5 dấu hiệu của người ghen tuông mù quáng mà bạn cần tránh xa

Sự ghen tuông độc hại có thể dẫn đến những hệ lụy khó lường nếu như không sớm nhận ra và can thiệp.

Trong tình yêu, ghen là thứ gia vị không thể thiếu cũng như là điều vô cùng tự nhiên. Tuy nhiên, khi lòng ghen tuông trở nên dữ dội và vượt quá giới hạn, nó có thể đẩy mối quan hệ đến bờ vực thẳm, hoặc tệ hơn nữa là gây tổn hại cho đôi bên. 

Vậy, đâu là dấu hiệu sớm chỉ ra một người yêu ghen tuông độc hại?

Người ấy chỉ muốn giữ bạn cho riêng mình 

Người ấy không chỉ hào hứng khi gặp bạn, mà còn thường xuyên đề nghị, yêu cầu bạn từ bỏ bạn bè hoặc rút lui khỏi công việc, trường học hoặc các mối liên hệ với gia đình bởi vì họ thấy “cần ở gần bạn”. Họ có thể trở nên hờn giận, quở trách khi bạn không nghe theo những đề nghị ấy. 

Một người yêu bạn thật sự sẽ hiểu rằng bạn cần thời gian để dành cho những mối quan hệ khác. Và bạn xứng đáng có thời gian ở một mình cũng như theo đuổi những sở thích khác - mà không phải cảm thấy tội lỗi với người yêu về điều đó. 

5 dấu hiệu của người ghen tuông mù quáng mà bạn cần tránh xa-1
Một người yêu lành mạnh sẽ không bao giờ ép bạn từ bỏ sở thích, mối quan hệ, công việc… để họ có thể chi phối thời gian của bạn. (Ảnh minh họa)

Bạn luôn phải báo cáo về mọi thứ

Những người có xu hướng ghen tuông quá mức thường luôn muốn biết bạn đang làm gì và bạn đang ở cùng với ai, mọi lúc mọi nơi. Khi bạn không ở bên, họ thường xuyên gọi điện, nhắn tin hoặc liên lạc với bạn qua mạng xã hội, mong nhận được phản hồi ngay lập tức. 

Họ yêu cầu bạn bật các ứng dụng định vị, để họ có thể biết bạn đang ở đâu. Bạn luôn phải để điện thoại trong tầm tay vì biết rằng nếu bạn không trả lời đủ nhanh, họ sẽ nghi ngờ hoặc cảm thấy khó chịu.

Khi chúng ta quan tâm đến ai đó, việc yêu cầu nhắn tin hoặc gọi điện trong những tình huống muốn biết họ đang an toàn là điều bình thường. Nhưng việc theo sát mọi hành động của người yêu 24/7 bất cứ khi nào cả hai xa nhau thì hoàn toàn là điều không bình thường chút nào.

Người ấy muốn biết tất cả về bạn

Người ấy luôn cởi mở với bạn về mọi thứ, dù là những điều riêng tư nhất, và họ cũng mong muốn điều tương tự ở bạn. Người yêu bạn hoàn toàn không muốn có bí mật giữa hai người. Đó là lý do tại sao họ yêu cầu bạn phải cung cấp mật khẩu mọi tài khoản từ mạng xã hội cho đến email… 

5 dấu hiệu của người ghen tuông mù quáng mà bạn cần tránh xa-2
Một mối quan hệ lành mạnh không yêu cầu bạn phải chứng minh sự đáng tin cậy của mình bởi vì sự tin tưởng không cần bằng chứng. (Ảnh minh họa)

Họ muốn được kiểm tra tin nhắn của bạn, hỏi bạn về các cuộc trò chuyện trong đó, cáo buộc những điều không có thật bằng sự suy diễn của họ. Nhiều người có thể cho rằng đây chỉ là biểu hiện của sự ghen tuông khi yêu nhau, rằng đó không phải là chuyện gì quá to tát, rằng đó là điều cần thiết để người ấy tin tưởng mình. 

Tuy nhiên, những điều kể trên thực chất không phải tình yêu, mà là về sự thống trị và kiểm soát. Mật khẩu của bạn là của riêng bạn và bất kỳ ai yêu cầu bạn cung cấp thông tin này đều không tin tưởng và không tôn trọng bạn.

Người ấy luôn xuất hiện ở mọi nơi 

Một dấu hiệu chắc chắn cho thấy nửa kia của bạn đã đạt đến đỉnh điểm của sự ghen tuông tiêu cực đó là anh ấy hoặc cô ấy bắt đầu gắn bó với bạn như keo.

Đừng bao giờ bỏ qua báo động đỏ này. Đột nhiên người ấy ngừng làm những việc mà họ thực sự yêu thích làm, bởi vì lo lắng việc bạn rời xa khỏi tầm mắt và sự kiểm soát của họ. Họ ghét phải xa bạn và có xu hướng xuất hiện ở bất cứ đâu mà bạn đang hiện diện, mặc dù không được mời. 

5 dấu hiệu của người ghen tuông mù quáng mà bạn cần tránh xa-3
Người ấy từ chối làm những việc mà họ thực sự muốn làm, cần làm chỉ để để mắt về bạn. (Ảnh minh họa)

Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy rất tuyệt khi có người ấy thường xuyên ở bên, nhưng hãy cẩn thận nếu sự quan tâm này ngày càng hướng đến việc kiểm soát, theo dõi thay vì xuất phát từ sự yêu thương.

Cảm xúc mãnh liệt 

Bạn nhận thấy người ấy bày tỏ tình cảm một cách rất mạnh mẽ từ những ngày đầu yêu nhau, ban đầu bạn ngỡ rằng đó là vì họ quá thích bạn. Nhưng sau một thời gian, người ấy gọi điện và nhắn tin cho bạn liên tục và lướt xem tất cả các bài viết của bạn trên mạng xã hội, thích và/hoặc bình luận về mọi thứ, thậm chí cả những bài đăng đã có từ rất lâu.

Họ luôn muốn có bạn cho riêng mình và thường xuyên nói “Anh yêu em”, “Em yêu anh”. Những cuộc trò chuyện về “mãi mãi” xuất hiện rất nhiều và người ấy cũng nói về việc họ sẽ “phát điên”, “chết” hoặc tương tự như vậy nếu hai bạn chia tay. 

Mặc dù đó có thể là những lời nói tâng bốc, hoặc chỉ là trót lưỡi đầu môi, nhưng đó cũng có thể là biểu hiện tiềm ẩn của những cảm xúc độc hại. Đôi khi những tình cảm quá mãnh liệt ấy có thể biến thành sự thúc đẩy về những hành vi bạo lực, rình rập, tự làm hại bản thân…

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/5-dau-hieu-cua-mot-nguoi-yeu-ghen-tuong-mu-quang-ma-ban-can-tranh-xa-ar694057.html

ghen tuông người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất