5 lỗi phổ biến khi dùng sữa tắm hàng tá chị em mắc phải

Dù là sản phẩm chăm sóc da chị em sử dụng hàng ngày, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn sữa tắm và dùng sao cho an toàn, hiệu quả nhất.

Sữa tắm là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của mọi đối tượng ở mọi độ tuổi. Tuy nhiên, ngay cả phụ nữ, không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng và hiệu quả. Thậm chí, nếu sử dụng sai cách, sữa tắm có thể gây ra những hậu quả không mong muốn cho da của bạn như nổi nhiều mụn, da khô, lão hoá nhanh...

Dưới đây là 5 sai lầm khi sử dụng sữa tắm hàng ngày khiến da bạn càng dùng càng xấu.

1. Sử dụng lượng sữa tắm nhiều hơn mức cần thiết

Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi sử dụng sữa tắm là sử dụng quá nhiều. Theo đó, nhiều người nghĩ rằng nếu sử dụng nhiều hơn thì sẽ làm sạch da tốt hơn. Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy. Sử dụng sữa tắm hơn lượng cần thiết không chỉ không giúp làm sạch da tốt hơn, mà còn có thể làm khô da, gây kích ứng và làm giảm độ ẩm tự nhiên của da.

5 lỗi phổ biến khi dùng sữa tắm hàng tá chị em mắc phải-1

Các chuyên gia làm đẹp cho biết khi thoa quá nhiều sữa tắm lên người, làn da sẽ bị bí, lỗ chân lông bị tắc gây viêm nhiễm da. Hơn nữa, một số loại sữa tắm có chứa các chất tẩy rửa quá mạnh đã làm tổn thương đến da từ bên trong lẫn bên ngoài, khiến da yếu dần đi trông thấy.

2. Sử dụng sữa tắm không phù hợp với loại da

Mỗi loại da đều có một tính chất riêng và cần sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Nếu bạn sử dụng sữa tắm không phù hợp với loại da của mình, điều này có thể gây kích ứng, làm khô da hoặc gây ra các vấn đề trầm trọng khác.

5 lỗi phổ biến khi dùng sữa tắm hàng tá chị em mắc phải-2

- Với làn da dầu: Sữa tắm chứa thành phần kháng khuẩn, tẩy dầu, loại bỏ bã nhờn trên da như salicylic, triclosan, bentonite, cam thảo, nho, chanh, bạc hà…

- Với làn da khô: Da khô nên sử dụng các loại sữa tắm có thành phần hạn chế kiềm, nhiều dưỡng chất như vitamin E, vitamin C, hoặc A, hay các loại như chiết xuất từ dầu oliu dưỡng tóc, dầu dừa, hương thảo…

- Với làn da nhạy cảm: Những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, ưu tiên chứa thành phần panthenol – chất làm dịu các tổn thương trên da, thích hợp cho da nhạy cảm sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

Hãy chọn sữa tắm phù hợp với loại da của bạn để đảm bảo sức khỏe và sắc đẹp cho làn da của mình.

3. Sử dụng sữa tắm có chứa hóa chất độc hại

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa tắm sở hữu công dụng và thành phần dưỡng chất khác nhau. Tuy nhiên, khi đứng trước các lựa chọn, chị em nên tránh xa các sản phẩm chứa các hóa chất độc hại như sulfates, parabens, và phthalates. Những chất này có thể gây kích ứng da, làm khô da và làm giảm độ ẩm tự nhiên của da. Hơn nữa, một số hóa chất này còn có thể gây hại cho sức khỏe và gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa và hô hấp.

Đọc kỹ thành phần của sản phẩm trước khi mua và sử dụng sữa tắm là cách để chị em mọi độ tuổi bảo vệ làn da của bản thân.

4. Thoa trực tiếp sữa tắm lên da

Dù là nam hay nữ và ở độ tuổi nào, thói quen thoa trực tiếp sữa tắm lên da có thể vô tình làm hại cho da. Để sử dụng sữa tắm đúng cách, bạn cần phải làm ướt cơ thể trước, sau đó dùng bông tắm hoặc tay đánh tan sữa tắm tạo thành dạng bọt rồi mới thoa lên da. Nhờ đó, sữa tắm mới phát huy công dụng của mình.

5 lỗi phổ biến khi dùng sữa tắm hàng tá chị em mắc phải-3

Không phải sữa tắm có tác dụng làm sạch da mà chính bọt được tạo ra từ sữa tắm mới là chính là tác nhân giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da.

5. Không tắm lại sạch sau khi dùng sữa tắm

Vì vội vàng, nhiều chị em tắm qua loa, lúc làm sạch lại với nước thiếu kĩ càng khiến một lớp màng sữa tắm lưu lại trên da, dẫn đến da bị bí tắc, lỗ chân lông bị bịt kín. Đây là nguyên nhân khiến cho lỗ chân lông bị viêm, dễ kích ứng và gây nên những tổn thương cho làn da.

5 lỗi phổ biến khi dùng sữa tắm hàng tá chị em mắc phải-4

Sữa tắm lưu lại trên da còn gây cảm giác khó chịu trên da, bết dính vào quần áo.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/5-loi-pho-bien-khi-dung-sua-tam-hang-ta-chi-em-mac-phai-bao-sao-da-ngay-cang-tham-sam-do-mun-a593072.html

Làm đẹp

Tin tức mới nhất