6 'nguyên tắc vàng' khi ứng xử khiến mẹ chồng thương con dâu như con đẻ

Bắt đầu cuộc sống trong một mái ấm toàn người xa lạ hẳn sẽ gặp không ít khó khăn nhưng dù thế nào bạn cũng nên nhớ những bí kíp này.

1. Bạn nên hiểu "nhập gia tùy tục"

Khi bạn mới bước chân về nhà chồng, bạn cũng nên biết cũng như tìm hiểu phong tục, nề nếp mới của nhà chồng. Như bạn không có thói quen ăn sáng nhưng khi về nhà chồng bạn phải bắt buộc nấu ăn cho bữa sáng của gia đình...

Điều này bạn nên chú ý để học và làm theo. Nó sẽ giúp bạn được lòng bố mẹ chồng.

Ngoài ra khi chỉ có hai vợ chồng bạn, mọi chuyện có thể đơn giản. Anh ấy hiểu bạn, nắm rõ tính cách của bạn nên sống thế nào, ăn ở ra sao... là tùy hai người thỏa hiệp. Nhưng khi đã có cả bố mẹ chồng, anh em chồng, thì bạn nên hòa nhập với mọi người. 

6 nguyên tắc vàng khi ứng xử khiến mẹ chồng thương con dâu như con đẻ-1

2. Hãy chủ động làm mọi công việc trong gia đình

Khi mới về nhà chồng bạn sẽ gặp khá nhiều bỡ ngỡ do vậy bạn cần nên chăm chỉ, chủ động làm mọi việc thì bạn sẽ nhận được sự quý mến của những người thân trong gia đình.

Bạn không nên so đo với chồng về công việc. Hãy luôn chủ động xắn tay áo vào làm công việc nhà với mẹ chồng, chủ động dậy lau nhà mỗi sáng, nấu bữa sáng cho mọi người trước khi đi làm.

Khi về nhà chồng bạn cũng nên thay đổi thói quen ngủ nướng, dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng cho gia đình... hoặc khi gia đình chồng có công việc bạn cũng nên chủ động làm, điều này bạn sẽ được bố mẹ chồng đánh giá cao vì có được một người con dâu như bạn.

Đôi khi bạn cũng nên hỏi ý kiến bố mẹ chồng và những người thân trong gia đình, tránh làm việc theo ý của mình. Hỏi ý kiến đôi khi chỉ là một cử chỉ khiến bạn trở nên khéo léo và được lòng cha mẹ bên chồng hơn.

6 nguyên tắc vàng khi ứng xử khiến mẹ chồng thương con dâu như con đẻ-2

3. Bạn đừng quên những món quà

Nhân dịp sinh nhật, dịp đặc biệt... bạn có thể sử dụng những món quà để lấy lòng bố mẹ chồng. Bạn có thể mua những món quà dành tặng mẹ chồng như mua khăn khi trời trở lạnh, tặng bố chồng chiếc áo len....

Điều này sẽ giúp bạn rút gần khoảng cách với gia đình nhà chồng. Kể cả khi họ có nhận ra là bạn đang cố gắng lấy lòng họ thì điều này vẫn có thể làm họ xiêu lòng.

4. Thường xuyên tâm sự với mẹ chồng 

Hãy cố gắng làm thân với bố mẹ chồng bằng cách thường xuyên tâm sự về những chuyện trong gia đình, hỏi lời khuyên từ mẹ. Hãy để mẹ chồng bạn nhận thấy bạn là người rất biết chăm sóc chồng con, vun vén, lo toan cho gia đình.

6 nguyên tắc vàng khi ứng xử khiến mẹ chồng thương con dâu như con đẻ-3

5. Chấp nhận và nghĩ đó là gia đình mình

Bắt đầu cuộc sống trong một mái ấm toàn người xa lạ, ngoại trừ chồng bạn, hẳn bạn sẽ không nguôi nhớ về bố mẹ mình. Dù thế nào bạn hãy cố gắng nói ít về cha mẹ bạn khi đứng trước bố mẹ chồng và tập quen với suy nghĩ từ giờ phút này, đây sẽ là gia đình thực sự của mình.

6. Luôn thật kiên nhẫn

Điều quan trọng các cô gái cần phải trang bị trong hành trang về nhà chồng đó là lòng kiên nhẫn. Chắc chắn khi bước chân vào nhà chồng bạn sẽ không tránh khỏi những lần mắc sai lầm hoặc làm phật ý một người nào đó.

Khi đó bạn hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận những lời nói khắc nghiệt từ phía gia đình chồng.

6 nguyên tắc vàng khi ứng xử khiến mẹ chồng thương con dâu như con đẻ-4

Trong hoàn cảnh này chỉ có lòng kiên nhẫn mới giúp bạn vượt qua khó khăn này. Hãy kiên nhẫn và lắng nghe bởi đó là sai lầm của bạn. Nhưng đôi khi bạn có thể không có lỗi và sự kiên nhẫn lắng nghe trở thành điều khó khăn đối với bạn. Dù gặp tình huống này, một lần nữa, bạn vẫn cần phải kiên nhẫn và im lặng.

- Nếu như sai lầm đó không phải do bạn gây ra thì khi bạn im lặng, lắng nghe, bố mẹ hoặc anh chị em chồng sẽ sớm nhận ra rằng họ đã sai khi trách nhầm bạn. Từ đó, họ sẽ cân nhắc cẩn thận hơn trong bất cứ lời nói và suy nghĩ khi đối xử với bạn.

- Khi bạn đã mắc lỗi, sự im lặng và thái độ lắng nghe cho họ thấy rằng bạn đã nhận ra sai lầm và không muốn lặp lại sai sót tương tự một lần nữa. Điều này không chỉ giúp cho cá nhân bạn mà còn khiến cả gia đình chồng nhận ra rằng bạn là người có khả năng cải thiện bản thân và họ sẽ mong muốn xây dựng một mối quan hệ tốt với bạn.

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/6-nguyen-tac-vang-khi-ung-xu-khien-me-chong-thuong-con-dau-nhu-con-de-d51202012211134473.html

nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất