7 địa điểm sống ảo đẹp thần thánh khi ghé thăm Kuala-lumpur

Đến thủ đô của Malaysia mà không check-in 7 địa điểm nổi tiếng sau thì thật đáng tiếc.

Tòa tháp đôi Petronas

 

Đây là biểu tượng dễ nhận biết nhất của Malaysia, tháp đôi Petronas cao 88 tầng, đang giữ danh hiệu tòa nhà chọc trời cao thứ 12 trên thế giới. Điểm nhấn ấn tượng nhất là chiếc cầu treo trên không nối 2 tòa nhà với nhau (Skybridge). Hiện tại cây cầu này không còn mở cửa cho du khách đến tham quan. Ước tính mỗi ngày tòa tháp này đón 1400 lượt người và vào hoàn toàn miễn phí.

Tháp Menara Kuala Lumpur

 

Menara Kuala Lumpur tự hào là tháp truyền thông cao thứ 7 trên thế giới và thứ 2 ở châu Á. Không chỉ sở hữu cấu trúc đẹp, mà đây còn là một tượng đài quan sát tuyệt vời với những lần nhìn thấy trăng lưỡi liềm. Dù ban ngày hay ban đêm, tòa tháp này vẫn không ngừng đón hàng nghìn người đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố.

Quảng trường Merdeka

 

Đây là một di tích từ thế kỷ 20 của thuộc địa Anh. Tòa nhà này đậm chất kiến trúc Hồi giáo, nếu may mắn du khách có thể vào bên trong để tham dự lễ kỷ niệm, nhằm tôn vinh những giá trị lịch sử của người dân Malaysia vào ngày 31.8 hằng năm.

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur

 

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) được xếp hàng đầu về chất lượng sân bay trên thế giới. Đây là nơi có lượng hành khách di chuyển đông thứ 23 trên thế giới. Khác với một số nơi, sân bay này mặc dù được xây dựng hiện đại nhưng vẫn chịu nhiều ảnh hưởng của Hồi giáo. Nếu có thời gian, du khách đừng quên check-in tại sân bay nổi tiếng này. Tại đây còn có một số địa điểm “sống ảo” đẹp quên sầu dành cho du khách.

Tượng chúa Murugan, động Batu

 

Đây là một địa điểm tâm linh nổi tiếng nhất nhì Maylaysia. Với điểm nhấn là bức tượng chúa Murugan cao chót vót, cùng hàng trăm bức tượng nhỏ khác xếp thành từng hàng bao quanh các lối đi. Càng đi sâu vào trong, nhiều hang động bí ẩn lần lượt hiện ra chờ đón du khách đến khám phá.

Cung văn hóa Istana Budaya

 

Nơi này có thể gọi là nơi tái hiện đầy đủ hết tất cả những nét văn hóa đặc trưng của người Malaysia. Bên trong là những ngôi làng kampung điển hình, các khu vực được đặt tên riêng, đại diện cho từng khu phố sinh sống. Bên cạnh đó còn có một sân khấu opera đẳng cấp nhất thế giới, nơi đã từng tổ chức rất nhiều buổi biểu diễn dâm nhạc.

Nhà thờ Hồi giáo quốc gia Masjid Negara

Lấy cảm hứng từ những chiếc dù, người ta đã thiết kế ra chiếc mái vòm với những nếp gấp màu xanh da trời. Đỉnh của thánh dường giống như một chiếc ô rút lại, trong khi mái vòm là chiếc ô được bung ra. Chính thiết kế đặc biệt này đã thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ lạ của nhà thờ Hồi giáo cuối cùng.

Theo Dân Việt

 


Kuala lumpur malaysia

Tin tức mới nhất