7 điều cần tránh khi mua nhà chung cư nếu muốn vượng tài phát lộc

Phong thủy coi trọng chung cư không kém gì nhà đất. Muốn vượng tài phát lộc, khi chọn mua chung cư cần tránh những điều này.

Tránh chọn tòa chung cư có hình thù kỳ dị

Nếu mua căn hộ chung cư để ở lâu dài, bạn nên chọn những tòa chung cư có hình dáng vuông vắn, thanh thoát, đẹp mắt, trông rõ ngũ hành,…

Những tòa chung cư có hình thù kỳ dị, gai góc, lởm chởm, lồi lõm,… thì không nên chọn vì thường ít dương khí, có thể chiêu khởi những điều bất ổn đến.

Tòa chung cư có hình thù kỳ quái, quá nhiều lỗ thông gió, hoặc góc cạnh cũng tránh mua (vì tạo cảm giác khó chịu khi nhìn vào, hoặc sẽ khiến gia chủ cảm giác bất an).

Tòa nhà có kiến trúc kỳ dị, không xác định rõ ngũ hành - cũng không tốt cho người ở lâu dài, hay tập trung làm việc trong đó.

7 điều cần tránh khi mua nhà chung cư nếu muốn vượng tài phát lộc-1

Tránh tòa chung cư có tầng hầm thấp tối

Tầng hầm tòa chung cư cũng cần chú ý bởi theo phong thủy đây là nơi nạp địa khí để dẫn dương khí lên các tầng trên. Tầng hầm chung cư mà ẩm ướt, thấp hãm, ánh sáng mờ nhạt thì âm khí phát triển, cư dân dễ bị ốm đau, bế tắc, tài vận khó khăn, sống ở đó lâu dài không tốt.

Tránh căn hộ có hình dáng quanh co lồi lõm

Bạn nên tránh những căn hộ lồi lõm, gai góc, khuyết hãm,… bởi nó thiếu sự trọn vẹn, đầy đặn của phong thủy.

Phong thủy quan niệm trong căn hộ góc nào bị khuyết lõm đều có thể ảnh hưởng đến cá nhân trong nhà. Chẳng hạn, căn hộ khuyết lõm phía Đông, Đông Bắc, Tây Bắc, Bắc thì ảnh hưởng đến đàn ông trong nhà. Căn hộ khuyết Tây, Tây Nam, Nam, Đông Nam thì ảnh hưởng đến phụ nữ trong nhà.

7 điều cần tránh khi mua nhà chung cư nếu muốn vượng tài phát lộc-2

Tránh chọn căn hộ có cửa chính nhìn thẳng vào cửa thang máy hoặc phòng đổ rác

Cửa chính là khí khẩu cần phải được yên tĩnh và thanh sạch. Cửa chính nhìn vào cửa thang máy thì khí vào nhà dễ bị xung động, người sống trong căn hộ đó được cho rằng sẽ không khỏe và tâm không an.

Cửa chính nhìn vào cửa phòng xả rác thì mùi xú uế xộc thẳng vào nhà, cũng là âm khí, bất lợi cho gia chủ về sức khỏe và tài lộc.

Tránh căn hộ có cửa mở về phía hành lang dài hơn

Từ trong nhà nhìn ra, hành lang phía trước chạy qua hai bên. Bên dài gọi là thủy lai, bên ngắn gọi là thủy khứ. Nếu cửa căn hộ mở về phía thủy lai thì tài lộc sẽ đội nón ra đi, còn mở về phía thủy khứ thì tiền bạc sẽ được tích tụ.

7 điều cần tránh khi mua nhà chung cư nếu muốn vượng tài phát lộc-3

Tránh chọn căn hộ mở cửa nhìn thấy bếp

Bếp nấu là nơi quản tài lộc và sức khỏe trong nhà. Nếu mở cửa nhìn thấy bếp là lộ tài, tiền bạc sẽ không đọng lại. Bạn có thể sử dụng một cái quầy bar, tủ rượu hay vách gỗ để làm bình phong giả, che khuất khu bếp.

Nếu không thể che bếp, cũng không thể chuyển bếp sang vị trí khác thì tốt nhất là đừng mua.

Tránh căn hộ có nhà vệ sinh ở trung cung

Trung cung là trung tâm, là trái tim của ngôi nhà. Đây là nơi tập trung của khí trường và sự cân bằng ngũ hành của ngôi nhà.

Nhà vệ sinh mang hành Thủy - vốn là nơi uế tạp, chứa nhiều tạp khí xấu. Khí trường xấu từ nhà vệ sinh sẽ xông thẳng vào nhà, khiến bầu không khí không được sạch sẽ, ảnh hưởng đến thẩm mỹ căn hộ và sức khỏe người sống trong đó.

Khu vực Trung cung cai quản Đông Tây Nam Bắc - bố trí nhà vệ sinh ở Trung cung sẽ ảnh hưởng đến vận khí gia đình. Nếu buộc phải ở căn hộ như thế, thì nên giữ nhà vệ sinh thường xuyên sạch sẽ, khô ráo và sáng sủa.        

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/7-dieu-can-tranh-khi-mua-can-ho-chung-cu-neu-muon-vuong-tai-phat-loc.html

kiêng kỵ phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất