5 loại thực phẩm vừa rẻ vừa khỏe, có thể thay thế thịt

Ngày càng có nhiều người hạn chế ăn thịt. Một số vì lý do sức khỏe, những người khác vì thiếu tiền.

Chất đạm là chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để xây dựng và sửa chữa các tế bào. Nhiều người lầm tưởng chất đạm chỉ có ở các loại thịt động vật, nhưng thực tế nguồn đạm từ thực vật vẫn có thể được sử dụng làm thực phẩm thay thế thịt và đạm động vật khác.

Dưới đây là một số loại thực phẩm và sản phẩm thay thế thịt thường được sử dụng.

Cà tím

Khi nghĩ về món chay thay thế thịt, loại thực phẩm bạn nên nghĩ đến đầu tiên là cà tím. Cà tím có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chứa ít calo. Đây cũng là loại thực phẩm được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới.

Dù ở nhiều nơi, mọi người thường nghĩ cà tím là một loại rau. Nhưng về mặt khoa học, cà tím được xếp là một loại trái cây, vì chúng có hoa, hoa phát triển thành trái và bên trong có hạt.

Bạn có thể sử dụng cà tím để làm món cà tím nướng, cà tím bung, nhồi thịt, sốt tôm thịt, om với lươn, salad…

5 loại thực phẩm vừa rẻ vừa khỏe, có thể thay thế thịt-1

Đậu phụ 

Đậu phụ là một món ăn được làm từ đậu nành sau khi ngâm, nghiền nát và nấu chín. Từ sữa đậu nành lỏng sẽ đặc lại để trở thành đậu phụ. Đậu phụ có hàm lượng Carbohydrate thấp, không chứa bơ sữa động vật, gluten hay cholesterol.

Với kết cấu giống thịt gà, đậu phụ là thực phẩm thay thế thịt hoàn hảo cho những người ăn chay hoặc muốn giảm bớt lượng thịt, cá trong các bữa ăn.

5 loại thực phẩm vừa rẻ vừa khỏe, có thể thay thế thịt-2

Nấm

Nấm không chỉ là nguồn cung cấp chất xơ và protein tuyệt vời, mà chúng còn được chứng minh là giúp chống lại chứng viêm trong cơ thể.

Chúng là một trong những lựa chọn thay thế thịt có nguồn gốc thực vật hàng đầu nhờ những lợi ích về sức khỏe cũng như hương vị của chúng mang đến.

Bên cạnh đó, nấm là một nguồn tuyệt vời cho vitamin nhóm B, các enzyme quan trọng, các chất hữu cơ và khoáng chất như đồng, kẽm, kali và hầu như là nguồn duy nhất cho vitamin D tự nhiên.

5 loại thực phẩm vừa rẻ vừa khỏe, có thể thay thế thịt-3

Súp lơ trắng

Thật khó tin nhưng súp lơ có thể thay thế thịt. Nó chứa một lượng lớn protein thực vật, cũng như các nguyên tố vi lượng hữu ích khác. Với súp lơ trắng, bạn có thể nấu súp, món ăn phụ và thậm chí nấu tương tự như sự thay thế cho món canh gà.

5 loại thực phẩm vừa rẻ vừa khỏe, có thể thay thế thịt-4

Tảo xoắn

Loại rong biển này có cả một phức hợp các vitamin và khoáng chất hữu ích. Do đó, nếu bạn quyết định từ bỏ thịt, hãy chắc chắn có tảo xoắn trong chế độ ăn uống của bạn.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-loai-thuc-pham-vua-re-vua-khoe-co-the-thay-the-thit-n-328401.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất