5 loại trái cây hằng ngày giúp bạn sống khỏe và ngăn ngừa ung thư

Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ bởi 5 loại quả sắp bật mí dưới dây dường như đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với mỗi gia đình. (theo Infonet)

Chuối được biết đến như một thức quả bổ dưỡng hàng đầu. Vì giàu vitamin A, B, E nên chuối đóng vai trò rất quan trọng trong việc chống lão hoá, giúp cho sắc da luôn mịn màng và tươi trẻ. Chưa hết, cứ mỗi 6 inch (15cm) chuối lại chứa 360mg kali cùng với việc trong chuối có lượng muối rất thấp nên đây được xem là loại quả rất tốt trong việc ổn định huyết áp. Lợi ích to lớn nhất của chuối chính là với bộ não chúng ta. Theo một nghiên cứu, chất serotonin có nhiều trong chuối giúp bạn tăng khả năng truyền tín hiệu đến não, thúc đẩy cơ thể phản ứng nhanh trước các tình huống.

2sao.vn | Photobook

Táo chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể của bạn luôn cần là đường, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, với việc giàu chất chống oxi hoá làm tăng acetylcholine, táo được xem là loại trái cây giúp cải thiện trí nhớ và giảm nguy cơ bị ung thư. Với mỗi 3g táo có chứa 20 - 30g chất xơ, táo còn giúp làm giảm nguy cơ tim mạch. Đặc biệt với mỗi quả táo vào buổi sáng, bạn có thể cải thiện đáng kể số đo vòng một khiêm tốn của bạn.

2sao.vn | Photobook

Cam là một loại quả giàu vitamin và khoáng chất nên rất tốt cho trí não đồng thời tăng khả năng đề kháng cho cơ thể. Vì vậy nếu được, hãy cố gắng thêm cam vào khẩu phần mỗi ngày của bạn nhé. Trong cam còn có chất giúp tinh thần minh mẫn, giảm căng thẳng và mệt mỏi. Chính vì điều này, cam là "thần dược" cho những ai làm việc trí óc hoặc các sĩ tử trong mùa thi cử.

2sao.vn | Photobook

Bơ: Nhiều nàng quan ngại loại quả này vì khả năng tăng cân ngoài mong muốn. Tuy nhiên, nhìn lại những công dụng mà bơ mang đến, bạn sẽ phải vô cùng ngạc nhiên. Với lượng vitamin và chất xơ dồi dào, bơ là loại trái cây dùng nhiều nhất trong những sản phẩm và công thức làm đẹp. Bơ có tác dụng bảo vệ các axit béo, chống lại sự oxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da của bạn luôn săn chắc và tươi trẻ. Đồng thời, với những chất béo không bão hoà đơn trong thành phần, bơ còn có tác dụng duy trì lượng đường máu ở mức bình thường.

2sao.vn | Photobook

Thơm là loại quả giàu vitamin C và nguyên tố Mangan, thơm là thức quả giúp tăng cường trí nhớ và lưu thông tĩnh mạch dễ dàng hơn. Ngoài ra, dứa còn loại bỏ tế bào chết, làm mềm da và thúc đẩy quá trình tái tạo da rất tốt. Việc ăn dứa thường xuyên cũng giúp răng bạn sạch và trắng hơn.

2sao.vn | Photobook

bệnh ung thư trái cây hoa quả