Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

50 y bác sĩ là F1, Bệnh viện E phong tỏa ngay trong đêm, chuẩn bị kịch bản xấu nhất

Sau khi phát hiện 1 ca Covid-19, bắt đầu từ 20h tối 19/8, Bệnh viện E thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập, dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Quyết định phong tỏa bệnh viện được đưa ra sau khi Hà Nội công bố 1 ca Covid-19 là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện E vào chiều tối 19/8. 

Đó là bệnh nhân 87 tuổi ở Phú Thọ đã điều trị tại Bệnh viện E từ ngày 10/8 đến nay. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, 18h30 ngày 19/8, bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị.

50 y bác sĩ là F1, Bệnh viện E phong tỏa ngay trong đêm, chuẩn bị kịch bản xấu nhất-1

Bắt đầu từ 20h tối 19/8, Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh, áp dụng nội bất xuất, ngoại bất nhập, không cho bệnh nhân xuất viện cũng như nhân viên y tế đang ở bệnh viện không được về nhà để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Chia sẻ trên Vietnamnet, PGS Khuê cho biết, ngay khi có thông tin về ca bệnh, Cục đã yêu cầu Bệnh viện E rà soát khẩn trương toàn bộ khâu đón tiếp, điều trị cho bệnh nhân cũng như rà soát các đối tượng người bệnh, cán bộ y tế đã tiếp xúc với bệnh nhân và cộng đồng.

Qua rà soát bước đầu, bệnh viện báo cáo có khoảng 50 nhân viên y tế là F1, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, hiện đã được cách ly khu riêng. Ngay trong đêm ngày 19/8, toàn bộ số này tiếp tục được xét nghiệm lần 2.

Các khoa, phòng khác đang tích cực bổ sung các khu vực người bệnh đã đến trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Rút kinh nghiệm bài học tại Bệnh viện Đà Nẵng, PGS Khuê yêu cầu Bệnh viện E khẩn trương có biện pháp bảo vệ những khu vực cốt tử như phòng mổ, khoa cấp cứu, khoa thận nhân tạo… nơi có những bệnh nhân nặng đang điều trị để tránh lây nhiễm chéo.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/50-y-bac-si-la-f1-benh-vien-e-phong-toa-ngay-trong-dem-chuan-bi-kich-ban-xau-nhat-n-232935.html

Bệnh viện E COVID-19 Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất