6 câu chuyện bất ngờ về nữ chính bom tấn kinh dị 'Us'

Trước khi tạo nên cơn sốt phòng vé với "Us", diễn viên Lupita Nyong'o là cô bé miệt mài trau dồi 5 ngôn ngữ và không tự tin về màu da khác biệt của mình.

Bộ phim kinh dị Us đang "càn quét" các phòng vé Bắc Mỹ khi thu về gần 70,2 triệu USD sau 3 ngày công chiếu. Trong phim, diễn viên da màu Lupita Nyong'o đảm nhận vai chính Adelaide. Cô được giới phê bình đánh giá cao ở lối diễn xuất chuyên nghiệp.

Trước đó, Lupita Nyong'o khiến hàng triệu trái tim rung động và vụt sáng thành sao Hollwood khi góp mặt trong 12 years a slave (2013) - bộ phim chính kịch giúp cô mang về tượng vàng Oscar đầu tiên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Cô cũng là nữ diễn viên da màu đầu tiên làm được điều này.

6 câu chuyện bất ngờ về nữ chính bom tấn kinh dị Us-1
Tạo hình của Lupita Nyong'o trong phim Us.

Nói thành thạo 5 ngôn ngữ

Lupita Nyong'o sinh năm 1983 tại Mexico nhưng có bố mẹ là người gốc Kenya. Ngoài thành thạo hai ngôn ngữ trên, diễn viên da màu còn nói lưu loát tiếng Anh, Tây Ban Nha và tiếng Luo (một bộ tộc ở châu Phi. Bố của cựu tổng thống Barack Obama cũng thuộc bộ tộc này).

Tên Lupita của cô là cụm từ nhỏ trong "Guadalupe" (Đức mẹ Guadalupe theo tiếng Tây Ban Nha). Lớn lên trong gia đình có bố là Thượng nghị sĩ Kenya, mẹ điều hành trung tâm điều trị ung thư và sở hữu công ty truyền thông riêng, nữ chính Us có cuộc sống đủ đầy, nhiều tham vọng.

Cô nói về gia đình mình trong một bài phỏng vấn: "Tôi là con thứ 2 trong số 6 anh chị em của gia đình. Thời thơ ấu của tôi rất nhiều kỷ niệm đẹp. Vào ngày cuối tuần, tôi thường đến chơi nhà của anh em họ, rồi cùng nhau đi bơi và ăn khoai tây, xúc xích chiên".

Từ trợ lý sản xuất thành diễn viên tài năng

Xuất phát điểm của Nyong'o là trợ lý sản xuất cho phim The Constant Gardener (2005). Khi đó, công việc của cô là giúp dàn cast chính Ralph Fiennes và Rachel Weisz di chuyển đến nơi họ cần. Cũng từ đây, cô bắt đầu nuôi nấng đam mê đóng phim.

"Lúc đi ăn trưa cùng Ralph Fiennes, anh ấy đã hỏi về sở thích của tôi. Sau khi tôi trả lời rằng tôi muốn làm diễn viên, Fiennes đã khuyên tôi nên theo đuổi điều mình thích hơn là làm công việc bản thân chẳng hề hứng thú", Nyong'o kể chính câu nói trên đã khiến cô có động lực theo đuổi ước mơ diễn xuất.

6 câu chuyện bất ngờ về nữ chính bom tấn kinh dị Us-2
Lupita Nyong'o quyết tâm theo đuổi ước mơ diễn xuất sau khi trò chuyện với diễn viên Ralph Fiennes.

Tuy vậy, "ngọc trai của lục địa đen" chưa bao giờ từ bỏ công việc giúp cô kiếm được những đồng tiền đầu tiên. Năm 2009, cô chịu trách nhiệm sản xuất bộ phim tài liệu cho riêng mình, In My Genes. Chưa hết, 8X còn làm đạo diễn The Little Things You Do - MV ca nhạc do Wahu và Bobi Wine thể hiện được đề cử Video hay nhất tại Giải thưởng âm nhạc MTV châu Phi.

Đóng phim có nội dung chống HIV/AIDS

Năm 2010, quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF và kênh truyền hình MTV hợp tác sản xuất bộ phim Shuga, với mục đích nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng chống HIV/AIDS tại châu Phi. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của những sinh viên đại học hiện đại luôn tìm cách đối phó với căn bệnh thế kỷ.

Nyong'o được chọn đóng vai nữ chính Ayira. Cô đã gây ấn tượng về lối diễn xuất tự nhiên. Theo tờ Factinate, phim này sau đó đã khiến 60% thanh niên Kenya nói riêng và 90% người xem nói chung thay đổi rõ rệt những thói quen có thể khiến họ mắc HIV/AIDS cao hơn.

Phong cách thời trang ấn tượng

Ngoài tài năng diễn xuất, Nyong'o còn được mệnh danh là "nàng thơ thảm đỏ" vì phong cách thời trang khác biệt, chưa từng ngại sắc màu nổi bật dù là neon. Diễn viên 12 years a slave thường xuyên được tạp chí Vogue, Harper's Bazaar và Elle bầu chọn là sao nữ mặc ấn tượng nhất.

Bộ sưu tập (BST) váy áo của Nyong'o có không dưới 100 thiết kế đầm sặc sỡ, cắt cúp để làm bật lên màu da gợi cảm của cô. Chất liệu nữ diễn viên yêu thích cũng khá đa dạng, từ lụa, chiffon, tuyn đến chất da, sequins, nhựa PVC cao cấp.

6 câu chuyện bất ngờ về nữ chính bom tấn kinh dị Us-3
Lupita Nyong'o có phong cách thời trang ấn tượng.

Mới đây, khi được mời ghi hình The late show tại Mỹ, Nyong'o gây xôn xao giới mộ điệu vì ưu ái thiết kế jumpsuit hồng ánh nhũ hiệu Bande Noir, kết hợp kính áp tròng vàng sáng kỳ quái, khiến ngồi đối diện vừa thấy thích thú xen lẫn sợ hãi.

Nhìn vào diện mạo đẳng cấp hiện tại, ít ai biết Nyong'o từng tự tay may đo váy áo cho bản thân khi còn nhỏ. Tờ Factinate tiết lộ diễn viên đã thiết kế hầu hết trang phục để mặc trong suốt những năm còn là thiếu niên. Thậm chí, cô tốn nhiều thời gian tạo nên bộ váy ấn tượng cho lễ hội hóa trang.  

Không cảm thấy tự tin về làn da của mình

6 câu chuyện bất ngờ về nữ chính bom tấn kinh dị Us-4
Lupita Nyong'o từng thiếu tự tin về làn da màu khác biệt của mình so với mọi người.

Diễn viên từng giành giải Oscar tiết lộ cô từng không tự tin về màu da khác biệt của mình. Ngày nhỏ, Nyong'o chẳng thấy ai có màu da hoặc kiểu tóc xoăn tít như cô trên tivi. Mãi đến khi được chiêm ngưỡng nhan sắc của siêu mẫu gốc Sudan Mitch Wek, cô mới học cách yêu thương bản thân.

Năm 2014, ngôi sao 36 tuổi gây chú ý với bài phát biểu tại sự kiện Essence Black Women. Nyong'o nói: "Một cô gái có làn da giống tôi đã viết thư và bảo tôi thực sự may mắn khi thành công ở Hollwood chỉ sau một đêm. Cô ấy bảo tôi đã xuất hiện kịp thời để ngăn chặn quyết định mua kem trắng da của cô ấy".

Gần đây, Nyong'o còn xuất bản cuốn sách Sulwe - kể về cô gái cùng tên bị người xung quanh kỳ thị về màu da khác biệt của mình. Thế nhưng, Sulwe đã bỏ qua lời dè bỉu, ánh mắt thiếu thiện cảm để quyết tâm chinh phục ước mơ.

Thông qua câu chuyện do chính mình viết nên, Nyong'o cũng nhận ra một điều: "Tôi phát hiện ra rằng niềm vui không phải là sự phủ nhận nỗi đau, mà là thừa nhận sự hiện diện của nỗi đau và cảm thấy hạnh phúc với nó".

Vượt qua nỗi cô đơn nhờ hit "khủng" của Taylor Swift

Trả lời phỏng vấn tại Liên hoan phim Sundance (Mỹ) hồi đầu năm, Lupita Nyong'o tiết lộ nhờ nghe hit Shake It Off của ca sĩ Taylor Swift mà cô cảm thấy vui vẻ, giảm stress và dễ dàng vượt qua thử thách trong cuộc sống.

"Đó là khoảng thời gian tôi làm việc ở nước ngoài. Khi thấy tôi buồn chán và cô đơn, một anh bạn thân đã đến động viên bằng cách mở Shake It Off vang vọng khắp phòng ngủ. Tiếp đó, chúng tôi đã cùng nhau khiêu vũ khá vui vẻ", sao Us kể lại.

Đối với Nyong'o, điều đó có ý nghĩa lớn. Cô cho biết đã viết thư kể cho Taylor Swift nghe câu chuyện đáng yêu này.

6 câu chuyện bất ngờ về nữ chính bom tấn kinh dị Us-5
Lupita Nyong'o vượt qua áp lực cuộc sống nhờ nghe hit Shake It Off của Taylor Swift.

Theo Zing


phim kinh dị

Tin tức mới nhất