7 bài hát ý nghĩa của BTS giúp mỗi người nhìn thấy cuộc đời đang ẩn náu trong mình

Với âm nhạc tạo nên từ chính những khát vọng cuộc sống, BTS mang đến bức tranh giúp người nghe nhìn thấy hình ảnh chân thực phản chiếu chính mình.

7 bài hát ý nghĩa của BTS giúp mỗi người nhìn thấy cuộc đời đang ẩn náu trong mình-1

Ở thời điểm hiện tại, khi tới âm nhạc Hàn Quốc thì BTS chính là cái tên ngay lập tức xuất hiện trong tâm trí. Với sức lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ, BTS trở thành cầu nối khán giả đến từ khắp nơi trên thế giới.

Những bài hát của BTS được coi là những bài ca có sức mạnh chữa lành những vết thương tinh thần, truyền tải động lực mạnh mẽ đến người nghe. Điều đặc biệt là âm nhạc của họ đã vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ, nhận được sự đồng cảm của khán giả đến từ nhiều quốc gia. Đó cũng chính là lý do vì sao BTS được coi là ngôi sao toàn cầu.

7 bài hát ý nghĩa của BTS giúp mỗi người nhìn thấy cuộc đời đang ẩn náu trong mình-2

Với cảm hứng âm nhạc đến từ chính những câu chuyện thực tế, các bài hát của BTS chạm đến trái tim người nghe bằng chất liệu hình ảnh chân thực, giúp mỗi khán giả khi thưởng thức đều có cảm giác: “Hình như họ viết riêng bài hát này cho mình thì phải”, và rồi tự nhìn thấy câu chuyện của chính mình trong đó.

Dưới đây chính là 7 bài hát với lời ca “đi vào lòng người” như thế:

N.O

Không phải chủ đề tình yêu ngọt ngào hay chia ly quen thuộc, N.O đánh thẳng vào nền giáo dục dập khuôn đặt quá nhiều áp lực lên vai học sinh với những gánh nặng thành tích, điểm số hay sự mong mỏi của những người xung quanh mà vô tình đã biến học sinh trở thành những chiếc máy không thể theo đuổi ước mơ.

BTS đã thức tỉnh chúng ta bằng câu hỏi chất vấn “Tại sao lại giẫm đạp lên ước mơ? Tại sao lại nói rằng không thể” xuyên suốt bài hát.

No More Dream

Giống như N.O, trong No More Dream BTS khuyến khích mỗi người hãy thử một lần mạnh dạn đối mặt với bản thân và tự hỏi rằng “Ước mơ của tôi là gì?”. Lời bài hát là sự thôi thúc mạnh mẽ hãy can đảm để sống với niềm đam mê và tìm lối đi riêng cho chính mình, thay vì cứ mãi chạy theo những gì chúng ta được mong đợi hoặc được yêu cầu từ người khác.

Lost

Cuộc sống không bao giờ mãi là một đường thẳng êm đềm, sẽ có những lúc chúng ta cảm thấy bế tắc, sẽ có những lúc chúng ta không dám chắc liệu con đường mình đang đi là đúng hay sai hay thậm chí quay cuồng trong câu hỏi ước mơ của mình là gì?”, đó là thực tế “phũ phàng” mà Lost đánh trúng vào tâm lý người nghe.

Tuy nhiên hãy luôn nhớ rằng, đôi lúc “lạc lối” chính là điều cần thiết để bạn tìm thấy con đường đúng đắn nhất cho bản thân.

Wings

Wings với lời bài hát chứa đựng thông điệp ý nghĩa "hãy gạt bỏ nỗi sợ hãi và tin tưởng vào chính mình" đã trở thành bài hát truyền cảm hứng tuyệt vời nhất của BTS. Sự hi sinh và nỗ lực sẽ không bao giờ là dễ dàng nhưng đó chính là hạt giống nuôi dưỡng “đôi cánh thành công” trong mỗi chúng ta.

Not Today

Cho đến khi có được đôi cánh thành công, mỗi người sẽ phải thử thách những ngã rẽ khác nhau trên con đường không phải lúc nào cũng được rải hoa hồng.

Trong Not Today, BTS đã thể hiện sức mạnh cho thấy họ không quan tâm đến việc ai đó đang bay, đang chạy hay chỉ đang đi bộ. Điều quan trọng là bạn sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Có thể đến một ngày nào đó bạn sẽ dừng lại khi đạt được thành công, nhưng chắc chắn ngày đó không phải là hôm nay.

Spring Day

Với âm nhạc du dương, nhẹ nhàng... Spring Day là lời nhắc nhở chúng ta cho dù mọi thứ có tối tăm mù mịt đến đâu, chắc chắn bình minh rực rỡ sẽ chào đón bạn ở phía cuối con đường. Nếu bạn gắng sức đi qua mùa đông lạnh lẽo, bạn sẽ tới được mùa xuân ấm áp do chính mình tạo nên.

ON

Bằng chất nhạc mạnh mẽ, ON như một lời thách thức mà BTS gửi đến khó khăn trong tương lai, khi họ nhận ra con đường mình phải đi và điều họ muốn hướng tới.

Xuyên suốt bài hát này, BTS kêu gọi mọi thử thách hãy cứ đến bởi họ sẵn sàng đối mặt mà không hề run sợ, sẵn sàng “khô máu” với tất cả điều gì cản đường bằng chính tài năng và khát vọng. Đây cũng là thông điệp BTS muốn gửi tới fan và những người đã - đang chiến đấu cho mục tiêu cuộc đời.

Ngọc Bích
VietNamNet 


BTS

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao