5 phim truyền hình dài nhất thế giới: 'Cô Dâu 8 Tuổi' đứng cuối

Bộ phim dài nhất thế giới có số tập gấp đến gần 10 lần so với "Cô Dâu 8 Tuổi". Nghe mà hốt!

Vừa qua, cộng đồng mạng Việt Nam hốt hoảng trước tin Cô Dâu 8 Tuổi chuẩn bị ra mắt phần tiếp theo với dàn diễn viên hoàn toàn mới.

Chả là tác phẩm truyền hình Ấn Độ từng "làm mưa làm gió" trên màn ảnh nhỏ Việt Nam và được bàn tán xôn xao không chỉ bởi nội dung lôi cuốn mà là vì số tập quá dài.

5 phim truyền hình dài nhất thế giới: Cô Dâu 8 Tuổi đứng cuối-1
Top 5 phim truyền hình dài nhất thế giới: Hóa ra Cô Dâu 8 Tuổi chỉ xếp cuối cùng

Cụ thể, Cô Dâu 8 Tuổi phần đầu tiên có số tập lên đến 1.927 tập. Bộ phim quá dài khiến khán giả theo dõi nhiều năm, thậm chí nhiều người còn đùa rằng đã "tốn hết cả thanh xuân" để xem Cô Dâu 8 Tuổi.

Dù chưa biết nội dung phần 2 sẽ ra sao nhưng với ekip sản xuất như cũ, chỉ thay đổi diễn viên, người xem cũng đoán chắc rằng tác phẩm lần này cũng sẽ rất dài.

5 phim truyền hình dài nhất thế giới: Cô Dâu 8 Tuổi đứng cuối-2

Khá oải với số tập phim dài miên man nhưng bạn có biết, Cô Dâu 8 Tuổi chỉ xếp số 5 trong số những bộ phim dài nhất lịch sử phim ảnh thế giới. Thậm chí, bộ phim dài nhất còn có số tập nhiều gấp gần 10 lần Cô Dâu 8 Tuổi

5 phim truyền hình dài nhất thế giới: Cô Dâu 8 Tuổi đứng cuối-3

Cụ thể, bộ phim dài nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại mang tên Guidling Light. Phim được phát hành bởi hãng NBC năm 1937, phát sóng với thời lượng 15 phút/tập.

Sau này, phim được kéo dài thời lượng lên 30 phút rồi 60 phút 1 tập và phát hành trên nhiều nhà đài hơn. Tuy nhiên, mãi đến năm 2009, tức là sau 72 năm, phim mới chính thức khép lại.

5 phim truyền hình dài nhất thế giới: Cô Dâu 8 Tuổi đứng cuối-4

Guiding Light được ghi vào kỷ lục Guinness là bộ phim dài nhất thế giới. Trong suốt thời gian đóng phim, rất nhiều nhân vật đã xuất hiện và được thay thế, thậm chí có diễn viên đã mất đi.

Người ta thường đùa rằng ít có ai có thể sống và theo dõi từ tập đầu tiên đến khi Guidling Light kết thúc.

5 phim truyền hình dài nhất thế giới: Cô Dâu 8 Tuổi đứng cuối-5
Days of Our Lives

5 phim truyền hình dài nhất thế giới: Cô Dâu 8 Tuổi đứng cuối-6
Neighbours

Bộ phim thứ 2 mang tên Days of Our Lives cũng của NBC phát hành tập đầu tiên với tổng số 1200 tập. Tác phẩm thứ 3 là Neighbours của Seven Network phát sóng năm 1985.

Neighbours cũng là bộ phim truyền hình dài nhất trong truyền hình Úc và vào năm 2005, nó được giới thiệu chung vào Logie Hall of Fame.

5 phim truyền hình dài nhất thế giới: Cô Dâu 8 Tuổi đứng cuối-7
Un Posto Al Sole

Xếp vị trí thứ 4 là bộ phim Italy có tên gọi Un Posto Al Sole với tổng cộng 4.000 tập.

Với 1.972, hóa ra Cô Dâu 8 Tuổi lại là bộ phim khiêm tốn nhất khi xếp số 5. Tuy nhiên, sau khi ra mắt phần 2, không biết rằng bộ phim có vượt con số 4.000 của Un Posto Al Sole hay không. Cùng chờ xem nhé!

5 phim truyền hình dài nhất thế giới: Cô Dâu 8 Tuổi đứng cuối-8

Theo SaoStar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/dien-anh/top-5-phim-truyen-hinh-dai-nhat-the-gioi-co-dau-8-tuoi-xep-cuoi-202108101953063074.html

cô dâu 8 tuổi

Tin tức mới nhất