5 tips trị mụn trứng cá không để lại vết thâm trên da

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến nhất không chỉ xảy ra trên mặt mà còn xảy ra trên cơ thể (đặc biệt là ngực trên, cánh tay, chân và mông). Dưới đây là bí quyết đơn giản giúp trị mụn toàn thân một cách thông minh.

Nổi mụn trên mặt đã gây mất thẩm mỹ, việc nổi mụn nhọt để lại thâm sạm trên phần còn lại của cơ thể còn khiến chị em phải đối mặt với một loạt vấn đề chăm sóc da hoàn toàn mới, chưa kể đến việc cần phải che giấu chúng đi.

Mặc dù mụn trên cơ thể là một mối quan tâm chăm sóc da phổ biến, nhưng có thể khó điều trị hơn nếu không biết cách điều trị và khắc phục. Hơn nữa, việc sử dụng sai công thức đôi khi cũng có thể làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn, dẫn đến mụn bùng phát ở những bộ phận mới hơn trên cơ thể khó có thể khắc phục.

5 tips trị mụn trứng cá không để lại vết thâm trên da-1

Nguyên nhân nổi mụn cơ thể

+ Do di truyền: Yếu tố này có thể khiến nhiều thành viên trong gia đình dễ bị nổi mụn trứng cá.

+ Do lượng mồ hôi tiết ra nhiều: Ra nhiều mồ hôi kết hợp với mặc quần áo chật sẽ khiến tình trạng mụn trở nên nặng. Da thoáng mát, không bết dính mồ hôi cũng giúp việc trị mụn cơ thể có hiệu quả hơn.

+ Do dùng thuốc trị bệnh: Da thường xuyên nổi mụn một phần là do tác dụng phụ của thuốc.

+ Do sự thay đổi về nội tiết tố trong cơ thế: Sự thay đổi nội tiết tố ở lứa tuổi thanh thiếu niên cũng có thể gây ra mụn trứng cá.

+ Do tinh thần căng thẳng: Stress cũng là nguyên nhân góp phần làm cho da bạn nổi nhiều mụn hơn.

+ Dùng các thực phẩm chứa nhiều đường, sữa.: Theo các chuyên gia da liễu, nên hạn chế dùng những loại thực phẩm có lượng đường, sữa cao. Bởi vì chúng sẽ kích thích hình thành mụn.

Để giúp giải quyết vấn đề mụn trứng cá trên cơ thể, dưới đây là các bước dễ dàng thực hiện để loại bỏ mụn trứng cá dai dẳng trên cơ thể và ngăn chúng xuất hiện trở lại.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp ngăn ngừa mụn cơ thể

Sử dụng đúng loại sản phẩm là một trong những cách thiết yếu nhất để giải quyết các vấn đề về chăm sóc cơ thể, đặc biệt vì sử dụng sai sản phẩm thường có thể dẫn đến nổi mụn. Sử dụng đúng thành phần không chỉ giúp giảm sự xuất hiện của mụn mà còn có thể ngăn ngừa mụn mới xuất hiện.

5 tips trị mụn trứng cá không để lại vết thâm trên da-2

Dùng sữa tắm tẩy tế bào chết có AHA (Alpha Hydroxy Acid) + BHA (Beta Hydroxy Acids), không chứa hương thơm và không chứa silicon là phương pháp tốt nhất nên áp dụng khi giải quyết mụn trứng cá trên cơ thể. Sữa tắm tẩy tế bào chết với 11% AHA + 2% BHA là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm sản xuất bã nhờn trên da.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy da chết sẽ làm loại bỏ các tế bào da làm tắc nghẽn lỗ chân lông, đồng thời giúp các dưỡng chất điều trị mụn trứng cá thấm vào da tốt hơn. Chị em có thể mua sản phẩm tẩy da chết bán sẵn trên thị trường hoặc tự làm hỗn hợp tẩy da chết tại nhà bằng cách: Trộn đường (hoặc muối) với dầu dừa, bã cà phê... giúp da mịn màng.

Chọn kem dưỡng ẩm phòng ngừa mụn toàn thân

Một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất đối với những người thường xuyên bị mụn trên cơ thể là không nên dưỡng ẩm vì điều đó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm tăng sự xuất hiện của mụn. Quan niệm này chỉ đúng một nửa vì tác dụng của kem dưỡng ẩm phần lớn phụ thuộc vào loại sản phẩm bạn đang sử dụng.

5 tips trị mụn trứng cá không để lại vết thâm trên da-3

Sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần như dioic acid và cocoa butter có thể giúp làm dịu da, giúp giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá, đốm đen và sự đổi màu mà không gây ra bất kỳ tổn thương nào.

Ăn uống lành mạnh để ngăn ngừa mụn trên cơ thể

Loại thực phẩm bạn ăn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự xuất hiện của mụn trên cơ thể và việc ăn uống đúng cách có thể làm giảm đáng kể sự xuất hiện của chúng khi thực hiện kết hợp với tất cả các bước nêu trên.

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng gồm rau xanh, protein và vitamin có thể cung cấp cho cơ thể bạn những dưỡng chất cần thiết và có thể giúp làm sạch làn da của từ bên trong. Tránh các thực phẩm chiên rán hoặc giàu chất béo và đường, đồng thời hãy để ý làn da từ dễ nổi mụn trở nên sáng mịn hơn mỗi ngày.

Giảm căng thẳng

Các hormone được sản xuất khi bị căng thẳng có thể làm tăng sản xuất bã nhờn và viêm da, khiến mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn. Bạn có thể giảm căng thẳng bằng cách ngủ nhiều hơn, tập thể dục, yoga, tập thở sâu...

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/5-tips-tri-mun-trung-ca-khong-de-lai-vet-tham-tren-da-d199509.html

trị mụn chăm sóc da

Tin tức mới nhất