5 địa điểm du lịch mùa thu 'đẹp như tranh vẽ' mà bạn nên đặt chân đến một lần trong đời

Nếu muốn đi du lịch vào mùa thu thì vùng Đông Âu với thị trấn Hallstatt, Áo hay thủ đô Budapest, Hungary là những nơi có mùa thu tuyệt đẹp mà bạn nên ghé thăm.

Hallstatt, Áo

5 địa điểm du lịch mùa thu đẹp như tranh vẽ mà bạn nên đặt chân đến một lần trong đời-1
(Ảnh: Rastislav Sedlak SK)

Thị trấn Hallstatt của nước Áo mang vẻ đẹp như bước ra từ truyện cổ tích, bao bọc trong màu vàng ươm của lá mùa thu. Chạy dọc theo những ngôi nhà cổ mang phong cách Holzhaus là những tán phong lộng lẫy soi mình dưới mặt hồ Hallstättersee yên ả. Những tia nắng dịu dàng xuyên qua kẽ lá, rót nhẹ xuống thảm hoa sặc sỡ làm sáng bừng cả không gian. Thấp thoáng xa xa là những ngôi nhà thờ cổ mang kiến trúc Gothic tuyệt đẹp nằm mơ màng trong nắng thu.

Budapest, Hungary

5 địa điểm du lịch mùa thu đẹp như tranh vẽ mà bạn nên đặt chân đến một lần trong đời-2
(Ảnh: Botond Horvath)

Men theo dòng sông Danube hiền hòa, thủ đô Budapest (Hungary) hiện ra với khung cảnh mùa thu thật nên thơ. Bạn có thể dạo chơi giữa con phố Vaci Utca có hàng cây phong rực rỡ sắc vàng hay lên ngọn đồi Geller để ngắm trọn vẻ đẹp của dãy núi Visegrád với rừng cây thay lá. Và đừng quên thư giãn tại suối khoáng Szechenyi Baths, đắm mình trong làn nước khoáng nóng, bạn sẽ cảm nhận rõ từng tế bào da thấm đầy khoáng chất, mang lại vẻ ngoài tươi tắn, tràn đầy năng lượng.

Bratislava, Slovakia

5 địa điểm du lịch mùa thu đẹp như tranh vẽ mà bạn nên đặt chân đến một lần trong đời-3
(Ảnh: Rastislav Sedlak SK)

Thủ đô Bratislava (Slovakia) mang vẻ đẹp yên bình, hội tụ nhiều công trình kiến trúc Hapsburg Baroc, thể hiện qua các dãy nhà cổ duyên dáng nhiều sắc màu. Nhìn từ dòng sông Danube, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ uy nghi trầm mặc của tòa lâu đài Bratislava với 4 tháp sừng sững nằm trên một ngọn đồi cao. Dạo bước quanh khu phố cổ và quảng trường rộng lớn, hay chụp ảnh với những bức tượng đồng… sẽ để lại trong bạn nhiều ấn tượng khó phai.

Hồ Bled, Slovenia  

5 địa điểm du lịch mùa thu đẹp như tranh vẽ mà bạn nên đặt chân đến một lần trong đời-4
(Ảnh: Fesus Robert)

Hồ Bled vào thu mang đến cho Slovenia cảnh sắc quyến rũ lạ kỳ. Thật tài tình làm sao, khi giữa hồ lại nổi lên một hòn đảo nhỏ xinh có từ thời kỷ băng hà, là nơi tọa lạc tòa lâu đài Bled huyền bí. Hãy đi “săn mây” vào lúc trời còn chưa hừng sáng, bạn sẽ nhìn thấy những hàng phong thay lá đang ẩn hiện giữa áng mây bồng bềnh. Xa xa trong làn sương mờ ảo là dãy núi Alps hùng vĩ cùng cánh rừng sồi, cây dẻ đỏ vàng rực đang soi mình dưới mặt hồ yên ả. Thiên nhiên hùng vĩ được soi rọi dưới ánh mặt trời dịu mát, hòa quyện với áng mây trôi trên nền trời xanh thẳm, tạo nên bức tranh phong cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.

Prague, Czech

5 địa điểm du lịch mùa thu đẹp như tranh vẽ mà bạn nên đặt chân đến một lần trong đời-5
(Ảnh: DaLiu)

Prague trở nên lộng lẫy khi đất trời được nhuộm bởi một màu lá vàng. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn đi dạo trên các con phố cổ trong sắc thu rực rỡ, ngắm từng mảng màu làm sáng bừng cả thành phố từ những công viên ngoài trời. Lên đồi Castle ngắm hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ thu vào tầm mắt toàn cảnh những tòa lâu đài nguy nga, những mái nhà đỏ đặc trưng của Prague, cùng nhiều ngọn tháp dát vàng mang đậm phong cách châu Âu.

Theo Saostar


địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất