5 ngày trốn chạy trong đói khát của nghi can gây thảm án ở Khánh Hòa

Sau khi đoạt mạng vợ, cháu gái và người hàng xóm ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), nghi phạm Phan Danh Hưng chạy lên núi trốn, đói thì tìm chòi người dân trộm thức ăn.

Thủ phạm thảm sát bình thản khi bị bắt

Với sự tham gia cùng hàng trăm chiến sĩ, cùng thông tin người dân báo, Công an Khánh Hòa đã bắt Phan Danh Hưng, 37 tuổi, nghi can vụ thảm án 3 người chết ở xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh.

Phan Danh Hưng bị bắt khi lẩn trốn trên núi Hòn Dữ, xã Diên Lâm (huyện Diên Khánh), cách hiện trường vụ án khá xa.

5 ngày trốn chạy trong đói khát của nghi can gây thảm án ở Khánh Hòa-1
Căn nhà nơi 3 người bị đoạt mạng.

5 ngày trốn chạy trong đói khát của nghi can gây thảm án ở Khánh Hòa-2
Nghi can Phan Danh Hưng sau khi bị bắt.

Phan Danh Hưng khai, anh ta quê ở thị xã Ninh Hòa, sau khi lấy chị L.T.T.V (37 tuổi) thì chuyển về sống gần gia đình vợ. Gần đây, vợ chồng Hưng hay mâu thuẫn tiền bạc và cả tình cảm. Anh ta cho rằng vợ có quan hệ với người khác nên ghen tuông, nhiều khi lớn tiếng.

Tối 1/6, nghi can Hưng nhậu say, đập phá một tivi, tủ lạnh và dọa giết vợ. Chị vợ sang nhà mẹ sát bên ngủ. Khoảng 5h45 ngày 2/6, Hưng sang nhà mẹ vợ rồi cãi vã, rút dao đâm chết vợ. Cháu gái của vợ cũng bị đâm gục. Sau đó, hắn thay quần áo. Người phụ nữ hàng xóm chạy qua, cũng bị Hưng sát hại.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường.

Phan Danh Hưng cũng khai rằng sau khi gây án đã chạy lên núi Hòn Dữ ở gần nhà lẩn trốn. Trên núi Hòn Dữ có nhiều chòi canh làm rẫy của người dân. Từng là người đi rừng, sống ở nơi này nhiều năm, nghi can khá rành về địa hình.

“Đói thì tìm chòi của người dân trộm gạo nấu cơm, hoặc mì để ăn. Khát thì uống nước suối cầm hơi. Suốt những ngày lẩn trốn, tôi ngủ vật vã ở khe núi nhưng thường không ngủ được”, Hưng khai về 5 ngày trốn chạy của mình.

Theo Hưng, suốt thời gian trốn chạy, hắn có ý định sẽ rời khu vực này, song không biết đi đâu. Đồng thời, gã biết đang bị cảnh sát truy lùng gắt gao nên bám trụ lại khu vực, hy vọng sẽ tẩu thoát.

5 ngày trốn chạy trong đói khát của nghi can gây thảm án ở Khánh Hòa-3
Hàng trăm cảnh sát khép chặt nhiều vòng vây trong núi

Trao đổi với VietNamNet, chiều 7/6, Thượng tá Nguyễn Văn Sáng, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết qua xác minh điều tra, cùng chứng cứ thu thập và lời khai của nghi can, Phan Danh Hưng là thủ phạm duy nhất vụ án.

Công an đã khởi tố vụ án và bị can về tội Giết người.

5 ngày trốn chạy trong đói khát của nghi can gây thảm án ở Khánh Hòa-4
Nhiều lực lượng huy động truy tìm nghi can.

Theo Thượng tá Sáng, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng lần đầu xảy ra trên địa bàn. Khi vụ án xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu các đơn vị chuyên môn phối hợp với các địa phương triển khai điều tra. Ban chuyên án cũng được thành lập dưới sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Thế Hùng và Đại tá Nguyễn Bá Thành cùng hàng trăm chiến sĩ.

Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa nói, trong thời gian xảy ra vụ án, địa phương đang tổ chức Festival biển 2023 lần thứ 10. Sự kiện thu hút đông đảo du khách, việc chưa tìm ra thủ phạm khiến dư luận bất an.

5 ngày trốn chạy trong đói khát của nghi can gây thảm án ở Khánh Hòa-5
Cảnh sát cơ động cùng chó nghiệp vụ được huy động tới hiện trường tham gia truy lùng kẻ giết người.

Khu vực núi rộng lớn lại là địa bàn giáp ranh nhiều xã của huyện Diên Khánh, Khánh Vĩnh. Toàn bộ ngõ ngách được cảnh sát chốt chặt, thiết lập nhiều vòng vây từ trong ra ngoài. Mỗi khi có động tĩnh, cảnh sát lập tức xuất hiện.  Nhờ vậy, đến 18h45 ngày 6/6, Phan Danh Hưng bị bắt trên núi thuộc địa bàn xã Diên Lâm (huyện Diên Khánh).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/5-ngay-tron-chay-trong-doi-khat-cua-nghi-can-gay-tham-an-o-khanh-hoa-2152206.html

trốn trại nghi phạm

Tin tức mới nhất