'50 sắc thái: Đen': Cảnh nóng không cứu được nội dung rỗng tuếch

Phần phim tiếp theo của series chuyển thể từ tiểu thuyết tình dục của nhà văn E. L. James trở lại với nhiều cảnh ân ái vô nghĩa và lối diễn đạt dài dòng.



Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2015, 50 Sắc Thái đã đạt được 571 triệu USD (hơn 12 nghìn tỷ) trên toàn cầu dù bị giới phê bình chỉ trích không thương tiếc.

Thành công phòng vé vang dội này đã khiến nhà sản xuất quyết định thực hiện phần hậu truyện 50 Sắc Thái: Đen tiếp tục mối tình giữa kiều nữ Anastasia Steele (Dakota Johnson đóng) và đại gia Christian Grey (Jamie Dornan thủ vai). Phần mới lạm dụng cảnh nóng giữa nam nữ chính, đồng thời cố “phức tạp hóa” cốt truyện khiến mạch phim dài dòng, nhàm chán.

 


"50 sắc thái: Đen" là tác phẩm được nhiều kỳ vọng nhất trong tháng 2 này.

Trong 50 Sắc Thái: Đen, tuổi thơ của tỷ phú Christian Grey hiện lên đầy bất hạnh. Những ngày còn bé, anh phải liên tục chứng kiến những hình ảnh mẹ mình bị bạo hành. Anh còn là nạn nhân của người đàn bà cuồng dâm Elena Lincoln (Kim Basinger). Bà ta đã gieo rắc tư tưởng tình dục tội lỗi lên đầu Christian, khiến anh luôn thèm khát cảm giác phục tùng của người phụ nữ trong chuyện giường chiếu. Anastasia Steele đến như một cơn gió diệu kỳ thổi vào nỗi lòng anh. Nếu Elena dạy anh cách trở thành người đàn ông mạnh mẽ trong phòng ngủ thì Ana chính là người khiến Christian cảm nhận được tình yêu là gì.

 


Tuy nhiên nội dung của nó không đào sâu vào tình cảm của Christian và Ana...

Là phim xoáy sâu vào chủ đề tình dục, 50 Sắc Thái: Đen có phần lạm dụng cảnh nóng khi nhiều phân đoạn quan hệ của Ana và Christian không cần thiết, không bám sát vào cốt truyện. Họ có thể ân ái “mọi lúc, mọi nơi” trong căn biệt thự xa hoa của chàng tỷ phú. Chỉ cần cảm xúc trỗi dậy, họ lao vào nhau bất chấp mạch phim ra sao. Các cảnh nóng cũng thiếu tinh tế, gợi dục một cách thô thiển khiến tác phẩm trở nên "mất giá".

 

... mà chỉ quẩn quanh với những cảnh nóng.

 

50 Sắc Thái: Đen có cốt truyện nhập nhòa với các tình tiết cố gắng gây nhiễu cho khán giả. Tác phẩm thêm thắt các nhân vật bí ẩn khiến khán giả tò mò về quá khứ của tỷ phú Christian. Tuy nhiên, sự thiếu logic biến các tình tiết bất ngờ trong phim trở nên dễ đoán và gây tác dụng ngược lại. Thậm chí, nhiều phân đoạn rùng rợn của phim chỉ cố gắng “làm màu” cho tác phẩm mà không có sự giải quyết rõ ràng, khiến kịch bản vấp phải nhiều lỗ hổng thấy rõ.

Tác phẩm còn sáo rỗng với những cuộc dạo chơi xa hoa, tốn kém của nam nữ chính. Phim chẳng khác nào quảng bá du lịch khi Christian liên tục đưa Ana đến những địa danh xinh đẹp, thả hồn vào vũ hội sang trọng hay ôm nhau trên chiếc du thuyền đắt tiền giữa biển cả nên thơ,... Ở 50 Sắc Thái: Đen, khán giả chỉ thấy một tình yêu quá an toàn bởi sự giàu có của nam chính mà chưa thấy được những khó khăn, thử thách tình yêu mà cả hai gặp phải.

 


Cả phim chỉ ngập tràn những phân cảnh ăn chơi xa hoa của cặp đôi diễn viên chính

 

Quay trở lại cách đây vài ngày, nhiều người hâm mộ cuốn tiểu thuyết gốc 50 sắc thái đã bày tỏ thái độ bức xúc trước thông tin bộ phim bị cắt bỏ gần 10 phút cảnh nóng. Sự thẳng tay này của các nhà kiểm duyệt được cho rằng sẽ khiến bộ phim không còn nguyện vẹn như nó vốn có, với nội dung rời rạc và chắp vá.

 

Tuy nhiên sau khi chính thức ra rạp ở Việt Nam, nhiều ý kiến bỗng quay 180 độ khi cảm nhận, việc cắt bỏ cảnh nóng đã giúp bộ phim trở nên "sạch" hơn. Trước đó tại Mỹ, 50 sắc thái: Đen cũng phải chịu đủ lời chê bai từ giới phê bình ngay trong ngày công chiếu. Cây bút Meredith Goldstein của tờ The Boston Globe nhận xét: “Những cảnh nóng chỉ khiến người xem hào hứng lúc đầu, nhưng sau đó đem tới cảm giác khó chịu. Quá nhiều cảnh nóng khiến mạch truyện bị ảnh hưởng rất nhiều”. Điều đó cho thấy, có cắt hay không cắt cảnh giường chiếu thì về cơ bản, tác phẩm này bản thân nó đã là một "món ăn" khó nuốt.

 

Tiếp nối phần 1 gây tranh cãi khi Xám vì bị cắt cảnh nóng nên dở tệ trong ngày "đổ bộ" vào Việt Nam năm 2005, 50 Sắc Thái: Đen đã tạo được những chiêu trò mới để câu kéo khán giả đến rạp. Tuy nhiên, với nội dung rỗng và nhiều cảnh nóng vô nghĩa, thô thiển rất có thể sẽ khiến Đen phải đối mặt với bảng bình chọn tác phẩm tình cảm có chất lượng tệ nhất từ đầu năm 2017 đến nay. 

 


Những cảnh nóng thô thiển, thiếu tinh tế trong "50 sắc thái"

 

>>> Bộ ba siêu phẩm điện ảnh thế giới 'ôm bom tự sát' trước thềm Valentine

Phong Dương

Clip: Luyen NT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/50-sac-thai-den-canh-nong-khong-cuu-duoc-noi-dung-rong-tuech-n-110341.html

50 sắc thái đen 50 sắc thái 2 Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao