6 sai lầm khiến người ăn uống thông minh cũng không thể giảm cân

Muốn giảm cân thành công, điều quan trọng đầu tiên là cần biết cách ăn uống khoa học, lành mạnh.

Thế nhưng có những sai lầm mà ngay cả những người ăn uống thông minh có thể mắc phải, dẫn đến kết quả là không thể đạt mục đích giảm cân của mình.

Dưới đây là 6 sai lầm "nguy hiểm" đó:

Không ăn đủ protein vào bữa sáng

sai lầm không thể giảm cân 1

Bạn quyết định thức hiện chế độ ăn uống lành mạnh và chọn ăn một bát ngũ cốc với sữa không béo cùng một quả chuối cho bữa sáng? Nếu vậy, một giờ sau đó, chính bạn sẽ cảm thấy đói. Những người có cùng thói quen ăn sáng này như bạn không hoàn toàn đi sai hướng. Tuy nhiên, với chỉ 8 gram protein trong sữa không thể giúp bạn no tới tận bữa trưa.

Do đó, bạn dễ ăn vặt trước bữa trưa hay dùng bữa trưa quá “thịnh soạn” và kết quả là bạn không thể kiểm soát cân nặng của mình.

Để khắc phục, bạn hãy thêm chất béo lành mạnh vào khẩu phần ngũ cốc như quả hạnh hoặc thêm chút protein như trứng luộc chín. Sự thay đổi này sẽ tạo cho bạn cảm giác no tới bữa trưa.

Ăn quá nhiều cho bữa ăn nhẹ

sai lầm không thể giảm cân 2

Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên một bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng (nếu khoảng thời gian giữa bữa sáng và bữa trưa là hơn 4 tiếng). Tuy nhiên, mọi người thường có xu hướng ăn hơi nhiều, tạo thành một bữa ăn thực sự. Và đây chính là nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân.

Hãy nhớ rằng, một bữa ăn nhẹ nên chứa ít hơn 200 calo và phải bao gồm protein, chất béo lành mạnh hoặc cả hai. Nếu không, một giờ sau đó, bạn có thể sẽ thấy đói. Thực tế, nếu bạn không cảm thấy đói, bạn không cần có bữa ăn nhẹ.

Không tính lượng calo trong rượu

sai lầm không thể giảm cân 3

Bạn sẽ nghĩ rằng điều này thật ngớ ngẩn nhưng quá nhiều người đã phá hoại nỗ lực giảm cân của chính mình vì uống cocktail. Thức uống này hoàn toàn chứa calo và có thể góp phần "giúp" bạn tăng cân không mong muốn.

Bạn không cần nói không với đồ uống ưa thích này nhưng đừng uống quá nhiều nếu muốn giảm trọng lượng cơ thể.

Ăn salad vào bữa trưa

sai lầm không thể giảm cân 4

Những người ăn kiêng thường tự hào về việc họ ăn món salad vào bữa trưa vì họ nghĩ rằng họ đang theo số hướng dẫn giảm cân hiệu quả số 1. Tuy nhiên, có những món salad lành mạnh và cũng có những món không.

Nếu món salad chứa quá nhiều thịt gà, bơ và dầu olive thì thật khó để bạn giảm cân. Vì vậy, bạn nên dùng rau xanh và cân đối các thành phần khác nếu muốn tiếp tục thưởng thức món salad của mình.

Không ăn món chứa hydrat-cabon vào bữa tối

sai lầm không thể giảm cân 5

Đây là lý do phổ biến mà nhiều người mắc phải. Bạn có tin mình có thể giảm cân mà vẫn được tận hưởng món ăn chứa hydrat-cabon? Nhiều người cho rằng, ăn món chứa nhiều protein còn hơn ăn món chứa hydrat-cabon. Nhưng quan niệm này không chính xác. Thực tế, bạn có thể tiết kiệm năng lượng, hấp thụ thêm chất xơ và theo đó giúp bạn giảm cân.

Nói không với món ăn ưa thích nhưng thiếu lành mạnh

sai lầm không thể giảm cân 6

Đây có thể là lý do hàng đầu mà ngay cả những người ăn kiêng "sành sỏi" vẫn phạm phải. Bạn hãy hỏi chính mình bạn thích ăn gì và đừng liệt kê những món bạn nên ăn. Bạn hãy ăn những món bạn thực sự yêu thích dù bạn cho đó là món bạn nên tránh ăn.

Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng thực tế những người nói không với các món ưa thích vì chúng ảnh hưởng tới việc giảm cân mà vẫn không đạt được mục tiêu. Điều quan trọng là bạn nên tìm giải pháp để có thể ăn món mình thích mà không ảnh hưởng tới mục tiêu giảm trọng lượng cơ thể. Ví dụ, thi thoảng bạn có thể ăn một lát bánh pizza với món salad vào bữa trưa, nhưng đừng ăn cả chiếc bánh nhé. Bạn cũng có thể thưởng thức khoai tây chiên với bánh kẹp.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất