5 điều thú vị về 'ác nữ quốc dân' Kim So Yeon không phải ai cũng biết

Dì Trinh của "Penthouse" được biết đến với biệt danh “ác nữ quốc dân” nhưng thật ra Kim So Yeon chỉ mới đóng vai ác hai lần trong suốt cả sự nghiệp.

Kim So Yeon là cái tên hot nhất nhì làng giải trí Hàn hiện nay với những màn diễn xuất đỉnh cao trong series đình đám Penthouse. Trải dài trong sự nghiệp của mình, nữ diễn viên đã gặt hái được nhiều thành công lớn với các vai diễn mang tính biểu tượng cao.

Nhắc đến Kim So Yeon khán giả thường nghĩ ngay đến 2 fact nổi trội nhất của cô chính là "ác nữ" và "chồng Lee Sang Woo". Điều này hoàn toàn đúng nhưng khi tìm hiểu kĩ người xem thường khá bất ngờ với những sự thật thú vị khác nữa mà Kim So Yeon sở hữu.

5 điều thú vị về ác nữ quốc dân Kim So Yeon không phải ai cũng biết-1
Kim So Yeon và chồng Lee Sang Woo

1. Đăng quang hoa hậu nhí năm 14 tuổi

Kim So Yeon đã thật sự bước chân vào giới giải trí từ năm 14 tuổi. Trước khi bén duyên với nghề diễn viên cô nàng đã tự mình tham gia một cuộc thi về sắc đẹp bất chấp sự phản đối của bố mẹ. Với lòng kiên quyết, tài năng và cá tính của mình Kim So Yeon thật sự chiến thắng và đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp đó.

5 điều thú vị về ác nữ quốc dân Kim So Yeon không phải ai cũng biết-2

Chia sẻ về chiến thắng và sự phản đối của gia đình thời điểm đó, Kim So Yeon bộc bạch một sự thật vô cùng thú vị: "Thật ra mẹ tôi rất phản đối tôi bước vào con đường diễn viên nhưng bà vẫn biết tôi đang cố gắng làm gì vào lúc đó. Bà thậm chí còn không liếc nhìn tôi khi tôi đã sẵn sàng bước chân vào showbiz. Lúc đó tôi không có dụng cụ trang điểm nhưng tôi biết bản thân phải phá cách và gây ấn tượng cho người khác bằng cách thoa một thứ gì đó lên mắt. Và thế là tôi dùng bút dạ để kẻ mắt".

5 điều thú vị về ác nữ quốc dân Kim So Yeon không phải ai cũng biết-3
Nhận được giải thưởng Diễn viên nhí xuất sắc năm 15 tuổi, Kim So Yeon bị chê vì có gương mặt trưởng thành hơn bạn bè cùng tuổi.

Thuở mới bước vào nghề Kim So Yeon là một trong những đại diện thương hiệu được yêu thích và được gọi là ngôi sao tuổi teen đầu tiên kiếm được hơn 100 triệu won nhờ làm người mẫu quảng cáo trên truyền hình.

Hiện tài dù đã ở độ tuổi 40 nhưng nhan sắc trẻ đẹp của cô vẫn kiếm được rất nhiều khoản thu nhập từ các chiến dịch quảng cáo khác nhau.

2. Vai ác đầu tiên trong "All About Eva" trở thành biểu tượng

All About Eva là bộ melodrama ăn khách nhất năm 2000 và được xem là top phim huyền thoại cho đến tận bây giờ ở Hàn Quốc. Kim So Yeon lúc này thủ vai nữ phụ Heo Young Mi, một cô nàng xảo quyệt, thích chơi xấu người khác để đạt được tình yêu và danh vọng.

5 điều thú vị về ác nữ quốc dân Kim So Yeon không phải ai cũng biết-45 điều thú vị về ác nữ quốc dân Kim So Yeon không phải ai cũng biết-5
Kim So Yeon trong phim "All About Eva".

Diễn xuất quá mức chân thật ở vai phản diện đầu tiên này đã khiến sự nghiệp của Kim So Yeon bị ảnh hưởng tiêu cực. Vì tuyến nhân vật xấu tính mà nữ diễn viên cũng bị khán giả ghét lây. Phải mất vài năm sau khi thủ vai chính trực trong các bộ phim khác danh tiếng của Kim So Yeon mới được hồi phục.

3. Trở lại với vai ác sau 20 năm trong "Penthouse"

Vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp của Kim So Yeon đã ảnh hưởng lớn đến mức phải mất tận 20 năm sau cô mới một lần nữa đảm nhận lại loại nhân vật này. Trong series Penthouse, Kim So Yeon thủ vai danh ca kiêu ngạo Cheon Seo Jin, một nhân vật ích kỷ và thích ganh đua.

5 điều thú vị về ác nữ quốc dân Kim So Yeon không phải ai cũng biết-6

Đối với phải phản diện lần này Kim So Yeon mong muốn nó trở thành một biểu tượng được người xem nhắc đi nhắc lại giống như Heo Young Mi trước đây. Nữ diễn viên cho biết bản thân cố gắng nỗ lực hết mình với việc diễn xuất để khi khán giả nhắc đến vai ác trên màn ảnh sẽ nghĩ ngay đến Cheon Seo Jin.

Và quả thật cô nàng đã thành công khi không chỉ nhận giải thưởng "Nữ chính xuất sắc nhất" mà Kim So Yeon còn được người hâm mộ gọi bằng cái tên "Ác nữ quốc dân".

5 điều thú vị về ác nữ quốc dân Kim So Yeon không phải ai cũng biết-7

4. Luôn tự học kỹ năng mới phục vụ cho vai diễn

Diễn xuất của Kim So Yeon gây ấn tượng bởi cô chưa từng qua một lớp đào tạo chuyên nghiệp nào mà chỉ diễn theo bản năng và nó thật sự rất chân thực. Không chỉ yêu nghề nữ diễn viên còn rất kính nghiệp và tận tụy hết lòng vì mỗi vai diễn. Thủ qua rất nhiều loại vai, mỗi vai lại sở hữu một kỹ năng đặc biệt khác nhưng Kim So Yeon luôn cố gắng tự học để tự hoàn thành cái yêu cầu nhỏ đó.

Trước đây trong Mật Danh Iris, cô nàng đã tự học tiếng Hungary để thực hiện các đoạn thoại một cách xuất sắc nhất. Gần đây nhất trong series Penthouse, Kim So Yeon đã chăm chỉ luyện piano cấp tốc trong 2 tháng rưỡi chỉ để thực hiện phân cảnh Cheon Seo Jin độc tấu piano máu trong phần 2 của phim.

5 điều thú vị về ác nữ quốc dân Kim So Yeon không phải ai cũng biết-85 điều thú vị về ác nữ quốc dân Kim So Yeon không phải ai cũng biết-9

Đền đáp lại sự nỗ lực này, phân cảnh chơi piano tuyệt vọng của Cheon Seo Jin sau khi để mặc bố qua đời đã trở nên thịnh hành trên khắp các diễn đàn. Người xem đều thán phục trước tài nghệ diễn xuất xuất thần của cô nàng.


Phân cảnh độc tấu piano máu trong phần 2 của Penthouse

5. Nổi tiếng trong ngành là một diễn viên tốt bụng như "thiên thần"

Bất chấp các vai diễn xấu tính, xấu nết trên màn ảnh thì ngoài đời Kim So Yeon được bạn bè, đồng nghiệp vô cùng yêu mến bởi tấm lòng lương thiện và ngây thơ của mình. Các bậc tiền bối trong ngành và kể cả nhân viên, phóng viên khi làm việc cùng Kim So Yeon đều luôn dành hết lời khen cho sự chu đáo của cô nàng.

5 điều thú vị về ác nữ quốc dân Kim So Yeon không phải ai cũng biết-10
Kim So Yeon ngoài đời được khen tốt bụng

Tính cách trái ngược hoàn toàn này cũng được người xem biết đến khi Kim So Yeon tham gia các chương trình giải trí. Đến cả MC quốc dân Yoo Jae Suk còn đặc biệt cảm thán "Kim So Yeon là nữ diễn viên có nét thu hút kì lạ nhất" mà anh từng gặp qua.

5 điều thú vị về ác nữ quốc dân Kim So Yeon không phải ai cũng biết-11
Yoo Jae Suk bất ngờ vì tính cách của Kim So Yeon

Kim So Yeon hiện vẫn đang hoàn thành rất tốt vai diễn Cheon Seo Jin của mình trong phần cuối của series Penthouse. Bộ phim tuy đã đến phần thứ 3 nhưng độ nổi tiếng và thảo luận trên các diễn đàn vẫn không hề giảm nhiệt.

Penthouse 3 phát sóng vào thứ Sáu hàng tuần và được cập nhật thông tin tại 2Sao.

Thư Viên
Theo VietNamNet


Kim So Yeon penthouse

Tin tức mới nhất