5 ma nữ đáng sợ nổi tiếng trong dân gian Thái Lan

Phi Am, Mae Nak hay Krasue là những ma nữ nổi tiếng trong nền văn hóa Thái Lan và từng nhiều lần được chuyển thể lên màn ảnh rộng.

5 ma nữ đáng sợ nổi tiếng trong dân gian Thái Lan-1
Phi Am: Bạn chợt thức giấc lúc nửa đêm, nhưng cơ thể không thể cử động bởi một áp lực vô hình nào đó, cứ thế ép chặt lên thành ngực gây ra triệu chứng khó thở, không thể cựa quậy tay chân kêu cứu. Đây chính là hiện tượng “bóng đè”. Dù khoa học đã chứng minh đó không phải hiện tượng siêu nhiên, nhưng nhiều người quả quyết rằng họ cảm thấy có bóng đen nào đó đứng giữa phòng, nhìn mình chằm chằm, khi đang trải qua trạng thái ớn lạnh.

5 ma nữ đáng sợ nổi tiếng trong dân gian Thái Lan-2
Trong truyền thuyết Thái Lan, con ma có tên Phi Am chính là thủ phạm của hiện tượng “bóng đè”. Hàng đêm, nó cứ thế lang thang tìm kiếm nạn nhân, ngồi lên ngực họ rồi sung sướng theo dõi con mồi vùng vẫy trong tuyệt vọng. Nếu Phi Am tỏ ra quá trớn, đối tượng bị tấn công có thể tử vong. Có xuất thân là một góa phụ, ma nữ hiếm khi ám hại phụ nữ. Còn theo dân gian, để tránh Phi Am, đàn ông nên… bôi son môi trước khi đi ngủ.

5 ma nữ đáng sợ nổi tiếng trong dân gian Thái Lan-3
Nang Tani: Chuyên trú ẩn tại những bụi chuối hột, Nang Tani là ma nữ trẻ đẹp, sở hữu làn da tựa màu lá, đôi môi đỏ mọng, cùng mái tóc đen huyền. Người ta thường chỉ thấy cô vào những đêm trăng sáng, mặc bộ trang phục Thái Lan truyền thống, cứ thế lơ lửng trên không. Một vài phiên bản phim lại cho thấy nửa thân dưới của Nang Tani hoàn toàn trong suốt, mờ ảo.

5 ma nữ đáng sợ nổi tiếng trong dân gian Thái Lan-4
Do chuối hột là ngôi nhà ưa thích của ma nữ, người Thái luôn kiêng kị trồng chúng gần nhà. Chưa kể, việc chặt bỏ cây cối quanh chỗ cô ta cư ngụ cũng bị xem là hành động khiêu khích, chọc tức thế lực tâm linh. Thậm chí, nhằm mưu cầu sự yên bình, cư dân bản địa còn cúng đồ ăn, dâng hoa quả, thắp hương tại các gốc chuối nghi ngờ có Nang Tani ẩn náu. Theo dân gian Thái Lan, nàng “ma chuối” rất căm ghét lũ đàn ông đối xử tệ bạc với phụ nữ và sẽ nguyền rủa, đeo bám họ.

5 ma nữ đáng sợ nổi tiếng trong dân gian Thái Lan-5
Phi Tai Hong: Trong tiếng Thái, cụm từ “Tai Hong” ám chỉ cái chết đầy tức tưởi, thuộc dạng bất đắc kỳ tử như bị ai đó hãm hại, tai nạn giao thông, hoặc đuối nước… Vì thế, Phi Tai Hong là những con ma phải lìa trần một cách uất ức và đau đớn. Vẫn còn nuối tiếc chốn dương gian, đám oan hồn vất vưởng sẽ truy diệt kẻ từng hãm hại mình. Tuy nhiên, có trí nhớ mập mờ do chết quá đột ngột, Phi Tai Hong thường gây ra nguy hiểm cho bất cứ ai mà chúng bắt gặp.

5 ma nữ đáng sợ nổi tiếng trong dân gian Thái Lan-6
Phi Tai Hong dẫu có nhiều loại, phân chia độ mạnh yếu dựa theo oán niệm tích tụ. Đáng sợ nhất là Tai Thong Klom - những bà mẹ trẻ qua đời trong lúc bụng mang dạ chửa. Sở hữu ma lực tương đương hai người cộng lại, oan hồn thuộc dạng này luôn khiến giới thầy pháp hết sức e ngại.

5 ma nữ đáng sợ nổi tiếng trong dân gian Thái Lan-7
Mae Nak: Thuở sinh thời, Nak là cô gái thùy mị đoan trang, chung sống hạnh phúc bên người chồng điển trai tên Mak. Tiếc thay, khi nàng sắp sửa hạ sinh đứa bé đầu lòng, chàng Mak phải lên đường đi đánh giặc. Do thiếu người hỗ trợ, cả hai mẹ con cô qua đời giữa cơn vượt cạn. Không muốn chồng mình hay tin dữ, linh hồn Nak cứ thế quanh quẩn trong nhà để đợi chồng. Khi Mak trở về, hàng xóm đều cố gắng cảnh báo, nhưng chàng không tin và quyết bỏ ngoài tai mọi lời đồn thổi.

5 ma nữ đáng sợ nổi tiếng trong dân gian Thái Lan-8
Câu chuyện quen thuộc về nàng Mae Nak từng được điện ảnh Thái Lan kể lại nhiều lần trên màn bạc. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể tới tác phẩm hài Pee Mak (Tình người duyên ma) có sự tham gia của Mario Maurer trong vai người chồng. Pha trộn nhuần nhuyễn các yếu tố hài hước, kinh dị và lãng mạn, bộ phim từng gây sốt tại phòng vé Thái Lan và cả Việt Nam.

5 ma nữ đáng sợ nổi tiếng trong dân gian Thái Lan-9
Krasue: Từng là người con gái cực kỳ xinh đẹp, đáng buồn thay, Krasue lại bị thiêu sống cùng lời nguyền rủa độc ác từ mụ phụ thủy. Ban ngày, cô tồn tại dưới hình dạng con người. Nhưng khi màn đêm buông xuống, dưới bộ dạng một cái đầu cộng thêm đống nội tạng bầy nhầy, lơ lửng, Krasue mò ra ngoài ăn xác động vật nhằm duy trì sự sống. Nếu thiếu nữ nào chẳng may tiếp xúc với nước bọt của ma nữ, người đó sẽ sớm gánh chịu kết cục tương tự.

5 ma nữ đáng sợ nổi tiếng trong dân gian Thái Lan-10
Năm nay, câu chuyện về truyền thuyết Krasue được làm mới qua Krasue: Inhuman Kiss. Cô bé dễ thương tên Sai dính lời nguyền hàng đêm phải tách đầu ra khỏi cơ thể và bay đi kiếm ăn. Chứng kiến thú nuôi liên tục bỏ mạng, dân làng quyết truy diệt ma nữ. Chỉ có Noi - người bạn thuở nhỏ của Sai - là vẫn mang tình yêu và niềm tin ở cô gái.

Theo Zing


Phim Thái Lan

Tin tức mới nhất