7 đóa hoa sen khổng lồ lung linh thắp sáng dòng sông Hàn

7 đóa hoa sen khổng lồ được thắp sáng khiến dòng sông Hàn vốn thơ mộng càng thêm lung linh đầy màu sắc.

Để chào mừng lễ Phật đản 2015, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Nẵng cùng các tang ni phật tử đã tổ chức lễ thắp sáng 7 đóa đại sen trên sông Hàn.

7 đóa đại sen tượng trưng cho 7 bước đi của Phật khi mới chào đời cũng như 7 bước chân trong quá trình tu tập, đắc đạo của Đức Phật “7 đóa sen hồng nâng gót tịnh”, đồng thời còn mang ý nghĩa cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, Quốc thái dân an.


 7 đóa hoa sen khổng lồ được thắp sáng trên sông Hàn trong sự kiện mừng tuần lễ Phật Đản ở Đà Nẵng.

Mỗi đóa đại sen được tạo thành từ 20 cánh sen bọc vải hồng, mỗi cánh sen dài 5m, ngang 3m. Tổng trọng lượng mỗi đài sen nặng hơn 600 kg, đường kính 12m, cao hơn 5m và được neo cách nhau 1km. Đặc biêt trên mỗi hoa có cài đặt hệ thống đèn led bảy màu để liên tục chiếu sáng và thay đổi màu sắc vào ban đêm.


 Mỗi đóa đại sen có 20 cánh, dài 5m, nặng gần 600kg.

Nằm giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn, cách bờ sông khoảng 50m, đây là một vị trí tuyệt đẹp bởi có rất nhiều công trình thơ mộng làm nền cho 7 đóa đại sen thêm lung linh, huyền ảo. Đứng ở đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, hay trên cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu tàu tình yêu, du khách đều có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp lộng lẫy, nên thơ của “7 bước chân Phật”.

Theo Đại đức Thích Thông Đạo, Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Nẵng, 7 đóa hoa sen khổng lồ này sẽ được thắp sáng liên tục hằng đêm trong suốt lễ Phật đản. Ngoài công trình ấn tượng này thì mùa Phật đản ở TP Đà Nẵng năm nay còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa khác.


Du khách và người dân đều tỏ ra thích thú ngắm nhìn và chụp hình lưu niệm với những đóa sen vừa đẹp vừa ý nghĩa này. Bên cạnh đó, nhiều du thuyền cũng phục vụ du khách đi quanh khu vực sông Hàn để chiêm ngưỡng 7 đóa sen khổng lồ.

Những ngày qua, sự hiện diện của 7 đóa sen khổng lồ này đã tạo điểm nhấn cho dòng Hàn giang trong mùa lễ Phật đản càng thêm quyến rủ. Thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dân cũng như du khách đến chiêm ngưỡng và chụp hình lưu niệm với biểu tượng đầy ý nghĩa này.
 

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất