6 cây cảnh trưng Tết: Càng trồng càng phú quý, hoa tươi tài lộc nhiều

Đầu năm mới nên chọn cây cảnh dễ chăm, có sức sống mạnh mẽ. Tuổi thọ của chúng tượng trưng cho sự giàu có, phú quý bền lâu.

Cây lan quân tử

Loại cây này có màu hoa rực rỡ, bắt mắt cùng ý nghĩa phong thủy tốt lành. Tên gọi của nó khiến người ta liên tưởng đến người quân tử ngay thẳng, chính trực.

Hoa của loại cây này lâu tàn, có thể chơi được cả tháng nên vào dịp Tết nhiều người thích đặt một chậu trong nhà. Hoa lan quân tử tượng trưng cho sự sung túc, phú quý bền vững.

Hoa lại nở đúng vào dịp Tết nên mang đến tiền tài, giàu có cho gia chủ trong năm mới.

6 cây cảnh trưng Tết: Càng trồng càng phú quý, hoa tươi tài lộc nhiều-1

Cây cành vàng lá ngọc

Loại cây này còn có tên gọi khác là sen đô la. Theo phong thủy, cây thu hút thêm tiền tài, của cải đến cho gia chủ.

Đặt một chậu cành vàng lá ngọc ở phòng khách hoặc góc làm việc sẽ giúp đường công danh nở rộ. Cây dễ dàng nhân giống, sinh sôi và nảy nở tốt.

Cây kim tiền

Loại cây này đã không còn xa lạ với nhiều người. Cây có tác dụng thanh lọc không khí đồng thời theo phong thủy nó là biểu tượng của tiền tài, phú quý.

Cây kim tiền có rất nhiều lá, mỗi lá xanh tốt đến 6 tháng trong thời tiết khắc nghiệt. Vì vậy mà loài cây này có thể sống tới 4 tháng trong điều kiện thiếu sáng, ít nước.

Cây ngọc bích

Trong khi một số loài xương rồng khác chỉ sống được khoảng 10 năm thì cây ngọc bích nếu không nhân giống có thể sống đến 100 năm tuổi. Lá cây mọng nước gần giống với đồng tiền và đá ngọc bích nên là biểu tượng cho sự may mắn, giàu có và thịnh vượng.

Thêm nữa, cây có màu xanh đặc trưng, rất hợp với người mệnh Mộc. Dịp Tết chơi loại cây cảnh này thì năm mới tài lộc thêm dồi dào.

Cây đa búp đỏ

Vì có lá màu xanh, búp màu đỏ nên loại cây này có nhiều ý nghĩa may mắn trong phong thủy. Cây giống như thần hộ mệnh, tượng trưng cho sức sống trường tồn, vĩnh cửu. Trồng 1 cây trong nhà sẽ giúp mọi việc thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Tuổi thọ của cây sống ngoài tự nhiên lên đến cả trăm năm còn trồng trong nhà thì khoảng vài thập kỷ.

Cây lan cẩm cù

Đây là loại cây dây leo có thân mềm dẻo. Khi hoa nở cho nhiều chùm rực rỡ cùng hương thơm dịu nhẹ. Cây có thể sống đến 30 năm, hoa nở rất lâu tàn. Bạn có thể chơi được trong 7-10 ngày.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dip-tet-cu-chon-6-cay-canh-nay-ma-choi-cang-trong-cang-phu-quy-hoa-tuoi-lau-tai-loc-nhieu.html

cây phong thủy Tết Nguyên Đán phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao