5 con búp bê có tạo hình khiến khán giả 'dựng tóc gáy'

Trước Annabelle, màn ảnh thế giới từng có không ít con búp bê gieo rắc nỗi kinh hoàng.

Ghost Theater (2015)

5 con búp bê có tạo hình khiến khán giả dựng tóc gáy-1

Bộ phim Ghost Theater (2015) của đạo diễn phim kinh dị nổi tiếng Hideo Nakata khiến khán giả khiếp đảm với nhân vật búp bê ma-nơ-canh.

Ghost Theater được làm lại từ Don’t Look up (1996), xoay quanh một nữ diễn viên trẻ tài năng trên sân khấu kịch. Tuy nhiên, cô phải chịu lời nguyền khủng khiếp từ chiếc đầu còn sót lại của một con ma-nơ-canh. Hai năm trước, hồn ma nhập vào con ma-nơ-canh này đã giết hại hai thiếu nữ. Bố của nạn nhân đã phá hủy ma-nơ-canh bằng cách tách rời các phần cơ thể nó. Tuy nhiên, chỉ với một cái đầu còn lại, nó vẫn tiếp tục ám hại những người khác.

Con ma-nơ-canh trong phim được tạo hình với khuôn mặt trắng bệch vô hồn. Nhưng có những cảnh gương mặt nó nhuốm máu như thể bị bong lớp da bên ngoài. Bộ phim này có thể ám ảnh khán giả một thời gian dài.

Dead Silence (2007)

5 con búp bê có tạo hình khiến khán giả dựng tóc gáy-2

Với gương mặt ma quái, đôi mắt trố lồi cùng giọng nói kỳ dị, con rối Billy trong Dead Silence (2007) luôn khiến khán giả sợ hãi mỗi khi xuất hiện.

Dead Silence được xem là một trong những phim kinh dị đáng sợ nhất của James Wan. Nội dung phim kể về người phụ nữ làm nghề múa rối tiếng bụng tên Mary Shaw bị người dân trong thị trấn trả thù sau khi giết một đứa trẻ. Bà ta bị cắt lưỡi, giết chết và chôn cùng những con rối của mình. Nhiều năm sau, thị trấn này có những vụ án mạng kỳ lạ mà nạn nhân đều bị cắt lưỡi. Nam chính Jamie Ashen bị cuốn vào loạt vụ án và phát hiện thủ phạm giết người chính là con rối Billy.

Series Saw (2004 - 2017)

5 con búp bê có tạo hình khiến khán giả dựng tóc gáy-3

Nhân vật gây ấn tượng nhất cho khán giả trong loạt phim Saw chính là con rối Billy - đại diện cho tên sát nhân Jigsaw. Gương mặt quái dị của con rối này xuất hiện giữa bầu không khí căng thẳng đủ làm người xem hết hồn.

Saw là một trong những phim kinh dị chi phí thấp thành công nhất mọi thời đại. Phim thu về hơn 100 triệu USD trên toàn thế giới.

Phần mở màn của loạt phim Saw ra mắt năm 2004. Câu chuyện bắt đầu khi hai người lạ mặt tỉnh dậy và nhận thấy mình bị trói trong một căn buồng tắm. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra hay chuyện gì đang chờ đợi họ. Có một cái xác đàn ông nằm trên sàn phòng tắm và một cái xác không đầu ở cùng với họ. Rồi họ nhận ra mình là nạn nhân của một tên tâm thần thích chơi trò bắt giết kẻ xấu.

Dead of Night (1945)

5 con búp bê có tạo hình khiến khán giả dựng tóc gáy-4

Ra đời từ năm 1945 trong Dead of Night, Hugo Fitch là con búp bê kinh điển, kiểu mẫu cho loạt tạo hình về búp bê ma sau này. Không được tạo hình ghê rợn nhưng Hugo Fitch vẫn đủ gây ấn tượng với khả năng điều khiển người khác làm việc ác.

Hugo Fitch là búp bê của Maxwell Frere. Trong thời gian ở cùng Maxwell, Hugo Fitch liên tục tạo ra những ảo giác khiến anh hành xử khác thường. Maxwell giết người đồng nghiệp Sylvester Kee và phải vào tù. Sau đó anh được đưa vào viện tâm thần vì luôn gặp những ảo giác và nghe thấy tiếng nói của Hugo Fitch trong đầu.

Series Child’s Play (1998 - 2017)

5 con búp bê có tạo hình khiến khán giả dựng tóc gáy-5

Nhiều khán giả bầu chọn Chucky trong loạt phim Child’s Play là búp bê kinh dị nhất trên màn ảnh. Chucky có gương mặt bị rạch nham nhở, dữ dằn. Nhiều phân cảnh, Chucky khiến người xem khiếp đảm với bộ dạng sát nhân máu me. Nhân vật này rất nổi tiếng và được xem là có ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng của Mỹ.

Chucky là con búp bê bị ám bởi hồn ma của một tên giết người hàng loạt khét tiếng. Nó luôn tìm cách nhập vào cơ thể người khác để thỏa mãn việc giết chóc. Nếu không thể nhập vào người khác, nó sẽ giết mọi người xung quanh.

Theo Ione


phim kinh dị

Tin tức mới nhất