5 điều giết chết tình yêu âm thầm mà chóng vánh hơn cả sự phản bội

Tìm được tình yêu đã khó, giữ gìn tình cảm đó vượt qua thử thách và bền vững theo thời gian lại là vấn đề lớn hơn nữa.

Cùng người ấy đi tới cuối bến bờ hạnh phúc là cái kết ngọt ngào cô nàng nào cũng mong muốn sở hữu. Tuy vậy, dù đặt nhiều tình cảm vào mối quan hệ, không phải lúc nào bạn cũng được như ý.

Không ít cặp đôi dù rất yêu nhau nhưng chỉ vì một vài bất đồng hay hiểu nhầm đã chẳng thể bên nhau trọn đời. Nếu không muốn mối quan hệ của mình chỉ toàn tiếc nuối, hãy chú ý tới những lỗi ứng xử dưới đây để chàng không 'bỏ của chạy lấy người':

Tranh cãi nơi công cộng

Đem chuyện riêng tư thảo luận và tranh cãi tại nơi công cộng là điều cần tuyệt đối tránh. Không chỉ khiến đối phương bị tổn thương, bạn còn thể hiện mình không coi trọng tình cảm của người ấy.

Khi đối tác nhận thấy bạn không trân trọng mối quan hệ này, chắc hẳn người ấy cũng chẳng muốn níu giữ dù còn tình cảm. Do đó, hãy tìm một nơi riêng tư và phù hợp hơn để giải quyết những bất đồng mà cả hai gặp phải.

Thiếu tin tưởng và tôn trọng đối phương

Mối quan hệ nào muốn bền vững cũng đều cần được xây dựng từ sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Nếu bị những nghi ngờ xâm chiếm, chắc chắn khoảng thời gian bên nhau sẽ chẳng còn hạnh phúc và bình yên mà chỉ còn không khí nặng nề, mệt mỏi.

Hẳn chẳng ai muốn mỗi khi bên người ấy lại suy tính và tra khảo đủ thứ để biết liệu anh ấy có giấu mình điều gì không.

5 điều giết chết tình yêu âm thầm mà chóng vánh hơn cả sự phản bội-1
Ảnh minh họa

Ngoài việc tin tưởng vào tình cảm của đối phương, bạn cũng cần tôn trọng người ấy. Đừng vì những ước mơ có phần thiếu thực tế hay những sở thích không giống bạn mà xem thường chúng. Đó là nét đặc trưng riêng trong tính cách của chàng và nếu có thể tôn trọng, chàng mới có thể làm điều tương tự với bạn.

Chỉ trừ khi quá mất thời gian và vô bổ, hãy khuyến khích chàng theo đuổi những đam mê và sở thích của anh ấy.

Né tránh những mâu thuẫn

Như một phần tất yếu của mối quan hệ, cặp đôi nào cũng sẽ phải đối mặt với những mâu thuẫn và khúc mắc. Nếu không giải quyết hợp lý, chúng sẽ tạo khoảng cách không nhỏ và thậm chí gây nên những hiểu lầm không thể giải thích.

Tuy vậy, đây cũng là thử thách giúp cả hai hiểu nhau hơn hơn nếu được xử lí kịp thời. Do vậy, hãy ngồi lại và trò chuyện thẳng thắn cùng nhau chứ đừng để tới lúc không thể tháo gỡ mới tìm cách giải quyết. Nên nhớ rằng im lặng mới là thứ giết chết tình yêu chứ không phải những mâu thuẫn hay bất đồng giữa hai người.

Không chịu lắng nghe

Nếu như tin tưởng là nền tảng cho một mối quan hệ bền vững thì lắng nghe lại là nhân tố không thể thiếu giúp mối quan hệ tiến triển. Khi có thể lắng nghe người ấy, bạn sẽ dễ dàng hiểu thêm về chàng, từ những cảm nhận, suy nghĩ hay tính cách mà bình thường chàng ít thể hiện ra bên ngoài.

Càng hiểu nhiều về người ấy, mối quan hệ của bạn càng bền chặt và hạnh phúc. Nếu không thể thực hiện điều này, chàng sẽ chẳng tìm đến bạn mỗi khi gặp chuyện buồn cần an ủi, động viên hay lúc muốn chia sẻ chuyện vui.

Không chỉ giúp bạn hiểu hơn về chàng, lắng nghe cũng cho thấy bạn quan tâm đến cảm xúc của đối phương đến nhường nào.

5 điều giết chết tình yêu âm thầm mà chóng vánh hơn cả sự phản bội-2
Ảnh minh họa

Không chấp nhận thay đổi

Chẳng cặp đôi nào sinh ra đã là của nhau và do vậy, để duy trì một mối quan hệ lâu dài, bền chặt, cả hai phải tự mình thay đổi để phù hợp hơn với nửa còn lại. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn cần thay đổi hoàn toàn để trở thành con người khác nhưng cũng không thể cố chấp giữ quan điểm và suy nghĩ của mình trong mọi cuộc tranh luận.

Khi gắn kết với một người, bạn sẽ cần điều chỉnh mục tiêu trong tương lai, suy nghĩ hay một vài sở thích để phù hợp với người bạn đời của mình. Nếu chỉ muốn người ấy thay đổi theo mình nhưng bản thân không chấp nhận thay đổi, mối quan hệ một chiều đó khó mà bền vững được.

Theo Baodatviet


phản bội Tình yêu

Tin tức mới nhất