5 loại cây trồng trước nhà nghèo khổ, trồng sau nhà thì giàu có

Những loại cây dưới đây chỉ thích hợp trồng sau nhà giúp trấn giữ của cải, giữ chân Thần Tài khiến gia chủ ăn nên làm ra.

Đứng đầu bảng chính cây chuối

Từ thời xa xưa, ông bà ta đã dạy con cháu mình rằng: “Trước cau, sau chuối” vì vậy nếu bạn đang băn khoăn chưa biết trồng cây phong thủy gì sau nhà thì cây chuối là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp giúp xây dựng địa thế cực kỳ tốt cho nhà bạn.

Chuối có tán lá rộng có tác dụng che chắn rất tốt, hơn nữa chuối còn rất dễ trồng với những tán lá xanh mướt tượng trưng cho sự tốt tươi, may mắn. Chính vì vậy, một chậu chuối cảnh sau nhà sẽ là sự lựa chọn dễ dàng và phù hợp với hầu hết mọi gia đình. Và tượng trưng cho nguồn tài lộc dồi dào, che chở cho toàn bộ căn nhà.

5 loại cây trồng trước nhà nghèo khổ, trồng sau nhà thì giàu có-1

Cây bồ đề sau nhà

Cây bồ đề là loại cây mang lại nhiều may mắn trong nhà Phật. Tuy nhiên, cây bồ đề không nên trồng trước nhà bởi tán lá của nó khá to um tùm dễ cản trở ánh sáng và lộc khí chảy vào nhà bạn.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể trồng nó ở sau lưng nhà mình là rất tốt. Theo quan niệm về địa thế trong phong thủy học thì ngôi nhà nên tạo đủ tứ linh gồm: Thanh long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ.

Bên cạnh đó, cây bồ đề vốn liên quan nhiều tới nhà Phật nên khi bạn trồng chúng sau lưng nhà mình sẽ được đức Phật che chở, bảo vệ khiến gia chủ luôn bình an, những luồng khí xấu sẽ không thể quấy phá, làm ảnh hưởng tới gia đình bạn.

5 loại cây trồng trước nhà nghèo khổ, trồng sau nhà thì giàu có-2

Cây xương rồng

Cây xương rồng chứa nhiều gai góc là biểu tượng cho sự vươn lên kiên cường trông giông bão. Chính vì vậy, bạn không nên trồng cây xương rồng ở trong nhà hoặc trước cửa nhà dễ xua đuổi thần tài đi xa. Tuy nhiên, bạn có thể trồng loại cây này sau lưng nhà mình giúp trấn giữ của cải đồng thời bảo vệ tài lộc.

Xét về mặt khoa học xương rồng có nhiều gai khi trồng sau lưng nhà giúp cho kẻ gian nếu có đột nhập vào nhà bạn cũng sẽ bị ngăn cản ít nhiều. Xét về phong thủy những chiếc gai nhọn của cây xương rồng xua đuổi tà khí, khiến gia đình bạn luôn hưng thịnh. 

Cây dâu tằm bảo vệ sự bình an

Cây dâu theo nhiều người quan niệm là loại cây mang lại sự tang tóc vì theo phiên âm tiếng hán cây dâu phát âm là “Tang”. Vì thế cây dâu rất kỵ trồng trước nhà sẽ mang lại điềm xấu nhưng lại có thể trồng sau nhà giúp gia chủ xua đuổi khí xấu, những điều tai ương xui xẻo.

Tuy nhiên, nếu như bạn mua xua đuổi vận xui, trấn giữ của cải trong nhà thì việc trồng cây dâu tăm lại sau nhà là hoàn toàn đúng đắn. Linh khí ở cây dâu tằm giúp cho ngôi nhà của bạn luôn được an toàn, không có gì xâm nhập được, cuộc sống trong nhà sẽ luôn vui vẻ hài hòa, êm ấm. 

5 loại cây trồng trước nhà nghèo khổ, trồng sau nhà thì giàu có-3

Trồng cây trúc trồng sau nhà

Phía sau ngôi nhà nếu trồng cây trúc sẽ mang lại nhiều may mắn cho chủ nhà, khiến cuộc sống hạnh thông thuận lợi. Bênh cạnh đó, cây trúc thường mọc thành búi to thể hiện sự sum vầy quây quần cho mỗi gia đình. Vì vậy, nếu bạn trồng cây trúc sau nhà sẽ giúp cuộc sống tình cảm các thành viên thêm gắn bó, viên mãn.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Xe và Thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/ong-ba-ta-dan-5-loai-cay-trong-truoc-nha-ngheo-khong-ngoc-dau-len-duoc-trong-sau-nha-giau-co-hay-nho-lay.html

phong thủy nhà cửa cây phong thủy

Tin tức mới nhất