5 cung hoàng đạo trên lớp hiểu bài nhưng về nhà quên sạch

Chăm chỉ, thông minh và sáng tạo, thế nhưng các chòm sao sau đây lại mắc chứng bệnh thật kỳ lạ - não cá vàng.

Chăm chỉ, thông minh và sáng tạo, thế nhưng các chòm sao sau đây lại mắc chứng bệnh thật kỳ lạ - não cá vàng. Dù ở trên lớp hiểu bài nhanh đến đâu, về nhà các bạn ấy vẫn sẽ phải tự học lại một lần nữa và tự nghiệm ra các vấn đề cần hiểu. Không biết là đáng thương hay đáng ngưỡng mộ nữa. Cùng xem các bạn ấy là ai nha!

Nhân Mã

Vốn bản tính thông minh, các Nhân Mã không khó khăn trong việc thẩm thấu lời dạy của thầy cô ở trên lớp. Đây cũng là cung hoàng đạo nổi tiếng với việc học một hiểu mười trong truyền thuyết. Thế nhưng, sự bay nhảy của các bạn ấy luôn là một vấn đề nan giải.

Chỉ cần rời khỏi giảng đường, các cuộc vui sẽ cuốn Nhân Mã đi và tiện thể cuốn luôn não cùng chữ nghĩa vừa nạp vào đầu đi mất. Đến khi về nhà, Nhân Mã lại đành ngồi đọc lại giáo trình và thẩm thấu mọi thứ lại từ đầu. May mà thông minh, chứ không thì cũng tai hại.

Bảo Bình

Các Bảo Bình thì chính xác là bị bệnh não-cá-vàng trầm trọng. Sáng học chiều quên chứ đừng nói chuyện phải đợi đến khi về nhà mới có thể quên sạch hết chữ thầy. Thế nên, thay vì áp dụng các phương pháp thầy cô truyền đạt trên lớp, Bảo Bình về nhà sẽ đọc và tìm hiểu lại rồi áp dụng những sáng tạo riêng của mình vào bài vở. Đây cũng là cách các Bảo Bình tạo điểm nhấn trong suốt quãng đời đi học của mình trên ghế nhà trường. Hên thì lên. Xui thì…

Cự Giải

Bản tính có vẻ hơi lơ đễnh khiến các Cự Giải ngày còn đi học cũng mắc chứng bệnh giống Bảo Bình, dù là ở cấp độ nhẹ hơn. Cự Giải dễ cảm nhận, dễ thẩm thấu, đặc biệt là các môn xã hội, vậy nên chuyện hiểu bài trên lớp cũng là lẽ đương nhiên. Thế nhưng, những lơ đễnh, xúc cảm thường nhật sẽ nhanh chóng khiến Cự Giải quên luôn mình đã từng nhớ gì trên lớp. Sự học vì thế dường như cũng vất vả hơn bình thường.

Bọ Cạp

Ở Bọ Cạp luôn tồn tại một cái tôi siêu cao cùng sự hồ nghi về mọi thứ xung quanh, kể cả những điều thầy cô giảng. Vì vậy, sao mỗi giờ thẩm thấu bài trên lớp, các Bọ Cạp lại đặc biệt chọn cách tự quên đi hết để nghiên cứu lại từ đầu theo đúng cách hiểu của mình, từ đó tự nghiệm ra cho mình những kết luận riêng, mặc cho suy nghĩ đó có được thầy cô chấp thuận hay không. Các Bọ Cạp vốn không quan tâm lắm đến điểm số hay các thước đo thông thường khác trong xã hội.
Song Tử

Vấn đề duy nhất của chòm sao này là ham chơi, ham việc, ham vui, ham hội hè… Việc ôm quá nhiều thứ lên người khiến Song Tử chẳng nhớ nổi cái gì cụ thể ra hồn. Thế nên, trên lớp dù hiểu bài nhanh đến đâu, thì những dự án, công việc sau đó cũng sẽ dần thế chỗ trong bộ nhớ có hạn của các Song Tử. May mắn là các Song Tử thường rất giỏi ứng biến và suy luận nhanh trong mọi tình huống, nên các giờ trả bài cũng không quá căng thẳng so với chúng bạn.
 


Theo Báo Đất Việt


bói vui

Tin tức mới nhất