5 mô típ 'cũ mèm' nhưng vẫn được 'mọt' phim Hàn yêu thích

Mặc dù đi theo mô típ quen thuộc mà ai cũng biết nhưng phim Hàn vẫn nhận được sự quan tâm và yêu thích.

Bạch mã hoàng tử 

Đây là hình tượng quen thuộc với những nhân vật nam chính trong các phim Hàn mà điển hình là The King Eternal Monarch. Chắc khán giả vẫn chưa thể quên được phân cảnh hoành tráng “cuối cùng anh cũng tìm được em” của quân vương Lee Gon khi mang cả binh đoàn đến giải cứu “hoàng hậu Jung Tae Eul”.

5 mô típ cũ mèm nhưng vẫn được mọt phim Hàn yêu thích-1
The King Eternal Monarch

Vẫn là một bộ phim do Lee Min Hoo thủ vai, trong The Legend Of Blue Sea khi Heo Joon Jae (Lee Min Ho) biết Shim chung (Jun Ji Huyn) là người cá anh đã ra sức bảo vệ cô khỏi những tai nạn có thể khiến cô lộ tẩy thân phận.

5 mô típ cũ mèm nhưng vẫn được mọt phim Hàn yêu thích-2
The Legend Of Blue Sea

Ghen tuông vô lối

Đây tiếp tục là mô típ khiến fan chết đứ đừ khi nhiều năm trở lại đây phim Hàn đã pha nhiều màu sắc thú vị cho những nhân vật bạn trai ghen tuông nhưng cũng rất đáng yêu.

Điển hình như Go Jun Pyo (Lee Min Ho) trong Boys Over Flower. Không có gì phải nghi ngờ khi Go Jyun Pyo chính là người thừa kế kiêu ngạo nhất màn ảnh với tính cách “muốn cái gì phải có cái đấy” nhưng cũng rất đáng yêu với tính cách ghen tuông khi yêu tạo nên phản ứng hóa học tuyệt vời với nữ chính Geum Jan Di (Go Hye Sun).

5 mô típ cũ mèm nhưng vẫn được mọt phim Hàn yêu thích-3
Go Jun Pyo - Boys Over Flower

Đến với bom tấn Descendants of The Sun, đằng sau những phân cảnh nổ súng căng não là một đại úy Yoo Si Jin (Song Joong Ki) cute lạc lối với biểu cảm ghen “đến tận nóc”.

5 mô típ cũ mèm nhưng vẫn được mọt phim Hàn yêu thích-4
Descendants of The Sun

Tình yêu ngọt ngào và lãng mạn

Đây là kịch bản mà fan đã thuộc nằm lòng trong mỗi bộ phim Hàn những vẫn khiến họ “rung rinh” khi xuất hiện trong nhiều bom tấn như The Heirs hay mới gần đây nhất Crash Landing On You.

Những nam chính trong các phim này đều có điểm chung là luôn quan tâm, chiều chuộng nữ chính và khiến khán giả "tan chảy" bởi những khoảnh khắc "tình bể bình".

5 mô típ cũ mèm nhưng vẫn được mọt phim Hàn yêu thích-5
The Heir

5 mô típ cũ mèm nhưng vẫn được mọt phim Hàn yêu thích-6
Crash Landing On You

Tình đơn phương

Lại là một kịch bản lặp lại khác theo hình mẫu nam chính – nữ phụ hoặc nữ chính – nam phụ. Ví dụ như anh chàng ngổ ngáo Choi Young Do (Kim Woo Bin) trong The Heirs đã mãi là người đứng sau khi không nhận được tình cảm hồi đáp từ lọ lem Cha Eun Sang (Park Shin Hye).

5 mô típ cũ mèm nhưng vẫn được mọt phim Hàn yêu thích-7
Choi Young Do (Kim Woo Bin) - The Heirs

Hay nhân vật Tae Seok (Won Bin) trong Autum In My Heart trao trọn tình yêu và hi sinh cho Eun Seo (Song Hye Kyo) nhưng rất tiếc lại không được đáp lại.

5 mô típ cũ mèm nhưng vẫn được mọt phim Hàn yêu thích-8
Tae Seok (Won Bin) - Autum In My Heart

Tình yêu bị chia lìa

Vẫn là tình tiết quen thuộc nhưng lấy được sự đồng cảm từ khán giả ví dụ như tình yêu giữa người và yêu tinh trong Goblin. Kết phim, nữ chính đã chết bi thảm trong một vụ tai nạn khi cố gắng bảo vệ một nhóm trẻ em khỏi bị xe tải đâm vào.

5 mô típ cũ mèm nhưng vẫn được mọt phim Hàn yêu thích-9
Goblin

Còn trong Hi Bye Mama, Cha Yu Ri (Kim Tae Hee) dù đã chết nhưng lại có 49 ngàu để trở về vớ tình yêu dành cho người chồng quá cố. Tuy nhiên lúc này anh ấy cũng đã kết hôn với một người khác. Cuối phim, Cha Yu Ri quyết định lấy cái chết để cứu con gái.

5 mô típ cũ mèm nhưng vẫn được mọt phim Hàn yêu thích-10
Hi bye mama

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-mo-tip-tuy-cu-mem-trong-phim-han-n-228457.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao