61 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ

Sử dụng rượu bia, đi xe sai làn, chạy quá tốc độ là nguyên nhân khiến số người chết do va chạm giao thông tăng trong ngày thứ 3 dịp nghỉ lễ.

Cục cảnh sát giao thông của Bộ Công an cho biết trong ngày 2/5, lực lượng chức năng toàn quốc thống kê có 32 vụ tai nạn đường bộ, làm 24 người chết và bị thương 22 nạn nhân.

Như vậy, trong 3 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, cả nước xảy ra 91 vụ tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của 61 người và làm bị thương 48 người. Riêng đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn nào trong 3 ngày nghỉ vừa qua.

Đại diện Cục CSGT cho hay nguyên nhân tai nạn xuất phát từ nhiều lỗi của người tham gia giao thông như đi sai làn đường, không chú ý quan sát, sử dụng rượu bia, vượt xe sai nguyên tắc hoặc không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy phía trước.

61 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ-1
Số người chết do tai nạn giao thông tăng liên tiếp trong 3 ngày nghỉ lễ. Đồ hòa: Hoàng Lam.

Trong ngày thứ 3 dịp nghỉ lễ, cảnh sát giao thông các tỉnh, thành phố đã xử phạt gần 8.000 tài xế vi phạm luật với tổng số tiền gần 3 tỷ, tạm giữ hơn 1.400 ôtô và xe máy, tước khoảng 400 bằng lái các loại.

Theo Cục cảnh sát giao thông, tình trạng đua xe trái phép dịp nghỉ lễ năm nay diễn ra phức tạp ở nhiều số địa phương. Các ngày 30/4 và 1/5, cơ quan chức năng đã phát hiện và tạm giữ hơn 120 xe máy cùng hàng chục người có hành vi tụ tập rú ga, nẹt pô, tụ tập chạy quá tốc độ có dấu hiệu đua xe trái phép.

Như chiều tối 1/5, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) tuần trên tỉnh lộ 769 thì phát hiện Ngô Văn Dững (27 tuổi, trú TP Cần Thơ) chạy xe quá tốc độ nên ra hiệu dừng để xử lý.

Tuy nhiên, thanh niên điều khiển tăng ga bỏ chạy rồi đâm trúng xe môtô đặc chủng của lực lượng CSGT. Tai nạn khiến trung úy Nguyễn Đình Thọ và tài xế xe máy bị thương. Kiểm tra nhanh sau va chạm, công an xác định nồng độ cồn trong máu của Ngô Văn Dững là 93,31 mg/100ml máu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/61-nguoi-chet-vi-tai-nan-giao-thong-trong-3-ngay-nghi-le-post1079990.html?fbclid=IwAR33SC6FNcf-_Msav-GnPUXREMVOWi6HN7PdGmzNIl8BBKWRy0xuYqjme8k

tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất