Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

6 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19, nguy cơ bùng phát từ cộng đồng nếu chủ quan

Sáng 22/4, Bộ Y tế cho biết tròn 6 ngày Việt Nam chưa phát hiện ca mắc mới Covid-19. Số bệnh nhân đang điều trị chỉ còn 53/268 trường hợp, nhưng chưa thể khẳng định đã hết sự lây lan trong cộng đồng.

Theo Bộ Y tế, tới 6h00 ngày 22/4/2020, tổng số ca mắc Covid-19: 268 trường hợp, trong đó 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%; 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 67.022, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 358;

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 18.263;

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 48.401.

6 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19, nguy cơ bùng phát từ cộng đồng nếu chủ quan-1

Tình hình điều trị hiện là một tín hiệu vui, khi số bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế chỉ còn 52/268 trường hợp. Trong số đó, số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 12 ca. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 8 ca.

Dự kiến trong ngày hôm nay, sẽ thêm 6 ca Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết, trong những ngày qua, số bệnh nhân Covid-19 vẫn dừng lại ở con số 268.

"Đây là tín hiệu vui nhưng không vì thế mà chủ quan. Dịch bệnh diễn biến khó dự đoán, còn kéo dài, nguy cơ dịch tại nước ta vẫn còn hiện hữu", PGS Phu cảnh báo. Theo ông Phu, nước ta vẫn có thể có ca bệnh xâm nhập, ca bệnh trong cộng đồng.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh (Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM) cho biết: “Việt Nam còn ít ca bệnh nhưng phải hình dung xung quanh vẫn còn nhiều nguy cơ khi nới lỏng việc giãn cách xã hội, vì nới lỏng thì mức độ tiếp xúc sẽ ngày càng nhiều hơn, kéo theo nguy cơ càng lớn. Khi nới lỏng giãn cách xã hội, các biện pháp phòng thủ, phòng ngừa dịch bệnh đóng vai trò quyết định”.

Theo chuyên gia truyền nhiễm này, nguy cơ để dịch bệnh lây lan vẫn là tụ tập quá đông người và không kiểm soát được thành phần. Trong đó, phải kể đến môi trường bệnh viện là nơi người dân tứ xứ tập hợp.

Tiếp đó là các quán bar, karaoke tập trung nhiều người. Cuối cùng là các công ty thuê mướn nhân công làm việc. Những nơi này phải tăng cường kiểm soát chặt đầu vào và đầu ra, tiếp tục khai báo y tế.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/6-ngay-lien-tiep-viet-nam-khong-co-ca-mac-moi-covid19-n-219615.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất