5 vị trí kê tivi kị phong thủy gây tổn hao tài lộc, phá vỡ hạnh phúc

Mặc dù tivi là một trong những vật dụng thiết yếu của mỗi gia đình hiện đại nhưng nếu đặt tivi ở sai vị trí, chúng sẽ trở thành chướng ngại.

Đặt tivi trong phòng ngủ

Đặt tivi trong phòng ngủ có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vì bức xạ nhiệt và sóng điện từ làm cho cơ thể cảm thấy ngủ không ngon giấc, giảm thị lực và ảnh hưởng đến thần kinh. Thậm chí có thể còn ảnh hưởng đến xương khớp với trường hợp tivi đặt ở vị trí không phù hợp.

Theo phong thủy thì phòng ngủ thuộc hành Mộc còn tivi thuộc hành Kim, tương khắc với nhau. Nó khiến cho người nằm trong phòng ngủ dễ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi mỗi khi tỉnh giấc hoặc bản mệnh gặp nhiều trục trặc.

Đồng thời tivi cũng tỏa nhiệt nên làm tăng tính Hỏa, khiến cho tính tình của người nằm trong căn phòng dễ nóng nảy. Màn hình tivi lại giống như mặt gương, có thể khiến con người cảm thấy bất an, có thể gặp rắc rối trong vấn đề tình cảm.

Tivi không có chỗ dựa sau lưng

Không nên đặt tivi trước cửa sổ, trước một bức tường góc cạnh và càng không nên đặt ở vị trí không có điểm tựa phía sau. Những vị trí này dễ khiến tài lộc dễ bị hao hụt, không có chỗ dựa khiến cho công việc làm ăn thường hay bị thua lỗ.

Bạn nên đặt tivi dựa vào tường, thành tủ hay vật rắn chắc cố định nào đó để tạo nên sự bền vững cho tài vận gia chủ.

5 vị trí kê tivi kị phong thủy gây tổn hao tài lộc, phá vỡ hạnh phúc-1

Đặt tivi xung quanh hoặc đối diện bàn thờ

Khu vực thờ cúng là nơi tôn nghiêm vì vậy cần duy trì trạng thái tĩnh. Trong khi đó, tivi lại ở trạng thái động nên không được đặt tivi đối diện hoặc xung quanh bàn thờ vì sẽ làm mất đi sự linh thiêng và thanh tĩnh ở khu vực thờ cúng, làm ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Đặt tivi trong phòng ăn

Vì phòng ăn thuộc ngũ hành Mộc và hành Hỏa nên có quan hệ tương khắc với tivi thuộc hành Kim, làm ảnh hưởng đến khí vận gia chủ.

Bên cạnh đó, đặt tivi trong phòng ăn còn làm cho các thành viên trong gia đình không tương tác với nhau, dễ bị mất tập trung trong việc ăn uống và gây tình trạng ăn không ngon miệng, gặp phải một số vấn đề tiêu hóa như chứng khó tiêu, đau dạ dày,…

Đặt tivi quá cao

Phong thủy quan niệm người ngồi trên ghế để xem tivi sẽ là núi cao. Còn tivi được xem là nước. Nếu bạn kê tivi quá cao dễ làm ảnh hưởng đến phong thủy, đồng nghĩa đến việc khiến cho gia đình thường xuyên mâu thuẫn cũng như các mối quan hệ xã hội khác không được hòa thuận.

Nếu đã lỡ treo như vậy bạn có thể khắc phục bằng cách treo thêm một bức tranh lên tường, phía sau ghế ngồi thay vì điều chỉnh vị trí của tivi.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-vi-tri-ke-tivi-ky-phong-thuy-gay-ton-hao-tai-loc-pha-vo-hanh-phuc-so-1-nhieu-nha-pham-phai-search/?id=301930

những điều kiêng kị phong thủy

Tin tức mới nhất