5 main vocal đỉnh nhất Kpop: Số 1 không khó đoán là Rosé BLACKPINK

Giọng hát của dàn vocal này có thể làm người nghe nhớ ngay sau 1 lần thưởng thức, hay chẳng cần nhìn tên ca khúc cũng đoán được người thể hiện là ai.

Trong một nhóm nhạc không thể thiếu được main vocal vì họ mang đến linh hồn cho nhóm. Họ là những người có giọng hát tốt, có thể đảm nhiệm được các nhiệm vụ trong thanh nhạc của nhóm. Từ nốt cao thấp đến trầm bổng. Trong mỗi ca khúc họ không chỉ hát những phần được xem là khó nhất. Mà còn nắm giữ nòng cốt của bài hát, thể hiện cảm xúc của mình vào trong bài hát.

Vì vậy trong mỗi buổi trình diễn, vai trò của main Vocal rất quan trọng, liệu không có họ thì những lời ca đi vào lòng người đâu có dễ dàng như vậy.

Được biết, thế hệ Kpop thứ ba có nhiều giọng ca chính không chỉ hát tốt mà ngoại hình, thần thái trình diễn cũng đỉnh chẳng kém visual hay center của nhóm.

Rosé (Black Pink)

Giọng hát của Rosé nhận được sự tán thưởng ngay từ khi cô mới debut cùng BLACKPINK. Giọng rung mỏng và cách hát độc nhất vô nhị khiến nàng main vocal nổi bật trong số các ca sĩ thần tượng thuộc Gen 3 của Kpop.

5 main vocal đỉnh nhất Kpop: Số 1 không khó đoán là Rosé BLACKPINK-1

Cô nàng có quãng giọng trầm ổn định, cách luyến láy mang hơi hướng US-UK hiện đại. Ở nhiều ca khúc, Rosé dễ dàng chinh phục nốt Eb5 đầy mạnh mẽ. "Nữ hoàng OST" Gummy dành cho Rosé lời khen về màu giọng độc đáo, được giới trẻ yêu thích, cùng với đó là quãng giọng rộng xử lý được những nốt cao khó nhằn.

Do đó, những nghệ sĩ hàng đầu Kpop như IU, Gummy đều bày tỏ mong muốn hợp tác với Rosé. Nam ca sĩ Eric Nam từng chia sẻ, anh rất thích tone giọng và cách hát luyến láy, nhấn nhá của Rosé.

Tuy cách thể hiện mang âm hưởng hiện đại nhưng Rosé vẫn giữ trọn vẹn mặt cảm xúc của đa số các bài hát, đặc biệt là khi hát ballad. Dù là hát tiếng Anh hay tiếng Hàn thì Rosé cũng giữ được cảm xúc của bài hát. Đặc biệt, chính màu giọng đã quyết định nhiều đến yếu tố truyền cảm trong cách thể hiện của Rosé. Chỉ cần cô nàng cất giọng lên thì không thể lẫn với bất kỳ một ai khác, làm nên yếu tố riêng biệt, mới lạ trong các ca khúc của BLACKPINK cũng như các sân khấu solo của cô.

Nhìn chung, không phải ai cũng thích chất giọng độc lạ có 1-0-2 của Rosé. Nữ idol nhiều lần trở thành tâm điểm tranh cãi vì có ý kiến cho rằng cô bị ép giọng dẫn đến giọng hát trở bị chói và đôi khi gượng ép. Nếu giọng hát của Rosé có "người khen, kẻ chê" thì visual của cô nàng là "cực phẩm" đáng được công nhận.

Wendy (Red Velvet)

Rất dễ để nhận ra giọng hát của Wendy trong loạt ca khúc của Red Velvet. Red Velvet nổi tiếng với hình tượng "tắc kè hoa" và nữ idol cũng dễ dàng thích nghi với sự thay đổi này khi giọng hát của cô phù hợp với mọi concept mà 5 cô gái theo đuổi. 

Wendy có màu giọng đẹp, ấm áp và tươi sáng thuộc giọng nữ cao trữ tình. Quãng giọng của Wendy trong khoảng Eb3 - Eb7 (4 quãng tám). Cô nàng dễ dàng lên những nốt cao chót vót và kể cả khi xuống âm vực thấp thì cũng rất hay. Giọng hát của Wendy có độ ngân nhất định, sự luyến láy khá cầu kỳ mang nhiều bản sắc của R&B.

5 main vocal đỉnh nhất Kpop: Số 1 không khó đoán là Rosé BLACKPINK-2

Đặc biệt, nốt cao được xem là sở trường của Wendy khi cô luôn đảm nhận những phần cao chót vót của ca khúc và thể hiện trọn vẹn nó. Những quãng cao cũng là cơ hội thuận lợi để cô nàng phô khoe kỹ thuật thanh nhạc của mình. Khả năng live của Wendy cũng không chê vào đâu được khi vẫn giữ vững được cột hơi dù vũ đạo của Red Velvet vốn có đặc trưng sôi động, di chuyển nhiều.

Về khả năng truyền tải cảm xúc của Wendy là điều không cần bàn cãi. Cô nàng là ca sĩ duy nhất trong dàn idol nữ thuộc Big3 có đến 6 bản OST. Bởi vậy, Wendy không chỉ là main vocal đỉnh nhất của Red Velvet, cô nàng còn là "Công chúa OST" trong dàn idol nữ thế hệ mới.

Jung Kook (BTS)

Jungkook là thành viên nhỏ tuổi nhất BTS, thế nhưng anh được fan ưu ái gọi bằng biệt danh là "em út vàng" vì làm gì cũng giỏi. Là center kiêm giọng ca chính của nhóm, Jungkook nổi tiếng vì hát hay, nhảy tốt và còn sở hữu khả năng sáng tác đáng kinh ngạc. 

5 main vocal đỉnh nhất Kpop: Số 1 không khó đoán là Rosé BLACKPINK-3

Giọng hát của Jung Kook thuộc nam cao nhẹ nhàng, nổi bật với âm sắc mượt mà và êm tai. Khả năng luyến láy, lấy hơi hay giọng giả thanh ngày càng hoàn thiện, đặc biệt thích hợp với dòng nhạc R&B. Jung Kook cũng cho thấy sự đĩnh đạc và khả năng làm chủ sân khấu, kể cả khi phải vừa hát vừa thực hiện động tác vũ đạo khó. 

Cư dân mạng đã hết lời khen ngợi khả năng sáng tác của Jungkook. Có người nhận xét nam idol hoàn hảo vì không những đẹp trai mà còn viết nhạc rất hay. Đã vậy anh còn có kỹ năng biểu diễn xuất sắc, dường như không lĩnh vực nào có thể làm khó Jungkook.

Baek Hyun (EXO)

Baekhyun là ca sĩ hát chính trong nhóm nhạc EXO, có thể nói anh là giọng ca “vàng” của K-pop, được trời phú cho một chất giọng trầm ấm, cao vút chính là vũ khí khiến người nghe thổn thức, mê mẩn. Baekhyun còn trở thành ca sĩ solo có album bán chạy nhất trong tuần đầu ra mắt tại Hàn Quốc, điều này góp phần làm nên thành tích nổi bật trong sự nghiệp âm nhạc của anh.

5 main vocal đỉnh nhất Kpop: Số 1 không khó đoán là Rosé BLACKPINK-4

Nói về giọng hát, Baek Hyun là một vocal nam cao trữ tình, có khả năng kiểm soát quãng giọng tốt, cảm nhận nhịp điệu nhạy bén và biết cách thổi hồn vào các ca khúc, tạo cảm xúc riêng biệt.

Sau nhiều năm ra mắt cùng EXO, Baek Hyun đã minh chứng được tài năng trên các mặt trận: hoạt động nhóm, solo, YouTuber và diễn viên. Vào thời kỳ hoàng kim của EXO, Baek Hyun cực kỳ nổi tiếng với gương mặt trắng trẻo dễ cưng lại đi theo concept quyến rũ với style makeup mắt đậm ấn tượng.

Taeil (NCT)

Năm 2013, Taeil là idol nam duy nhất của Kpop đậu vào Đại học Hanyang - nơi có tỷ lệ chọi là 407: 1. Điều này chứng tỏ Taeil vừa có kỹ năng thanh nhạc vừa có trình độ văn hóa rất tốt. Đó cũng là lý do SM năm lần bảy lượt mời Taeil về làm thực tập sinh và cho anh ra mắt với tư cách là main vocal của NCT.

5 main vocal đỉnh nhất Kpop: Số 1 không khó đoán là Rosé BLACKPINK-5

Giọng hát của Taeil được đánh giá là giọng nam cao, ngọt ngào và có nội lực nhất trong nhóm. Nam idol cũng là thành viên đầu tiên phát hành ca khúc nhạc phim (Because of You, phim The Merchant: Gaekju, năm 2015). Visual của Taeil có nhiều nét lạ, là idol đẹp trai gần gũi. 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-main-vocal-dinh-nhat-kpop-so-1-la-rose-blackpink-n-268707.html

Jung Kook Wendy (Red Velvet) Rosé NCT Baekhyun

Tin tức mới nhất