6 quán ăn ngon, giá cực hợp lý ở khu Xã Đàn cho dân công sở "đổi gió" bữa trưa

Chỉ cần "dằn túi" từ 30 ngàn là bạn đã có thể tìm được những quán ăn ngon lành, chất lượng trên phố Xã Đàn.

1. Beefsteak Cube

Quán beefstreak này nằm trong một con ngõ khá lớn trên đường Xã Đàn và chuyên phục vụ món beefsteak hơi hướng Âu ở phân khúc giá rẻ. Quả thực với mức giá 69 ngàn đồng và 99 ngàn đồng/suất với lượng thịt tương ứng là 120 gram và 180 gram, giá beefsteak ở đây đủ để dân văn phòng lựa chọn ăn trưa hay những bạn trẻ lựa chọn cho bữa tối ngày đổi gió mà không phải nghĩ nhiều về chi phí.

Thực đơn khá đa dạng với các lựa chọn như đủ bò, cừu, sườn, gà, cá hồi, các món mì... nhưng theo như ảnh checkin của thực khác thì món tủ được ưa chuộng nhất vẫn là beefsteak. Beefsteak ở đây thái bản hơi mỏng nên yêu cầu về độ chín thịt bò có phần chưa thật chuẩn xác.

Bù lại, nước sốt có đến 4 lựa chọn như BBQ, tiêu đen, phô mai, chua cay, phần nước sốt sánh, đậm đà, dễ ăn. Các đồ ăn kèm như khoai tây chiên và salad rau ăn kèm lại khá ngon và hào phóng, thừa sức để thực khách ăn no.

Về không gian, quán này được decor trẻ trung và không gian rộng rãi, có nhiều tầng, cả chỗ ngồi trong nhà lẫn ngoài trời, phù hợp với những nhóm khách đông người. Nhìn chung với chất lượng đồ ăn ở mức khá, giá bình dân, đây hoàn toàn xứng đáng là địa chỉ ăn trưa đáng tham khảo ở khu Xã Đàn.

2. Bún sườn chua Xã Đàn

Nhắc đến quán ăn có tiếng trên phố Xã Đàn, hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay đến quán bún sườn chua bán đã lâu năm. Tất cả các nguyên liệu làm nên bát bún chua gần giống với món bún dọc mùng quen thuộc, duy chỉ có nước dùng là điểm khác biệt. Nước dùng ở đây được ninh từ xương, dứa và cà chua, nên có vị ngọt thanh và dậy lên vị chua ngọt rất hấp dẫn, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức như thế này.

@bimnguu

@dungdungs9

Bún chua đi kèm với nó là sườn, mọc, lưỡi, thịt chân giò, móng giò. Sườn chỉ được ninh đến độ chín vừa phải nên vẫn còn hơi dai. Và món chủ đạo ở đây là mọc. Tô bún ở đây được đánh giá là đầy đặn, có người còn cho rằng, nếu con gái ăn yếu chưa chắc đã ăn hết nổi.

@luhanhng

@beomai

Về không gian, quán rộng, bàn ghế thoải mái nên có thể tụ tập nhóm đông một cách tùy hứng cũng không lo về chỗ. Một điểm cộng nữa là quán làm đồ khác nhanh và chuyên nghiệp nên chỉ cần chờ khoảng vài phút là có đồ ăn. Giá một tô bún trung bình là 40 ngàn đồng, quán bán cả ngày.

3. Cơm văn phòng Homie's

Thực ra quán này vốn không phải là quán cơm mà là tổ hợp quán cafe, nhạc sống khá thú vị trên phố Nam Đồng. Tuy vậy, với dân công sở muốn tìm một nơi ăn trưa sạch sẽ, có gout thì Homie's còn là nơi ăn trưa khá lý tưởng.


Xét về thực đơn, vốn đi theo hướng cơm nhà nên ở đây bạn sẽ không có quá nhiều lựa chọn khi mỗi ngày chỉ có khoảng 5 đến 6 món mặn. Các món ăn đa phần đều là "gương mặt thân quen" như  thịt kho trứng dừa, chân giò luộc, gà rang gừng, cá rô phi chiên. Bù lại cơm nấu khéo, đúng vị, thực đơn cơm thay đổi theo ngày nên dù ăn liên tiếp cả tuần, bạn cũng không bị trùng món. Thêm nữa, bát canh đi kèm khá chất lượng với nhiều rau, thịt chứ không phải lèo tèo cho có.

Một phần cơm của Homie's thường có 2 món mặn, 2 món rau.

Về không gian, Homie's vốn là quán cafe nên không gian đẹp, sạch sẽ, chưa kể với menu đồ uống đa dạng, sau khi dùng bữa xong, bạn có thể ngồi luôn tại quán để dùng nước chứ không cần di chuyển nhiều, rất tiện trong thời tiết nắng nóng. Giá cơm ở đây trung bình từ 35 ngàn đồng, quán có dịch vụ ship cơm.


quán ngon quán ngon hà nội món ngon dễ làm

Tin tức mới nhất