5 món ăn cực nhanh gọn giúp chống ngán cho những ngày Tết

Những ngày Tết quanh đi quẩn lại cũng toàn là thịt, bánh chưng, chắc chắn lúc này chị em cần phải trổ tài làm vài món ăn thanh đạm để cả nhà chống ngán.

1. Tôm xào đậu Hà Lan

5 món ăn cực nhanh gọn giúp chống ngán cho những ngày Tết-1

- Nguyên liệu: 

150 gram tôm, 90 gram đậu Hà Lan, một ít gừng, một lượng nước thích hợp, một ít rượu, một lượng đường nhỏ, một lượng muối thích hợp, một lượng dầu.

- Cách làm:

Đậu Hà Lan rửa sạch, tôm được lấy chỉ lưng rửa sạch. Trộn tôm với gừng, rượu nấu ăn, gia vị ướp trong 5 phút. Làm nóng chảo dầu, phi thơm cho tôm vào xào trước cho chín, thêm đậu Hà Lan vào xào chín, nêm lại gia vị cho vừa miệng.

2. Bắp cải xào cà chua

5 món ăn cực nhanh gọn giúp chống ngán cho những ngày Tết-2

- Nguyên liệu:

Bắp cải Trung Quốc, 1 quả cà chua 1 muỗng canh hành lá xắt nhỏ, 4 tép tỏi, lượng ớt khô thích hợp

Gia vị: 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng nước tương tươi, 1/3 muỗng muối, nửa muỗng đường, cho vào một bát nhỏ và trộn đều.

- Cách làm:

Rửa sạch cà chua và bắp cải, cắt thành từng miếng vừa ăn để riêng. Làm nóng chảo chào, phi thơm hành, cho bắp cải vào xào chín trước, cho cà chua vào xào sau, khi thấy hỗn hợp gần chín thì cho toàn bộ gia vị đã chuẩn bị trước vào trộn đều, nêm lại gia vị, tắt bếp, dọn ra đĩa.

3. Bông cải xanh xào thịt

5 món ăn cực nhanh gọn giúp chống ngán cho những ngày Tết-3

- Nguyên liệu:

 270 gram bông cải xanh, 110 gram thịt lợn nhồi, 1 nấm tươi, ớt đỏ, lượng hành và gừng thích hợp, nửa thìa rượu nấu ăn, 2 muỗng canh nước tương, lượng muối thích hợp, dầu thực vật.

- Cách làm:

Cắt bông cải xanh thành từng miếng nhỏ, rửa trong nước muối, để ráo. Nấm làm sạch, cắt vụn nhỏ. Thịt heo xay vụn, ướp với một chút gia vị để sẵn.

Làm nóng chảo, cho 1 ít nước vào trước, cho bông cải xanh vào xào chín, vớt ra để riêng.

Cho dầu vào một chảo khác, phi thơm hành tỏi, cho thịt vào xào chín, thêm nấm, xào chín, nêm gia vị vừa ăn, thêm một lượng nước để thịt được mềm, đặc sệt lại, khuấy đều , tắt bếp, dọn ra đĩa.

4. Sò điệp xào tỏi tây

5 món ăn cực nhanh gọn giúp chống ngán cho những ngày Tết-4

- Nguyên liệu:

1 nhánh tỏi tây nhỏ, nửa bát sò điệp, một lượng gừng, muối, dầu ăn vừa phải.

- Cách làm:

Tỏi tây rửa sạch, cắt nhỏ. Làm nóng chảo xào, cho gừng và sò điệp vào xào trước, thêm tỏi tây vào xào chín, nêm lại gia vị, xào đều, tắt bếp.

5. Thịt heo xào hành tây

5 món ăn cực nhanh gọn giúp chống ngán cho những ngày Tết-5

- Nguyên liệu: 

 200 gram thịt heo, 5 quả ớt, 5 quả ớt, một nửa củ hành tây, lượng hành và gừng thích hợp, muối, lượng dầu thực vật vừa phải

- Cách làm:

Hành tây rửa sạch, cắt nhỏ, thịt heo cắt nhỏ, ướp với chút gia vị. Làm nóng chảo dầu, cho thịt vào xào chín rồi trút ra để riêng. Dùng dầu còn lại trong chảo, cho hành vào xào tiếp, nêm gia vị, sau đó trộn lại với thịt, tắt bếp, dọn ra đĩa.

Theo Dân Việt


món ăn ngày tết Tết Nguyên Đán nấu ăn

Tin tức mới nhất