6 mẹo giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng qua cửa an ninh tại sân bay

Muốn nhanh chóng và suôn sẻ đi qua cửa an ninh của sân bay, bạn hãy thử áp dụng 6 mẹo sau đây nhé.

Đối với những hành khách lần đầu di chuyển bằng máy bay, hãy lưu ý một số mẹo sau để không bỡ ngỡ và có thể làm mọi thủ tục ở sân bay một cách nhanh chóng, đặc biệt khi bước qua cửa an ninh.

1. Chuẩn bị sẵn hộ chiếu/chứng minh thư và vé máy bay

Trong lúc xếp hàng chờ đến lượt, bạn hãy cầm sẵn trên tay vé máy bay và những giấy tờ liên quan như chứng minh thư, hộ chiếu, giấy khai sinh (đối với trẻ nhỏ hơn 14 tuổi),... Chuẩn bị sẵn sàng mọi giấy tờ khiến bạn không bị lúng túng khi làm thủ tục và có thể kiểm tra mọi thứ trước khi đến cửa an ninh. Điều này cũng giúp bạn không làm mất thời gian chờ đợi của những hành khách phía sau.

2. Phân loại trước các thiết bị điện tử

Các bạn lưu ý những thiết bị điện tử không được để trong hành lý ký gửi. Nếu bạn trót quên thì sẽ rất mất thời gian quay lại quầy làm thủ tục check-in để nhận lại đồ. Chính vì vậy bạn hãy phân loại các thiết bị điện tử trước khi làm thủ tục và qua cổng an ninh.

6 mẹo giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng qua cửa an ninh tại sân bay-1

Các bạn cũng lưu ý để những thiết bị như điện thoại, laptop, máy tính bảng,... ra khỏi túi hoặc hộp đựng đi qua máy quét. Những món đồ trang sức nhỏ cũng không cần thiết phải tháo ra.

3. Xếp đúng hàng và tập trung quan sát

Trước khi đứng vào hàng để xếp hàng bạn nên quan sát xem hàng nào có ít người hơn cùng đồ đạc gọn gàng hơn để lựa chọn. Những hàng này có khả năng sẽ suôn sẻ và nhanh chóng hơn.

4. Chủ động cởi bỏ giày, áo khoác, đồng hồ và thắt lưng

Bạn nên cởi bỏ giày, áo khoác và đồng hồ trước khi đi qua khu vực máy quét ở cửa kiểm tra an ninh. Việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cho cả mình lẫn những người đang xếp hàng phía sau. Vì thế, bạn nên mặc trang phục gọn gàng và thoải mái để có thể thực hiện thao tác này một cách nhanh gọn nhất.

5. Sử dụng quyền ưu tiên

Một số hãng hàng không sẽ ưu tiên cho bạn được làm thủ tục nhanh chóng tại các cửa an ninh nếu bạn là khách hàng thân thiết của họ. Hãy tận dụng đặc quyền này để tiết kiệm thời gian hơn trong lúc kiểm tra an ninh.

6. Đừng đùa về bom hay chất nổ

Những lời nói đùa có liên quan đến bom, súng hay những vật gây cháy nổ sẽ khiến bạn gặp rắc rối. Khi đó, nhân viên an ninh sẽ tiến hành xác minh xem lời nói của bạn có phải là sự thật hay không. Điều này có thể khiến bạn mất thêm nhiều thời gian ở khu vực kiểm tra an ninh.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/di-dau-xem-gi/6-meo-giup-ban-de-dang-va-nhanh-chong-qua-cua-an-ninh-tai-san-bay-c40a418282.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất