5 kiêng kỵ đời sống vợ chồng, cố gắng đừng phạm vào kẻo khổ đau

Để cuộc hôn nhân được hạnh phúc, tránh xích mích phát sinh thì giữa vợ chồng cần có 5 cấm kỵ cần phải tránh tuyệt đối.

Cuộc sống sau khi kết hôn nói khác biệt một trời một vực cũng chẳng hề ngoa. Sau kết hôn, phần vì tâm lý "ván đã đóng thuyền", phần vì "ăn chung mâm, ngủ chung giường" nên con người thật của mỗi người lập tức lộ rõ trước mặt bạn đời.

Lúc này để cuộc hôn nhân được hạnh phúc, tránh khỏi xích mích phát sinh thì giữa vợ chồng cần có 5 điều "cấm kỵ" cần phải tránh tuyệt đối. Nếu không tránh, chúng sẽ ăn mòn cuộc hôn nhân của hai người.

5 kiêng kỵ đời sống vợ chồng, cố gắng đừng phạm vào kẻo khổ đau-1

1. Cãi nhau trước mặt người ngoài

Đã là vợ chồng chắc chắn chẳng tránh khỏi những lúc mâu thuẫn trong cuộc sống. Dù vậy, cả hai đừng vì thế mà cãi nhau trước mặt người ngoài. 

Hai bên cần phải biết giữ thể diện cho nhau chứ đừng nhất định không chịu thua kém. Điều này dễ dẫn đến tình huống cuối cùng không thể giải quyết được.

Hãy nhớ thái độ đối với nửa kia quyết định mức độ tôn trọng của họ đối với chính mình.

2. Luôn nhắc đến hai chữ "ly hôn"

Những cặp vợ chồng động chút lại nhắc đến việc ly hôn, sớm muộn gì "mộng tưởng" đó cũng thành hiện thực. Nếu như các cặp vợ chồng không muốn điều này đến sớm, hãy thay đổi ngay thói quen xấu này.

3. Mối quan hệ phức tạp với người khác giới

Trước khi kết hôn, chúng ta không tránh khỏi việc có những mối quan hệ thân thiết với người khác giới. Đây là điều hết sức bình thường. 

Tuy nhiên sau đám cưới, vợ chồng nên nhìn nhận lại mối quan hệ ấy để tiết chế và cân bằng lại, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm hôn nhân. Sự thân thiết ban đầu có thể vô hại nhưng mọi thứ sẽ trở nên nguy hại khi điều đó kéo dài với tần số dày đặc. 

Hãy nhớ rằng, không phải chỉ có phản bội về thể xác mới khiến vợ/chồng trở thành kẻ không chung thủy. Mà nếu trong tư tưởng đã len lỏi những suy nghĩ về đối tượng khác nhiều hơn gia đình nhỏ, đó cũng là một sự phản bội.

5 kiêng kỵ đời sống vợ chồng, cố gắng đừng phạm vào kẻo khổ đau-2

4. Tranh cãi trước mặt con cái

Khi vợ chồng tranh cãi phải tránh cho trẻ con biết, bởi trẻ con vô tội. Vợ chồng cãi nhau là chuyện của hai người. 

Việc để cho con cái chứng kiến cha mẹ cãi nhau sẽ ảnh hưởng đến thái độ của chúng đối với hôn nhân. Hãy hiểu rằng, mối quan hệ giữa cha mẹ là nơi đặt cảm giác an toàn cho trẻ và không thể thay thế bằng bất cứ đời sống vật chất nào.

Cách cư xử hiện tại của cha mẹ sẽ tác động rất lớn tới tư duy, giác quan của thế hệ sau. 

5. Giữ được tiền của chồng là "trói" được trái tim chồng

Phụ nữ bản năng đã rất có hứng thú với tiền bạc. Họ e sợ chồng mình tìm kiếm người phụ nữ khác khi có nhiều tiền vì thế họ khống chế túi tiền đó và cho rằng điều đó sẽ hạn chế được hành vi trăng hoa của đàn ông.

Thế nhưng thực tế lại ngược lại. Giữ cho mình một khoản tiên riêng là điều dễ dàng với đàn ông và hành vi khống chế túi tiền chỉ khiến họ thêm xa rời vợ con.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-kieng-ky-doi-song-vo-chong-co-gang-dung-pham-vao-keo-kho-dau-n-306821.html

bài học hôn nhân chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao