6 món siêu thơm ngon được chế biến chỉ bằng 1 quả dưa hấu

Nhiều người sẽ không ngờ rằng chỉ với một quả dưa hấu mà có thể chế biến được những món cực ngon.

Dưa hấu là loại trái cây nhiều nước, ngọt mát và bổ dưỡng, được nhiều người ưa thích thưởng thức trong ngày hè. Ngoài hương vị tuyệt vời và dễ ăn của nó, dưa hấu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Thế nhưng bạn có biết rằng ngoài cắt miếng nhỏ để ăn, chỉ một quả dưa cũng có thể cho "lên mâm" đủ đầy 6 món siêu ngon từ ngọt đến mặn? Đảm bảo đơn giản - nhanh gọn - ngon lành.

Sinh tố dưa hấu

Đây là một trong những món ăn vô cùng dễ làm. Chỉ cần cho vài miếng dưa hấu xắt nhỏ, thêm một chút đá, chúng ta đã có được cốc sinh tố mát lạnh cho ngày hè nóng nực.

6 món siêu thơm ngon được chế biến chỉ bằng 1 quả dưa hấu-1

Kem dưa hấu

Cùng với phần nước ép dưa hấu nêu trên, ta trộn cùng whipping cream đã được đánh mịn, tiếp đến trộn đều với sữa đặc, sữa chua, sau đó cho hỗn hợp vào khuôn đựng, bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh từ 4 – 6 tiếng là có thể thưởng thức.

6 món siêu thơm ngon được chế biến chỉ bằng 1 quả dưa hấu-2
(Ảnh: internet)

Thạch dưa hấu

Bổ đôi quả dưa ra, sau khi lấy đi miếng dưa đỏ để ép nước hoặc sinh tố, chúng ta sẽ cho thêm vào phần nước đó chút bột rau câu, nấu lên sau đó để nguội cho vào tủ lạnh là có ngay một món thạch với màu đỏ thích mắt.

6 món siêu thơm ngon được chế biến chỉ bằng 1 quả dưa hấu-3
(Ảnh: internet)

Salad dưa hấu

Món ăn này không chỉ đơn giản mà còn rất thích hợp ăn vào mùa hè. Việc cần làm là cắt dưa hấu thành khối vuông và cho vào đĩa. Sau đó rắc thêm lá bạc hà thái nhỏ, dưa chuột thái miếng, muối và tiêu đen. Salad này có thể ăn kèm với món thịt nướng hoặc món steak.

6 món siêu thơm ngon được chế biến chỉ bằng 1 quả dưa hấu-4
(Ảnh: internet)

Mứt dưa hấu

Sau khi gọt vỏ dưa hấu, chúng ta lấy phần cùi trắng, cắt thành từng miếng dài vừa ăn, ngâm rửa trong nước muối loãng khoảng 5 – 10 phút.

Sau đó ép thịt dưa hấu lấy nước tạo màu rồi trộn đều phần cùi dưa hấu với đường và nước ép dưa hấu, ướp trong vòng 3 tiếng. Sên hỗn hợp với lửa nhỏ, đảo đều tay, khi thấy đường khô lại thì có thể tắt bếp.

6 món siêu thơm ngon được chế biến chỉ bằng 1 quả dưa hấu-5
(Ảnh: internet)

Canh dưa hấu

Ngoài phần ruột thì vỏ dưa hấu cũng có thể chế biến được món canh vô cùng thơm ngon. Cùi dưa hấu được xắt nhỏ sau đó nấu với canh sườn đã được ninh, chỉ khoảng 20 phút là có ngay món canh mát lành, ngon từ thịt, ngọt từ xương.

6 món siêu thơm ngon được chế biến chỉ bằng 1 quả dưa hấu-6
(Ảnh: Thảo)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/len-mam-6-mon-sieu-ngon-chi-tu-mot-qua-dua-hau-n-270548.html

món ngon dưa hấu

Tin tức mới nhất