5 lý do phụ nữ cần hiểu rõ không nên phụ thuộc tiền bạc vào chồng

Nếu chồng làm tổn thương tình cảm của bạn nhưng chính chồng là người bỏ tiền ra lo từng thứ bạn ăn, bạn mặc, chắc chắn bạn không thể đòi hỏi gì nhiều.

Chênh lệch quyền lực

Một sự thật luôn đúng đó chính là người có tiền luôn có quyền. Thế nên nếu như bạn chỉ ở nhà sống dựa dẫm vào chồng thì chẳng thể nào khiến anh ta tôn trọng được. Là phụ nữ đừng để chồng xem thường.

Mất kiểm soát

Khi chồng bạn là người duy nhất kiếm tiền trong nhà, anh ta sẽ là người đưa ra mọi quyết định tài chính lớn.

Nếu bạn muốn ra ngoài và thưởng cho bản thân bộ quần áo hay đôi giày thì bạn cũng phải xin phép từ chồng mình. Việc xin xỏ như vậy chỉ càng khiến bạn thấy mệt mỏi hơn mà thôi.

5 lý do phụ nữ cần hiểu rõ không nên phụ thuộc tiền bạc vào chồng-1

Cảm giác thiếu nợ chồng

Nếu chồng làm điều gì đó tổn thương tình cảm của bạn nhưng chính chồng là người bỏ tiền ra lo từng thứ bạn ăn, bạn mặc thì chắc chắn bạn không thể đòi hỏi gì nhiều cả.

Ngoài ra lúc nào bạn nghĩ chồng nuôi mình nên mình phải quy lụy chồng.

Không có chiến lược rút lui

5 lý do phụ nữ cần hiểu rõ không nên phụ thuộc tiền bạc vào chồng-2

Đôi khi người ta có thể hết yêu, điều đó nếu như xảy ra với bạn. Bạn vẫn có thể vẫn phải ở lại trong mối quan hệ đảm bảo tài chính. Điều đó chắc chắn sẽ không công bằng cho cả hai người.

Phải kiếm ra tiền, có như vậy bạn chẳng bị phụ thuộc vào ai, kể cả có ly hôn cũng không sợ hãi, bản thân mình có thể lo được cho mình và con cái.

Giá trị bản thân của bạn bị ảnh hưởng

Ai mà chẳng thích được cảm thấy việc mình làm là hiệu quả và quan trọng. Nếu bạn không làm việc và lúc nào phụ thuộc từng đồng chi tiêu vào chồng thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mình không có giá trị gì cả.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-ly-do-du-khien-phu-nu-biet-ban-than-khong-nen-phu-thuoc-tien-bac-vao-chong-search/?id=296439

phụ nữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao