6 bé gái bị đẩy vào quán massage: Nạn nhân bị dụ dỗ như thế nào?

Ngày 23/6, Công an Nam Định kịp thời giải cứu 6 bé gái trong đường dây buôn bán trẻ em, trước khi bị đẩy tới các cơ sở karaoke, massage.

Chiều 23/4, một lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Đinh Văn Tiến (18 tuổi) và Trương Anh Tuấn (29 tuổi, cùng quê tỉnh Phú Thọ) để điều tra, làm rõ hành vi "Buôn bán người dưới 16 tuổi". 

Sau khi bị bắt, Tiến khai nhận hàng ngày lên mạng xã hội Facebook tìm các bé gái trong độ tuổi từ 14-16 để kết bạn, làm quen.

6 bé gái bị đẩy vào quán massage: Nạn nhân bị dụ dỗ như thế nào?-1
Ảnh minh họa

Theo báo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị cho biết, lợi dụng tâm lý muốn được tự lập sớm của thiếu nữ, Tiến rủ các nạn nhân lên Phú Thọ làm quán cắt tóc, bán trà sữa với lời hứa công việc nhẹ nhàng, lương cao. Sau khi "con mồi" đồng ý đi theo, hắn ta sẽ dẫn họ giao lại cho Tuấn Anh.

Mỗi trường hợp giao dịch thành công, thanh niên 18 tuổi sẽ được trả công từ 2-3 triệu đồng.

Nhận các thiếu nữ trong độ tuổi mới lớn từ Tiến, Tuấn Anh bắt đầu cho nạn nhân đi làm đẹp, mua sắm quần áo mới và cả điện thoại. Từ đây, các nạn nhân ngày càng tin tưởng Tuấn Anh.

Tuy nhiên, để khống chế được "con mồi", sau các buổi làm đẹp, mua sắm Tuấn Anh ép các nạn nhân phải viết giấy vay nợ buộc họ phải ở lại làm nhân viên phục vụ quán karaoke và các quán massage trên địa bàn tỉnh Phú Thọ làm trả nợ.

Trước đó, Công an huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định nhận trình báo của một hộ dân về việc mất tích của con gái 14 tuổi sau nhiều ngày mất liên lạc và không nghe ngóng được tung tích của cháu bé. 

Quá trình điều tra, Công an huyện Hải Hậu phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện bé gái 14 tuổi nói trên mất tích có liên quan đến một đường dây buôn bán người dưới 16 tuổi. Cầm đầu đường dây này là Đinh Văn Tiến và Trương Anh Tuấn. 

Chiều 16/6, lực lượng công an hai tỉnh đã bắt giữ Tuấn và Tiến đồng thời khám xét nơi ở của 2 đối tượng. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện 6 bé gái có độ tuổi từ 14 - 15 và hai người phụ nữ tình nghi có liên quan đến đường dây buôn bán người. 

"Đây là vụ án nghiêm trọng và là bài học đối với các vị phụ huynh, nhà trường... trong công tác quản lý, giáo dục con em. Chúng tôi đang đấu tranh với hai người phụ nữ để mở rộng điều tra", chỉ huy Phòng Cảnh sát hình sự Nam Định nói với Pháp Luật và Bạn Đọc.

Vụ việc sau đó đã được bàn giao cho phòng PC02 Công an tỉnh Nam Định thụ lý, mở rộng điều tra theo thẩm quyền.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/6-be-gai-bi-buon-ban-nguoi-vao-quan-massage-cac-nan-nhan-bi-du-do-nhu-the-nao-n-266867.html

buôn bán người

Tin tức mới nhất