5 kiểu người này tốt nhất không nên xăm lông mày

Phun xăm lông mày là một phương pháp làm đẹp rất được ưa chuộng hiện nay, có thể cứu vãn tình trạng nhổ lông mày hàng ngày.

Tuy nhiên, xăm lông mày cũng giống như xăm mình, có thể coi đây là một cuộc “phẫu thuật” nhỏ nên không phải ai cũng thích hợp.

1. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm - loại da này thực chất không thích hợp để xăm lông mày . Dù xăm lông mày cũng có vết thương. Đối với làn da nhạy cảm , ngay cả những sản phẩm chăm sóc da bị kích ứng cũng không thể chịu đựng được chứ đừng nói đến thuốc nhuộm lông mày . Da nhạy cảm nếu xăm lông mày thì việc phục hồi rất chậm, có thể không đạt được hiệu quả như mong muốn. Nếu da bị nhiễm trùng, hậu quả còn tai hại hơn.

2. Cơ chế đông máu kém

Thể chất mỗi người khác nhau, có người vết thương cầm máu nhanh, phục hồi sức khỏe nhanh. Một số người bị đông máu kém, khi chảy máu vết thương, việc cầm máu sẽ khó khăn hơn và việc phục hồi vết thương sau đó cũng chậm hơn nhiều so với những người khác.

Đây là nguyên nhân khiến cơ chế đông máu kém, do không có đủ lượng tiểu cầu trong máu để cầm máu nên khó cầm được dòng máu chảy bất tận. Không nên xăm lông mày cho những người có cơ chế đông máu kém, dù chấn thương tối thiểu cũng không dễ chảy máu, do vậy những người này không phù hợp để xăm lông mày.

5 kiểu người này tốt nhất không nên xăm lông mày-1

3. Người bị sẹo nặng

Những người bị sẹo nặng da dù bị thương nhẹ cũng khó phục hồi. Vì vậy, những người bị sẹo nặng không thích hợp để xăm lông mày, nếu không sẽ không đạt được hiệu quả khi xăm lông mày mà còn để lại sẹo, hối hận thì đã quá muộn.

4. Phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú

Xăm lông mày dùng kim đâm thuốc nhuộm vào da để đạt được hiệu quả, cách làm đẹp này không phù hợp với phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú. Vì loại thuốc nhuộm này có độ gây hại cho da nhất định nên cũng sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Trẻ đang bú mẹ không thể xăm lông mày, vì sắc tố và thuốc giảm đau sẽ được da hấp thụ, một số sắc tố có khả năng khuếch tán qua máu vào nhũ hoa, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

5. Lớp sừng trên da mỏng

Những người có lớp sừng trên da mỏng cũng không thích hợp để xăm lông mày, vì lớp da bề mặt mỏng, lên màu không đẹp, nếu xăm lông mày thì tốc độ lành vết thương sẽ chậm hơn, dễ gây nhiễm trùng, viêm nhiễm. Những bạn có lớp sừng trên da mỏng thì tốt nhất không nên đi xăm lông mày, vì bảo vệ sức khỏe nên tự học cách vẽ lông mày sẽ tốt hơn nhé!

 

Theo Conglyxahoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-nguoi-nhu-the-nao-khong-phu-hop-de-xam-long-may-5-kieu-nguoi-nay-tot-nhat-khong-nen-xam-long-may-78523.html

Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao