5 kẻ 'sát gái' nhất tiểu thuyết Kim Dung: Người 7 vợ, kẻ 5 tình nhân

Những nhân vật này luôn được khán giả “bái phục” vì sự đào hoa bậc nhất của mình.

Đoàn Chính Thuần

Khán giả ví Đoàn Chính Thuần là nhân vật phụ được Kim Dung ưu ái nhất vì ông từng qua lại với 6 người đẹp. Xuất hiện trong bộ tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ, đồng thời cũng là nhân vật lịch sử có thật của Trung Quốc, Đoàn Chính Thuần là Trấn Nam Vương, em trai Bảo Định Đế Đoàn Chính Minh.

5 kẻ sát gái nhất tiểu thuyết Kim Dung: Người 7 vợ, kẻ 5 tình nhân-1

Qua miêu tả của Kim Dung, Đoàn Chính Thuần hiện lên là một con người tiêu sái anh tuấn, yêu mỹ nữ hơn giang sơn, dù có nhiều người phụ nữ nhưng đối xử với ai cũng rất thật lòng khi còn ở bên cạnh. Ngoài chính thất Đao Bạch Phượng, ông còn ngoại tình với Tần Hồng Miên, Cam Bảo Bảo, Nguyễn Tinh Trúc, Khang Mẫn và Vương phu nhân. 

5 kẻ sát gái nhất tiểu thuyết Kim Dung: Người 7 vợ, kẻ 5 tình nhân-2

Chính sự đa tình của Đoàn Chính Thuần đã dẫn đến chuỗi bi kịch sau này: bị vợ cả Đao Bạch Phượng “cắm sừng”, những đứa con không có cha, sống phiêu bạt giang hồ… Cái kết của Đoàn Chính Thuần là cảnh tượng phải nhìn những người phụ nữ mình từng yêu say đắm chết trước mặt, sau đó tự tử.

Đoàn Dự

Khi xuất hiện, Đoàn Dự được giới thiệu con trai của Đoàn Chính Thuần, có lẽ vì thế nên cũng thừa hưởng thói trăng hoa của cha. Trong Thiên Long Bát Bộ, Đoàn Dự là một trong ba nam chính, có dáng vẻ thư sinh nho nhã, tính cách thẳng thắn và cực kỳ si tình. 

5 kẻ sát gái nhất tiểu thuyết Kim Dung: Người 7 vợ, kẻ 5 tình nhân-3

3 người vợ của Đoàn Dự gồm Vương Ngữ Yên, Mộc Uyển Thanh và Chung Linh. Với Vương Ngữ Yên, Đoàn Dự dành cho tình cảm đến mức tôn thờ, coi nàng là “Thần tiên tỷ tỷ”. Sau này, Đoàn Dự mới biết người mình yêu thật sự là Mộc Uyển Thanh. 

5 kẻ sát gái nhất tiểu thuyết Kim Dung: Người 7 vợ, kẻ 5 tình nhân-4

Trong lần bản tiểu thuyết đầu, Kim Dung đã để Đoàn Dự và Vương Ngữ Yên sống hạnh phúc bên nhau. Đến bản sửa đổi năm 2009, tác giả đã chỉnh lại kết cục, để Đoàn Dự lập Mộc Uyển Thanh làm hoàng hậu, Chung Linh làm phi tần, Vương Ngữ Yên quay về chăm sóc Mộ Dung Phục. 

Vi Tiểu Bảo

Là nhân vật có số lượng vợ nhiều nhất dưới ngòi bút Kim Dung, Vi Tiểu Bảo có tới 7 người đẹp đồng ý sống chung nhà. Vi Tiểu Bảo xuất hiện tại Lộc Đỉnh Ký - cũng là cuốn tiểu thuyết cuối cùng trong sự nghiệp của cố nhà văn. 

5 kẻ sát gái nhất tiểu thuyết Kim Dung: Người 7 vợ, kẻ 5 tình nhân-5

Nhân vật chính này là sự hòa trộn giữa thiện và ác, rất trọng tình nghĩa, biết xả thân vì quốc gia nhưng đôi lúc nhiều mưu mô gian xảo. Vi Tiểu Bảo biết rất ít chữ, nhờ có tài ăn nói và sự nhanh trí nên lập được nhiều công trạng. Đặc biệt, trình độ “tán gái” của họ Vi thuộc hàng xuất chúng, khiến không ít khán giả ngưỡng mộ. 

5 kẻ sát gái nhất tiểu thuyết Kim Dung: Người 7 vợ, kẻ 5 tình nhân-6

Mỗi khi gặp được người đẹp, Vi Tiểu Bảo đều quyết tâm chinh phục bằng được, vì thế đến cuối cùng, Kim Dung cho nhân vật này có tới 7 người vợ và 3 đứa con. Những bóng hồng bên cạnh Vi Tiểu Bảo gồm: Mộc Kiếm Bình, Phương Di, Song Nhi, Tăng Nhu, A Kha, Kiến Ninh công chúa và Tô Thuyên.

Dương Quá

Là nam chính trong bộ Thần Điêu Đại Hiệp, với vẻ ngoài tuấn tú và võ công cao cường, Dương Quá được không ít cô nương mến mộ. Dù mối tình sâu đậm và chung thủy nhất là Tiểu Long Nữ, nhưng Dương Quá còn “thả thính” những người phụ nữ khác. 

5 kẻ sát gái nhất tiểu thuyết Kim Dung: Người 7 vợ, kẻ 5 tình nhân-7

Các cô gái gửi gắm tình cảm cho Dương Quá gồm: Lục Vô Song - đệ tử Lý Mạc Sầu, Trình Anh - biểu tỷ Lục Vô Song, Công Tôn Lục Ngạc - con gái của Tuyệt Tình cốc chủ Công Tôn Chỉ, Quách Phù và Quách Tương - 2 con gái của Quách Tĩnh, và Hoàn Nhan Bình - có đôi mắt gợi nhớ tới Tiểu Long Nữ.

5 kẻ sát gái nhất tiểu thuyết Kim Dung: Người 7 vợ, kẻ 5 tình nhân-8

Những nữ nhân này đều xuất hiện và đánh dấu sự trưởng thành của Dương Quá theo thời gian. Cuối cùng, trải qua nhiều thử thách, Dương Quá vẫn chung tình với Cô Cô và sống hạnh phúc bên người mình yêu.  

Trương Vô Kỵ

Trương Vô Kỵ là anh hùng trong Ỷ Thiên Đồ Long ký, từ nhỏ đã trải qua nhiều bất hạnh. Trong hành trình phiêu du giang hồ, nhân vật này gặp được 4 người con gái: Ân Ly (Thù Nhi), Tiểu Chiêu, Chu Chỉ Nhược và Triệu Mẫn. 

5 kẻ sát gái nhất tiểu thuyết Kim Dung: Người 7 vợ, kẻ 5 tình nhân-9

Bộ tiểu thuyết này cũng khiến khán giả đặt nhiều thắc mắc trong việc Trương Vô Kỵ yêu ai nhất. Bởi lẽ xuyên suốt câu chuyện, Trương Vô Kỵ luôn “dùng dằng” không biết nên ở cùng ai, bỏ lại ai. 

5 kẻ sát gái nhất tiểu thuyết Kim Dung: Người 7 vợ, kẻ 5 tình nhân-10

Dù kết truyện Trương Vô Kỵ lựa chọn sánh bước cùng Quận chúa Triệu Mẫn, nhưng mối tình dang dở với những người con gái còn lại khiến người đọc cảm thấy vô cùng tiếc nuối. Tất cả đều là những nữ tử tài sắc song toàn, ai cũng xứng đáng được ở cạnh vị anh hùng trẻ tuổi.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/diem-mat-5-nhan-vat-sat-gai-nhat-trong-tieu-thuyet-kim-dung-nguoi-7-vo-ke-5-tinh-nhan-5020212481096184.htm

Thiên long bát bộ Kim dung Lộc Đỉnh Ký Thần điêu đại hiệp Ỷ Thiên đồ long ký

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao