5 phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất mọi thời đại

Với sự sáng tạo, gần gũi trong nội dung cũng như tạo hình nhân vật, những phim hoạt hình Nhật Bản dưới đây vẫn luôn có sức hút mãnh liệt đối với khán giả toàn châu Á.

Doraemon

Doraemon là loạt phim hoạt hình được sản xuất dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của Fujiko F. Fujio, được phát sóng trên kênh Nippon TV năm 1973 và TV Asahi từ năm 1979. 

5 phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất mọi thời đại-1

Phim có tổng cộng hơn 1.950 tập, là câu chuyện tình bạn của nhóm Doraemon - Nobita - Shizuka - Jaian - Suneo cũng như quan hệ với gia đình, họ hàng, thú nuôi trong nhà. Nhiều yếu tố khoa học viễn tưởng được tác giả đưa vào phim thông qua các bảo bối, gợi lên niềm say mê khám phá khoa học trong khán giả nhỏ tuổi.

Mộ đom đóm

Mộ đom đóm là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản của hãng phim hoạt hình Ghibli sản xuất năm 1988 do đạo diễn Takahata Isao viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim được dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nosaka Akiyuki vốn được tác giả viết dưới dạng bán tự truyện như là một lời xin lỗi với người em gái của chính tác giả.

5 phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất mọi thời đại-2

Nội dung phim được đặt trong bối cảnh của giai đoạn cuối Chiến tranh thế giới thứ Hai tại Nhật Bản. Bộ phim kể về câu chuyện cảm động của hai anh em mồ côi tên Seita và em gái tên Setsuko. Bố của hai anh em đang chiến đấu cho cho Hải quân Hoàng gia Nhật, trong khi mẹ của họ đã mất sau cuộc thả bom dữ dội của không quân Mỹ vào thành phố Kobe. Nạn đói xảy ra cùng sự thờ ơ của mọi người khiến hai anh em phải vật lộn với cuộc sống. Cuối cùng, em gái Setsuko đã chết đói trong căn hầm bỏ hoang. 

Hàng xóm của tôi là Totoro

Hàng xóm của tôi là Totoro là một phim hoạt hình Nhật Bản được hãng Ghibli sản xuất vào năm 1988, vua hoạt hình của Nhật Bản Miyazaki Hayao viết kịch bản và đạo diễn.

5 phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất mọi thời đại-3

Nội dung phim kể về cuộc gặp gỡ đầy thú vị của hai chị em Satsuki (10 tuổi), Mei (5 tuổi) và ba con Totoro. Tình bạn giữa họ luôn đẹp đẽ, nhân vật dễ thương cùng những câu chuyện giản dị khiến bộ phim thu hút được số lượng “khủng” khán giả.

Vùng đất linh hồn

Sen và Chihiro ở thế giới thần bí là phim điện ảnh hoạt hình tuổi mới lớn kỳ ảo của Nhật Bản năm 2001 do Miyazaki Hayao đạo diễn kiêm nhà biên kịch.

Bộ phim hoạt hình Vùng đất linh hồn được công chiếu từ năm 2001 do Studio Ghibli sản xuất, Miyazaki Hayao biên kịch và đạo diễn. Theo Zing đưa tin, dù đã 18 năm tuổi, “Vùng đất linh hồn” vẫn là bộ phim hoạt hình Nhật Bản thành công nhất, đạt doanh thu lên tới 274 triệu USD trên toàn thế giới, vượt qua phim Titanic.

5 phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất mọi thời đại-4

Nội dung phim kể về chuyến hành trình phiêu lưu của cô bé 10 tuổi tên Ogino Chihiro. Sau khi bố mẹ của cô bị biến thành lợn, cô bé bị mắc kẹt trong vùng đất của những linh hồn và ma quỷ. Cô bé Chihiro làm mọi công việc để tìm cách giải thoát bố mẹ và trở về thế giới loài người.

Lâu đài di động của pháp sư Howl 

Bộ phim Lâu đài di động của pháp sư Howl là một trong những bộ phim thương mại thành công nhất trong lịch sử Nhật Bản. Bộ phim được công chiếu từ năm 2004, cũng là sản phẩm ăn khách nhất mọi thời đại của hãng Studio Ghibli.

5 phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất mọi thời đại-5

Nội dung phim kể về cô bé làm mũ 18 tuổi, tên Shophie, bị lời nguyền của một mụ phù thùy biến thành bà lão 90 tuổi. Cô gái nhanh chóng chấp nhận sự thật và bắt đầu chuyến phiêu lưu mới. Trên lâu đài di động, cô bé Shophie “bén duyên” cùng pháp sư Howl và đã hóa giải được lời nguyền.

Theo thoidai


phim hoạt hình

Tin tức mới nhất