6 bài học đắt giá từ những nỗi đau phụ nữ nên biết trước tuổi 30

Những bài học quý giá này phụ nữ càng biết sớm cuộc sống sau này càng suôn sẻ hạnh phúc.

Bài học về tình bạn

Tình bạn của đàn bà 30 hoàn toàn khác những năm tháng 20. Khi đàn bà lúc này dần bước vào hôn nhân, có con, và bước qua nhiều thay đổi trong sự nghiệp, tình bạn cũng dần chuyển mình theo. Bạn sẽ dần nhận ra mình đã không còn cố gắng giữ liên lạc với bạn bè, hay những điểm chung dần tách rời. Vì ai cũng đổi thay, ai cũng trở nên bận rộn.

Dù rằng một lúc nào đó khi nhìn lại bạn thấy thật khó khăn, nhưng bạn thấy sẽ có những người bạn không còn ở lại vào những năm tháng bạn đã 30. Và điều tốt đẹp ngược lại, chính là những ai ở lại sẽ theo bạn đến tận cuối đời. Nói một cách ý nghĩa hơn thì 30 là cột mốc để bạn lọc bớt nhũng ai đã không còn muốn bên bạn nữa.

 6 bài học đắt giá từ những nỗi đau phụ nữ nên biết trước tuổi 30-1

Đằng sau giận dữ luôn là nỗi sợ hãi

Nỗi sợ là con đường dẫn tới bóng tối. Nỗi sợ dẫn đến sự ngiận dữ, giận dữ dẫn đến căm hờn, căm hờn lại dẫn đến sự đau khổ.

Bất cứ khi nào chúng ta đau khổ, đặc biệt là trong một khoảng thời gian dài, lúc đầu chúng ta tin chỉ nghĩ rằng nguyên nhân xuất phát từ yếu tố bên ngoài mà bạn ghét. Và nếu quan sát thật kỹ cảm xúc đó, chúng ta sẽ thấy đằng sau sự căm ghét đó là sự tức giận đã kìm nén quá lâu.

Nhưng bạn nên biết rằng đằng sau sự giận dữ, căm ghét đó luôn là nỗi sợ hãi. Một nỗi sợ mất mát. Một nỗi sợ bị tổn thương. Một nỗi sợ bị bỏ rơi. Nhưng nếu bạn có thể chấp nhận nỗi sợ hãi này, bạn sẽ thấy tìm thấy hình bóng của hạnh phúc và lòng trắc ẩn của nó. Và bạn sẽ có thể tiến lên phía trước.

Bài học về những quyết định lớn

Bạn nhất định phải dứt khoát cho những quyết định khi mình đã 30. Những năm 20, ta còn quá non trẻ để dùng dằn yêu hay chia tay, nghỉ việc hay tiếp tục, thay đổi hay như cũ. Nhưng khi đã 30, ta có thể chia tay vài người, thậm chí là ly hôn, nghỉ việc hay mở một công ty riêng, chuyển nhà vài lần cũng không sao. Mọi quyết định ấy đều quan trọng, vài phải thật dứt khoát đúng đắn.

Điều chúng ta cần là một sự can đảm vừa đủ để không liều lĩnh, không rủi ro cho những việc về gia đình, sự nghiệp và các mối quan hệ xung quanh. Thậm chí có khó khăn để quyết định thế nào, thì mấu chốt vẫn là ta phải tự chịu trách nhiệm cho hết thảy. Và ngay cả khi quyết định sau cùng đó có làm cuộc sống đổi thay nhường nào, cũng hay chắc chắn rằng ta đang làm đúng, mọi chuyện sẽ tốt đẹp vào ngày mai.

6 bài học đắt giá từ những nỗi đau phụ nữ nên biết trước tuổi 30-2

Bài học về mất mát, tổn thương

Sẽ có những nỗi đau lần đầu trong đời phụ nữ phải nếm trải vào những năm 30. Như lần đầu tiên biết đau hơn thất tình chính là ly hôn, đau hơn việc đánh mất hạnh phúc chính là không thể có con, hay nỗi đau tột cùng nhất là tiễn một người thân ra đi vĩnh viễn. Dù rằng, những vết thương này chẳng dễ lành, thậm chí cả đời cũng không ngừng âm ỉ, đàn bà cũng vẫn phải sống và đi tiếp.

Vì cuộc sống không dừng lại khi ta đau, cũng không đợi ngày ta lành lặn trở lại, mọi thứ đều chạy thật nhanh về trước. Và ta, chỉ có thể lựa chọn, một là bị bỏ lại, hay là phải đi cùng với cuộc sống. Là học chấp nhận với tổn thương, sống cùng nó và trưởng thành hơn.

Mọi người đều có công việc của riêng họ

Có vẻ như đây là một câu nói khá cổ hủ, và thường được nói trong một ngữ cảnh tiêu cực. Tuy nhiên nó đang sử dụng nó theo một cách khác: Vào cuối ngày, tất cả chúng ta phải dành thời gian để phục vụ chính bản thân mình. Dĩ nhiên, có những người bạn có thể tin tưởng, nhưng cách tốt nhất để khiến chính bạn dễ chịu là hãy biết rằng mỗi người đều có công việc của riêng mình.

Bạn không thể kiểm soát những người khác. Bạn không thể mong họ coi trọng bạn hơn chính bản thân họ được. Thay vào đó, trong khả năng có thể, hãy để ý và giúp đỡ người khác để họ có thể đạt được mong muốn của mình, cũng giống như khi bạn yêu cầu sự giúp đỡ của họ để đạt được giấc mơ của chính bạn. Bằng cách này, những mối quan hệ sẽ luôn đi theo một hướng đi tích cực.

Bài học về những ưu tiên trong cuộc sống

Ở cột mốc 30, hãy luôn hỏi mình điều gì là quan trọng hơn vào một thời điểm nhất định. Như những năm 20, với bạn tiền, hàng hiệu, giàu sang là điều quan trọng nhất. Nhưng đến năm 30, bạn dần nhận ra những phù phiếm ấy không còn là điều ưu tiên nhất.

Sẽ có một thời điểm nhất định bạn phải biết điều gì là quan trọng và được ưu tiên hơn. Như đây là lúc bạn cần thư giãn để nạp năng lượng hay chạy theo những xô bồ ngoài kia. Bạn cần tìm sự ổn định trong cuộc sống, có một gia đình yên ấm, hay cứ rong ruổi vui chơi.

Bạn cần dành thời gian cho gia đình, hay là lúc để quay lại sự nghiệp từng bỏ dở. 30 rồi, bạn cần biết đâu là điều mình cần, hơn là những điều người khác muốn ở  bạn.

Theo Khoevadep


đàn bà phụ nữ hôn nhân

Tin tức mới nhất