5 sai lầm của các cô gái hậu chia tay, đừng dại dột mắc phải!

Bạn không muốn làm đẹp, không muốn mua sắm vì nghĩ rằng giờ sẽ không có ai ngắm? Bạn thấy cả thế giới sụp đổ dưới chân mình khi chia tay?

Và, tất cả những điều này chỉ khiến bạn trở nên xấu xí và đáng chê trách hơn.

Chia tay thì ai cũng buồn, cũng đau khổ và hụt hẫng. Nhưng có những người mạnh mẽ, có thể đứng dậy ngay sau đó và sống tiếp cuộc đời vui vẻ của mình; lại có những người yếu đuối xem chuyện chia tay vô cùng quan trọng, không có người ấy không thể sống nổi nên toàn làm ra những việc sai lầm. Nhất là con gái, vốn đã yếu mềm sẵn nên sau khi chia tay, thường rất dễ mắc phải những sai lầm sau:

1. Ăn uống vô độ

Không ăn, không uống nhất định tuyệt thực, hoặc nghe theo những lời khuyên "khi buồn nên ăn thật nhiều" đều không tốt. Đấy không phải là những cách để bạn yêu thương bản thân. Mặc dù sau chia tay, tâm lý của bạn không ổn định nhưng việc nhịn ăn hay trở thành một cô nàng nghiện ăn cũng đều không tốt.

Chỉ vì chuyện tình cảm không được như ý mà đối xử tệ với cái dạ dày của mình thì đúng là người không có bản lĩnh. Bạn sẽ không muốn mình tăng cân giảm cân bừa bãi chứ?

2. Bỏ bê ngoại hình

Đừng có suy nghĩ rằng chia tay rồi, làm gì còn ai ngắm nữa đâu mà phải chau chuốt cho vẻ bề ngoài. Việc có người yêu hay không, không ảnh hưởng đến chuyện bạn làm đẹp cho mình. Nếu bạn xinh đẹp thì người đầu tiên vui vẻ chính là bạn chứ không phải ai khác.

5 sai lầm của các cô gái hậu chia tay, đừng dại dột mắc phải!-1

Cũng đừng cho rằng trông mình tiều tuỵ, mắt thâm môi tái sẽ khiến người cũ thương cảm mà quay lại. Họ sẽ quay lại thật đấy, nhưng chỉ để cười vào sự ngốc nghếch tưởng bở của bạn mà thôi.

3. Nghỉ học, nghỉ làm

Sau khi chia tay đương nhiên sẽ có tâm trạng nặng nề, chẳng muốn làm gì hết. Nhưng nghỉ học, nghỉ làm để vùi mình vào đau khổ thì đúng là bó tay. Đã không có người yêu rồi, bạn còn định không có kiến thức, không có tiền nữa ư? Tỉnh lại đi!

4. Vội vàng quen người mới

Khoan đã nào, yêu ngay một người khác khi vừa mới chia tay không khiến đời bạn tươi sáng hơn đâu. Bạn có chắc mình thật sự yêu người mới? Bạn có dám thừa nhận mình yêu họ trong sáng mà không phải vì lý do trả thù người cũ?

Với cách này bạn sẽ chỉ cảm thấy cô đơn và buồn chán hơn rất nhiều vì khi hẹn hò với một người mới, bạn không thật sự có tình cảm với anh ta chỉ khiến bạn nhớ nhung đến tình cũ nhiều hơn.

5. Ghen tuông vô lý khi người cũ có người mới

Nên nhớ, bạn hoàn toàn không có quyền ghen tuông gì với cuộc sống của người cũ. Hai bạn đã chia tay nghĩa là không liên quan đến nhau nữa, người cũ có người mới cũng không phiền bạn quan tâm. Càng cố gắng phá đám, tỏ ra tức tối, ghen tuông càng khiến bạn mất đi tự trọng của chính mình.

Theo Trí thức trẻ


chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất