5 phim cổ trang Hàn cốt truyện gập ghềnh khiến khán giả 'đau tim'

Không giống với các phim hiện đại, phim cổ trang Hàn Quốc thường có khả năng dẫn đến một kết thúc không có hậu hơn.

1. Mặt Nạ Quân Chủ

5 phim cổ trang Hàn cốt truyện gập ghềnh khiến khán giả đau tim-1

Phim lấy bối cảnh triều đại Joseon, khi phe phái Pyunsoo đe dọa tính mạng của con trai nhà vua, khiến ngài phải trao quyền kiểm soát nguồn cung cấp nước của vương quốc cho Pyunsoo.

Thái tử Yi Sun (Yoo Seung Ho) lớn lên đều đeo mặt nạ để che giấu thân phận với phái Pyunsoo. Một ngày nọ, Thái tử trốn khỏi cung điện để tìm hiểu câu chuyện đằng sau chiếc mặt nạ. Thế nhưng phái Pyunsoo nhân cơ hội này đã giết cha anh, đồng thời đưa một Thái tử giả tên là Yi Sun (Kim Myung Soo) lên ngai vàng. 

Mặt Nạ Quân Chủ đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả ngay từ tập 1 bởi lối diễn xuất chân thực, nhất là nam chính Yoo Seung Ho. Hành trình Yi Sun thật thích ứng với cuộc sống thường dân rồi từ từ giành lại ngai vàng càng gian nan không kém và không ít nhân vật trong phim phải bỏ mạng. 

2. Tình sử Jang Ok Jung

5 phim cổ trang Hàn cốt truyện gập ghềnh khiến khán giả đau tim-2

Jang Ok Jung (Kim Tae Hee) trong Tình sử Jang Ok Jung là cung nữ thấp hèn chuyên may vá. Địa vị thấp kém khiến cô càng phải làm việc chăm chỉ để chứng minh khả năng thiết kế của mình. 

Thế nhưng mối tình lãng mạn giữa Jang Ok Jung với Vua Sukjong (Yoo Ah In) lại bị hủy hoại bởi chính xuất thân của cô. Tình cảm mà Sukjong dành cho Ok Jung dù rất sâu đậm những cũng không thể xóa bỏ nạn phân biệt giai cấp khắc nghiệt thời Joseon.

Bộ truyện được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết năm 2008 của Choi Jung Mi, viết dựa trên cuộc đời của Hoàng quý phi Jang Huibin.

Yếu tố thời trang trong Tình sử Jang Ok Jung là một điểm cộng không thể bỏ qua khi nhà sản xuất đầu tư đến hàng trăm triệu won để làm ra những bộ hanbok đặt riêng cho Kim Tae Hee.

Hành trình phát triển nhân vật Jang Ok Jung cũng rất hợp lý, từ một cô gái mạnh mẽ muốn giúp đỡ gia đình thành một quý phi tham vọng, sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ con trai và người mình yêu. 

3. 7 Ngày Làm Vương Hậu

5 phim cổ trang Hàn cốt truyện gập ghềnh khiến khán giả đau tim-3

Dựa trên câu chuyện có thật về Nữ hoàng Dan Gyeong của triều đại Joseon, Park Min Young đóng vai Vương hậu bị truất ngôi chỉ sau 1 tuần bởi các đối thủ chính trị. 

7 Ngày Làm Vương Hậu tập trung vào câu chuyện tình yêu đau lòng giữa Hoàng hậu Dan Gyeong và Vua Jungjong (Yeon Woo Jin). Quá trình truất ngôi Vương hậu diễn ra rất kịch tính, khiến người xem mong đợi biên kịch có thể "bẻ lái" và đem đến một kết thúc có hậu khác với lịch sử.  

4. Mây Họa Ánh Trăng

5 phim cổ trang Hàn cốt truyện gập ghềnh khiến khán giả đau tim-4

Thái tử Lee Yeong (Park Bo Gum) và Hong Ra On (Kim Yoo Jung) liên tiếp gặp nhau trong những tình huống bất ngờ. 

Hong Ra On phải cải trang thành con trai để có thể theo đuổi sự nghiệp. Khi cô đến hoàng cung gặp khách hàng, cô vô tình gặp Thái tử Lee Yeong. Dù không biết rõ về giới tính của Ra On, Thái tử Lee Yeong sau này vẫn đem lòng yêu cô sâu sắc. 

Ngoài tuyến tình cảm, cốt truyện Mây Họa Ánh Trăng sẽ khiến người xem thót tim trước sự thật về cái chết của mẹ Thái tử Lee Yeong, lần mất tích của mẹ Hong Ra On và âm mưu thâm độc nhằm hãm hại hoàng gia. 

5. Tiểu Sử Chàng Nokdu

5 phim cổ trang Hàn cốt truyện gập ghềnh khiến khán giả đau tim-5

Jeon Nokdu (Jang Dong Yoon) và gia đình bị tấn công bởi một nhóm nữ sát thủ. Để trả thù và bảo vệ những người thân yêu của mình, Jeon Nok Du truy đuổi bọn tội phạm và phát hiện ra một ngôi làng chỉ có những góa phụ sinh sống.

Nokdu bí mật cải trang thành phụ nữ để tìm ra thủ phạm đằng sau cuộc tấn công vào gia đình mình. Trong thời gian ở làng, anh gặp Dong Dong Ju (Kim So Hyun) - người cũng đang phải cải trang để sống trong làng. 

Tiểu Sử Chàng Nokdu được đánh giá là một trong những màn thể hiện xuất sắc sự nghiệp của Jang Dong Yoon. Anh dễ dàng chuyển đổi trạng thái từ một góa phụ thành chiến binh trong suốt 32 tập. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-phim-co-trang-han-co-cot-truyen-khien-khan-gia-dau-tim-n-322851.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao