5 thực phẩm khiến gan 'rỗ như tổ ong', món số 3 ai cũng thích

Ai cũng biết rượu rất có hại cho gan nhưng không chỉ có thế, 5 thực phẩm mà bạn nạp quá nhiều hàng ngày đang "giết chết" lá gan.

1. Trái cây khô

5 thực phẩm khiến gan rỗ như tổ ong, món số 3 ai cũng thích-1

Có thể khó tin nhưng tiêu thụ một lượng lớn trái cây giàu đường fructose như nho, mít, chuối hay các loại trái cây khô rất có thể dẫn đến viêm và gan nhiễm mỡ.

Nguyên nhân là do đường fructose trong trái cây có thể gây ra lượng mỡ bất thường trong máu, dễ bị viêm màng gan nếu ăn quá nhiều.

2. Khoai tây mọc mầm

5 thực phẩm khiến gan rỗ như tổ ong, món số 3 ai cũng thích-2

Nhiều chị em nội trợ có thói quen mua thật nhiều khoai tây về trữ, ăn dần. Tuy nhiên việc để quá lâu có thể khiến khoai tây mọc mầm, nếu sử dụng sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Lúc này, vỏ và thịt khoai tây có màu xanh đen, chứa nhiều độc tố nên tuyệt đối tránh xa. 

3. Thịt nướng

5 thực phẩm khiến gan rỗ như tổ ong, món số 3 ai cũng thích-3

Thịt nướng thơm ngon là món ăn mà ai cũng yêu thích đây này, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chất lượng dinh dưỡng của loại thực phẩm này không cao. 

Việc nướng trực tiếp trên ngọn lửa, thịt rất dễ bị biến đổi thành phần, sinh ra các chất không tốt cho gan, thậm chí gây ung thư. Ngoài ra, thịt nướng chứa nhiều chất béo cộng thêm các loại gia vị và lượng muối lớn sẽ làm tăng gánh nặng chuyển hóa cho gan.

4. Dưa chua muối

5 thực phẩm khiến gan rỗ như tổ ong, món số 3 ai cũng thích-4

Tương tự như thịt nướng, dưa muối là một trong những món ăn kèm dân dã được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, dưa chua thường chứa lượng nitrite và muối cao. 

Ăn dưa muối trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể nạp quá nhiều 2 chất này, làm tăng gánh nặng cho gan, sinh ra những bệnh nguy hiểm.

5. Đồ hộp

5 thực phẩm khiến gan rỗ như tổ ong, món số 3 ai cũng thích-5

Thực phẩm đóng hộp chứa nhiều natri. Nồng độ natri cao có thể dẫn đến xơ hóa, giai đoạn đầu của sẹo mô gan. Một số sản phẩm đóng hộp cũng chứa nhiều thành phần có hại khác, tốt nhất là không nên tiêu thụ thường xuyên. 

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-thuc-pham-khien-gan-ro-nhu-to-ong-mon-so-3-ai-cung-thich-n-283154.html

mẹo vặt ăn uống thực phẩm hại sức khỏe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao