5 lý do sử dụng kem chống nắng bị nổi mụn

Không thể phủ nhận kem chống nắng chính là “trợ thủ đắc lực” để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím. Tuy nhiên, nhiều người lại gặp phải tình trạng dùng kem chống nắng bị nổi mụn.

Nguyên nhân dùng kem chống nắng bị lên mụn

Tình trạng mụn xuất hiện sau khi sử dụng kem chống nắng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau:

Chọn kem chống nắng không phù hợp với da

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây nổi mụn khi dùng kem chống nắng là chọn loại kem chống nắng không phù hợp với loại da của bản thân. Ngoài ra, một số sản phẩm có thể chứa các thành phần gây kích ứng cho da, khiến da nổi mụn đầu trắng, mụn trứng cá.

5 lý do sử dụng kem chống nắng bị nổi mụn-1

Do đó trước khi chọn mua kem chống nắng, bạn cần đọc kỹ các thành phần chứa trong sản phẩm và test lên một vùng da nhỏ để đảm bảo da không xuất hiện dấu hiệu kích ứng, nổi mụn.

Dùng kem chống nắng toàn thân cho da mặt

Nhiều người lầm tưởng có thể áp dụng kem chống nắng toàn thân cho vùng da mặt. Trong khi thực thế, kem chống nắng cho cơ thể thường được sản xuất bao gồm thành phần comedogenic và chứa dầu. Vì vậy, kem chống nắng toàn thân không phù hợp cho da mà bạn cần lựa chọn kem chống nắng dựa vào tình trạng da của mình, loại chuyên dùng cho da mặt để đảm bảo an toàn.

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao

Một trong những lý do dẫn đến việc dùng kem chống nắng bị mụn ẩn đó là chọn phải loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF quá cao.

Rất nhiều chị em lầm tưởng rằng, sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì hiệu quả chống nắng càng tốt. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích rằng, kem chống nắng sẽ có chỉ số chống nắng phù hợp cho từng hoàn cảnh, môi trường hay địa điểm; chứ không phải bất kì hoàn cảnh nào bạn cũng đều chọn loại kem chống nắng duy nhất.

Nếu bạn là người thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời; tham gia thể thao nhiều thì nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 50+. Với những ai làm việc văn phòng, ít ra ngoài trời nắng thì SPF 30+ là phù hợp để sử dụng.

Dùng kem chống nắng hết hạn sử dụng

Nhiều người không để ý ngày sản xuất và hạn sử dụng của kem chống nắng. Nên khi sử dụng da không những không được bảo vệ khỏi tia UV mà còn khiến da bị tổn thương và nổi mụn.

Thoa lớp kem chống nắng quá dày sẽ khiến da bị nổi mụn

Bôi kem chống nắng cho da cũng cần đủ liều lượng để đảm bảo độ che phủ tốt nhất. Nếu sử dụng lượng quá ít hoặc không đủ, sẽ không mang lại hiệu quả chống nắng tốt nhất cho da. Nhưng nếu thoa 1 lượng kem quá dày, điều này sẽ khiến lỗ chân lông bứt bí, gây ra tình trạng da nhờn rít, dễ sản sinh mụn… Vì vậy, bạn chỉ nên thoa đều làn da với một lớp kem chống nắng mỏng nhẹ là vừa đủ để bảo vệ da suốt 2 giờ liền.

Vì vậy, khi sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia nắng chói chang của ngày hè hãy thận trọng và ghi nhớ những lý do trên đây.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/5-ly-do-su-dung-kem-chong-nang-bi-noi-mun-d198853.html

kem chống nắng

Tin tức mới nhất