5 phim học đường Hàn Quốc giúp bạn 'giết thời gian' dịp nghỉ hè

Hàn Quốc không chỉ có những bộ phim tình cảm lâm li sướt mướt mà còn có cả đề tài học đường vui nhộn.

Boys Over Flowers

Đây được xem như bộ drama Hàn kinh điển của nhiều khán giả. Dù Boys Over Flowers của Hàn Quốc không phải là phiên bản chuyển thể đầu tiên của bộ truyện tranh đình đám từ Nhật Bản, nó vẫn là bộ phim được nhiều khán giả quốc tế biết đến nhất.

Bộ phim lấy bối cảnh tại trường tư thục Shin Hwa, nơi dành cho các học sinh ưu tú hoặc con nhà giàu. Đứng đầu ở trường này là nhóm F4 nổi tiếng với 4 chàng công tử của những tập đoàn siêu giàu. Thủ lĩnh F4 là Goo Jun Pyo (Lee Min Ho). Nhưng trường Shin Hwa và F4 đã bị cô nàng "cỏ dại" Geum Jan Di (Goo Hye Sun) làm xáo trộn.

To the Beautiful You

Drama này cũng được chuyển thể từ bộ truyện tranh Hana Kimi nổi tiếng của Nhật Bản. Phim xoay quanh Goo Jae Hee (Sulli), một fan trung thành của vận động viên nhảy cao Kang Tae Joon (Min Ho). Sau khi Min Ho từ bỏ sự nghiệp vì một chấn thương, Jae Hee quyết định từ Los Angeles quay về Hàn Quốc để giúp đỡ anh quay lại với nhảy cao. Nhằm tiếp cận thần tượng, Jae Hee đã giả trai để trà trộn vào trường học nam sinh nơi Tae Joon đang theo học.

Bộ phim thần tượng vui nhộn này sẽ là “liều thuốc” tốt nhất dành cho những ai đang nhớ nhung trường học trong kỳ nghỉ hè.

Goong

Sau khi ra mắt, Goong đã tạo ra một cơn sốt với khán giả vì nội dung khác biệt. Phim lấy bối cảnh giả tưởng khi Hàn Quốc hiện đại vẫn theo chế độ quân chủ. Nữ chính Chae Kyung (Yoon Eun Hye) là cô học sinh bình thường bỗng nhiên trở thành thái tử phi, vì di chúc của tiên hoàng muốn cô kết hôn với thái tử Lee Shin (Joo Ji Hoon).

Trớ trêu thay, Lee Shin lại đang có mối quan hệ mập mờ với một cô gái khác (Song Ji Hyo đóng). Chae Kyung đã phải trải qua bao rắc rối khi trở thành thành viên của hoàng gia và chiếm được tình cảm của thái tử.

Sassy Go Go

Nếu bạn thích các bộ phim về đề tài nghệ thuật thì Sassy Go Go là một gợi ý mới mẻ. Bộ phim xoay quanh Kang Yeon Doo (Jung Eun Ji), trưởng nhóm Real King - nhóm nhảy cổ động của những học sinh có thành tích bết bát nhất ở trường trung học. Còn Kim Yeol (Lee Won Geun) lại là chủ tịch câu lạc bộ Bạch Hổ, câu lạc bộ dành cho những học sinh giỏi nhất trường và cũng kiêu ngạo không kém.

Thế nhưng hai nhóm này lại bắt buộc phải sáp nhập với nhau hoặc bị giải thể. Cả hai nhóm đã tìm cách thích nghi và giúp đỡ nhau để trở thành một nhóm nhảy cổ vũ xuất sắc nhất.

Orange Marmalade

Phim thuộc thể loại tưởng tượng kỳ ảo khi để con người chung sống hòa bình với ma cà rồng. Tuy nhiên, hai loài vẫn có xu hướng thù ghét và xa lánh lẫn nhau. Nữ sinh trung học Baek Ri (Seol Hyun) vốn là ma cà rồng. Tuy nhiên, cô luôn tìm cách che giấu thân phận thật của mình và cố gắng sống như một nữ sinh mờ nhạt nhất. Trớ trêu thay, một ngày nọ, Beak Ri lại rơi vào lưới tình với một anh chàng người bình thường Jung Jae Min (Yeo Jin Goo).

Drama này vừa có yếu tố trường học, vừa có yếu tố kỳ ảo sẽ là một món ăn mới lạ cho khán giả.

Theo iOne

 


goong Boys Over Flowers Phim Hàn

Tin tức mới nhất