5 cô con gái xinh đẹp, xây nhà tiền tỷ báo hiếu bố mẹ ở Nghệ An

Sinh con một bề, ông Hoàn từng chịu nhiều áp lực từ quan niệm phải có con trai nối dõi tông đường. Tuy nhiên, giờ ông bố của 5 cô con gái xinh đẹp lại hưởng "quả ngọt" từ cách nuôi dạy con của mình.

"Quả ngọt" của cặp vợ chồng sinh con một bề

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh một ngôi nhà to, đẹp được giới thiệu là quà báo hiếu của 5 người con gái dành cho bố mẹ của mình ở Nghệ An. Hình ảnh gia đình gồm bố, mẹ và 5 người con gái xinh đẹp cũng nhận sự quan tâm đặc biệt.

Theo tìm hiểu, người bố trong hình ảnh nói trên là ông Nguyễn Đức Hoàn (68 tuổi, trú xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An). Người đàn ông từng chịu áp lực từ quan niệm phải sinh con trai nối dõi tông đường giờ không giấu được niềm tự hào khi nhắc tới 5 cô con gái xinh đẹp, giỏi giang và hiếu thuận của mình.

5 cô con gái xinh đẹp, xây nhà tiền tỷ báo hiếu bố mẹ ở Nghệ An-1
Vợ chồng ông Hoàn và 5 cô con gái xinh đẹp (Ảnh: nhân vật cung cấp).

Ông Hoàn từng công tác trong ngành văn hóa, vợ ông là bà Dương Thị Minh (63 tuổi) là cán bộ ngành thương nghiệp. Hai vợ chồng từng trải qua nỗi đau mất đi đứa con trai đầu lòng, bởi vậy, khi sinh liên tiếp 5 cô con gái, áp lực tâm lý càng đè nặng lên bà Minh.

"Quê tôi những năm 1980 của thế kỷ trước, tư tưởng trọng nam khinh nữ đặc biệt là quan niệm phải có con trai để nối dõi tông đường vẫn còn khá nặng nề. Tôi cũng cảm nhận được sự lo lắng của vợ về những lời ra tiếng vào rằng chồng phải 'ngồi mâm dưới' hay đi kiếm thằng cu bên ngoài", ông Hoàn trải lòng.

Khi các con gái ra đời, ông chọn đặt tên lần lượt là Thủy - Thanh - Thảo - Tâm - Anh, nghĩa là "nước - trong - ngọt - lòng - anh", như một lời khẳng định với vợ rằng, bản thân không nặng nề việc sinh con trai, con gái.

Ông Hoàn chia sẻ, từng rơi vào các tình huống không mấy dễ chịu khi sinh toàn con gái nhưng bản thân luôn dành cho các con tình yêu vô bờ.

Đồng lương hai vợ chồng eo hẹp, bởi vậy, ông và vợ đặt kế hoạch rõ ràng, cụ thể cho việc phát triển tương lai của các con.

5 cô con gái xinh đẹp, xây nhà tiền tỷ báo hiếu bố mẹ ở Nghệ An-2
Căn nhà khang trang các con xây tặng vợ chồng ông Hoàn (Ảnh: nhân vật cung cấp).

"Ngoài lương, hai vợ chồng tôi chăn nuôi thêm, mua cho con mỗi đứa một gói bảo hiểm như là của để dành. Khi các con đủ 18 tuổi, thi đậu đại học, tôi rút bảo hiểm ra để đóng học phí hay mua sắm phương tiện cần thiết", người bố chia sẻ.

Nếu cô con gái cả Nguyễn Thanh Thủy (37 tuổi) lập gia đình, sinh sống gần nhà bố mẹ thì người con thứ 2 Nguyễn Phương Thanh (34 tuổi) lấy chồng và làm việc tại Đức, cô con gái thứ 3 Nguyễn Phương Thảo (31 tuổi) hiện theo chồng vào công tác tại một tỉnh phía Nam.

Con gái thứ 4 của vợ chồng ông Hoàn đang du học tại Hàn Quốc, còn cô út tốt nghiệp đại học chuyên ngành sư phạm, hiện đang công tác tại thành phố Vinh.

"Tôi thường nói với các con, sinh ra là phận gái, phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn để tự lập, tự chủ, chị em phải biết nâng đỡ nhau. Các con thành đạt, kinh tế vững, có công việc ổn định, có vị trí xã hội, đoàn kết, yêu thương nhau, đi đầu trong đóng góp, xây dựng nhà thờ hay công việc của họ tộc. Bởi vậy, dù sinh con gái nhưng tiếng nói hay uy tín trong  dòng họ của tôi không bị ảnh hưởng gì", ông Hoàn tự hào.

Món quà tri ân đặc biệt

Hiện vợ chồng ông Hoàn sinh sống trong căn nhà rộng gần 260m2, thiết kế vào loại đẹp nhất vùng. Đây là món quà đặc biệt mà các cô con gái và con rể dành tặng vợ chồng ông.

Chị Nguyễn Thị Thủy, con gái cả của vợ chồng ông Hoàn, là người đề xuất kế hoạch và "chủ công" trong quá trình giám sát, thi công nhà.

"Thực ra, khi chúng tôi đề xuất xây nhà, bố mẹ không đồng ý đâu. Phải mất một thời gian thuyết phục, các cụ mới đồng ý phá dỡ căn nhà cũ", chị Thủy chia sẻ.

5 cô con gái xinh đẹp, xây nhà tiền tỷ báo hiếu bố mẹ ở Nghệ An-3
Ông Nguyễn Đức Hoàn trước ngôi nhà các con gái, con rể xây tặng (Ảnh: nhân vật cung cấp).

Ông Hoàn hiểu tấm lòng của các con nhưng vợ chồng ông không có nhu cầu sử dụng căn nhà rộng đến thế. Hơn nữa, căn nhà cũ, mặc dù đã 20 năm nhưng vẫn còn tốt, đủ rộng rãi, vợ chồng ông Hoàn không muốn các con phải gánh thêm gánh nặng kinh tế.

"Các cháu bảo bố mẹ vất vả cả đời rồi, giờ là lúc để chúng con báo hiếu. Hơn nữa, giờ con cháu cũng đông, mỗi lần về thăm bố mẹ khá bất tiện do phòng ốc thiếu, không đủ rộng rãi. Các con cũng lo vợ chồng chúng tôi có tuổi rồi nên muốn làm lại nhà cửa đủ rộng, thiết kế phù hợp hơn, thuận tiện hơn", ông Hoàn cho hay.

Sau khi nghe các con phân tích, lại được xem bản thiết kế căn nhà, cuối cùng vợ chồng ông Hoàn cũng đồng ý. Đầu năm 2022, công trình được khởi công xây dựng. 5 chị em thống nhất, tùy vào khả năng kinh tế của mỗi người, ai góp được từng nào thì góp, phần còn lại người chị cả sẽ bù.

Trước Tết năm 2023, căn nhà mới được hoàn thiện. Ngoài việc thiết kế phòng ốc đủ rộng, căn nhà còn có không gian riêng để lưu giữ những kỷ vật gắn với một thời gian khó, vất vả của bố mẹ và tuổi thơ ấp áp của 5 chị em.

5 cô con gái xinh đẹp, xây nhà tiền tỷ báo hiếu bố mẹ ở Nghệ An-4
Ông bố xứ Nghệ đã giáo dục các con mạnh mẽ, trưởng thành (Ảnh: nhân vật cung cấp).

Chị Thủy không tiết lộ tổng số tiền các chị em góp xây nhà tặng bố mẹ nhưng theo tính toán của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng tại Nghệ An, chi phí xây dựng căn nhà, mua sắm nội thất khoảng 2 tỷ đồng.

Tháng 8 vừa qua, các cô con gái của ông Hoàn dành tặng bố mẹ thêm một điều bất ngờ khi cùng hẹn về thăm nhà. Chị Thanh Tâm (con gái thứ 4) dù bận chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng nhưng đã sắp xếp để bí mật về nước đoàn tụ với bố mẹ và các chị em.

Ông Hoàn chia sẻ: "Vợ chồng tôi rất bất ngờ khi các con cùng trở về, trong căn nhà mới khang trang được xây dựng từ nỗ lực không ngừng nghỉ và tấm lòng của các con. Dù sinh con một bề nhưng tôi tự hào với những gì các con đã làm được. Con trai hay con gái, nếu người làm cha, làm mẹ đủ yêu thương, có cách giáo dục đúng thì đều hái quả ngọt".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/5-co-con-gai-xinh-dep-xay-nha-tien-ty-bao-hieu-bo-me-o-nghe-an-20230906165220186.htm

sinh con một bề

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao