5 loại cá đi chợ nên mua, cá vừa bổ lại không nuôi công nghiệp

Những loại cá này chủ yếu được đánh bắt trong tự nhiên, có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Cá là một trong những thực phẩm đầu tiên xuất hiện trong bữa ăn của loài người. Qua nhiều giai đoạn lịch sử, cá luôn giữ vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của con người từ xưa cho đến nay.

Nhưng, hiện nay môi trường đang ô nhiễm nghiêm trọng nên nhiều loại thủy hải sản đã bị nhiễm thủy ngân độc hại, ăn vào chẳng những không bổ dưỡng mà còn gây bệnh thêm.

Chính vì những tác hại ấy mà các bà nội trợ nên cẩn trọng hơn khi mua cá cho gia đình.

Dưới đây là 5 loại cá được đánh giá là sạch gần như 100% và hầu như không bị nhiễm thủy ngân, chị em ra chợ mà thấy thì nên tranh thủ mua.

Cá mòi

Cá mòi có màu trắng đục, mình nhiều thịt, xương nhỏ nhưng nhiều xương dăm nên không được nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, đây là loại cá có hàm lượng canxi lớn, 85 gram cá mòi cung cấp 325mg canxi trong khi đó 85 gram sữa chỉ chứa 276 mg sữa. Ăn 10 gram cá mòi là đủ cung cấp 20% lượng chất béo cần thiết cho cơ thể trong một ngày.

Cá mòi còn giàu vitamin D và DHA giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đây là những chất cần thiết mẹ bầu, giúp ích cho sự phát triển của thai nhi, ngăn ngừa dị tật.

5 loại cá đi chợ nên mua, cá vừa bổ lại không nuôi công nghiệp-1

Cá thu đao

Cá thu đao giàu axit béo, trong đó nhiều nhất là DHA và các axit béo không no. Đây là loại cá tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với sự phát triển trí não của trẻ nhỏ.

Cá thu đao có nhiều ở vùng biển các nước như Nhật Bản, Trung Quốc và cả Việt Nam. Đây là loại cá không nuôi nhân tạo mà chỉ được đánh bắt tự nhiên.

5 loại cá đi chợ nên mua, cá vừa bổ lại không nuôi công nghiệp-2

Cá đối

Cá đối chủ yếu sống ở vùng nước mặn miền duyên hải và nước lợ tại các cửa sông lớn. Theo y học cổ truyền, cá đối có tác dụng ích khí, cải thiện tiêu hóa, giúp điều trị bệnh viêm đại tràng mạn tính.

Loại cá này sinh sôi khá nhiều, vòng đời ngắn nên ít khi bị nhiễm thủy ngân và các độc tố khác từ môi trường.

5 loại cá đi chợ nên mua, cá vừa bổ lại không nuôi công nghiệp-3

Cá cơm

Cá cơm là loại cá nhỏ sống ở môi trường nước mặn. Ở Việt Nam, loại cá này phân bổ ở hầu hết các vùng biển dọc từ Bắc vào Nam.Cá cơm chứa nhiều axit béo omega-3, protein, vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

Cá cơm có vòng đời tương đối ngắn nên chúng ít khi bị nhiễm thủy ngân từ môi trường sống. Ngoài ra, loại cá này chỉ được đánh bắt tự nhiên, không nuôi nhốt.

5 loại cá đi chợ nên mua, cá vừa bổ lại không nuôi công nghiệp-4

Cá hố

Cá hố sống ở các vùng biển sâu. Chúng rất giàu protein và axit béo không bão hòa. Đây là loại cá chủ yếu được đánh bắt ngoài tự nhiên. Cá hố so với cá hồi, cá ngừ thường có giá thành rẻ hơn nên không mấy ai nghĩ đến việc nuôi chúng.

Ở các quốc gia như Nhật, Hàn, Trung Quốc, cá hố là món ăn phổ biến, thường được chế biến thành các món nướng. Loại cá này ít chất béo, chứa nhiều axit béo omega-3, tốt cho sức khỏe.

5 loại cá đi chợ nên mua, cá vừa bổ lại không nuôi công nghiệp-5

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-loai-ca-di-cho-nen-mua-ca-vua-bo-lai-khong-nuoi-cong-nghiep-n-322583.html

sức khoẻ

Tin tức mới nhất