Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

6 địa phương cho học sinh nghỉ sau Tết

TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Thanh Hóa, Hải Dương có công văn thông báo chưa cho học sinh trở lại trường sau Tết. Học sinh sẽ học online tại nhà.

Chiều 15/2, UBND tỉnh Bình Dương đồng ý đề xuất của sở GD&ĐT tỉnh này về việc cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học nghỉ hết tháng 2. Học sinh THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp (kể cả trường tư thục, dân lập) nghỉ đến hết ngày 21/2.

Các trường trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức dạy học trực tuyến để đảm bảo kế hoạch năm học 2020-2021.

6 địa phương cho học sinh nghỉ sau Tết-1
4 địa phương đã cho toàn bộ học sinh tiếp tục nghỉ học vì dịch Covid-19. Ảnh minh họa: Quỳnh Trang.

Sở GD&ĐT Bình Phước cũng có thông báo tiếp tục cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, học viên và sinh viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học hết ngày 21/2 để phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với trường Chính trị tỉnh và Cao đẳng Bình Phước, học viên, sinh viên trở lại học tập trung theo kế hoạch từ ngày 22/2.

Trong thời gian tạm nghỉ, các cơ sở giáo dục của tỉnh sẽ thực hiện việc dạy và học trực tuyến.

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Bình Thuận ra công văn tiếp tục cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 21/2.

Để phòng, chống dịch Covid-19, Sở GD&ĐT Thanh Hóa quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ hết ngày 20/2.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh sẽ chủ động bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tại trường, vệ sinh cảnh quan, tham gia sinh hoạt chuyên môn và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công.

Trước đó, ngày 14/2, UBND TP.HCM có văn bản "Về kéo dài thời gian học sinh, sinh viên, học viên thành phố ngừng đến trường nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19".

Căn cứ tình hình diễn biến dịch Covid-19, để người dân và học sinh TP.HCM chủ động trong công việc và học tập, UBND TP.HCM đã có văn bản cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục không đến trường.

Cụ thể, học sinh, sinh viên tiếp tục học trực tuyến, không đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28/2.

Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu trong thời gian thực hiện việc dạy và học qua Internet, các cơ sở giáo dục vẫn thực hiện báo cáo số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh có đi đến các tỉnh, thành ngoài TP.HCM từ ngày 2/2 đến ngày 16/2.

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương gửi công văn đến các phòng GD&ĐT, trường học trên địa bàn về việc cho học sinh tạm dừng đến trường.

Cụ thể, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, đến hết ngày 28/2.

Sở yêu cầu các đơn vị rà soát, kích hoạt lại tài khoản học trực tuyến trên các hệ thống đã thực hiện từ học kỳ II năm học 2019-2020, tạo mới, cấp bổ sung tài khoản học tập trực tuyến cho học sinh chưa có tài khoản.

Các cơ sở giáo dục cần xây dựng kế hoạch, thời khóa biểu và tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ ngày 17/2.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sau-dia-phuong-cho-hoc-sinh-nghi-sau-tet-post1184057.html?fbclid=IwAR2fJYFdVnzERqDVRnoC96FPMZhJDpET0KgJLWyNucJd4kFylrNN5QVbd-I

COVID-19 giáo dục

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất