7 khác biệt trong lễ cưới của Hoàng tử Harry và hôn thê thường dân

Lễ cưới của Hoàng tử Harry với vị hôn thê người Mỹ gốc Phi - Meghan Markle được cho là sẽ gây sức hút lớn với những điểm phi truyền thống.


Cô dâu Meghan là người mang hai dòng máu. (Ảnh: VF)

Cô dâu người Mỹ gốc Phi

Cô dâu tương lai Meghan là người mẫu kiêm diễn viên người Mỹ gốc Phi. Cô thừa hưởng nét cuốn hút từ người mẹ gốc Phi và người cha mang dòng máu Ireland.

Nếu theo quy định trước kia của Hoàng gia Anh, Hoàng tử Harry sẽ không được phép kết hôn với một người Công giáo. May mắn thay, quy định này đã được sửa đổi.

Danh xưng khác trên thiệp mời


(Ảnh: Getty)

Trên thiệp cưới, danh xưng của cô dâu Meghan là "Ms" thay vì "Miss" như thông lệ. Trước kia, danh xưng "Ms" thường để chỉ người phụ nữ đã li dị, nhưng ngày nay "Ms" cũng có thể dùng để đề cập đến người phụ nữ không nhất thiết phải tuyên bố họ đã kết hôn hay còn độc thân hay nói cách khác nó được dùng cho cả phụ nữ đã hoặc chưa kết hôn.

Trước khi quen biết và hẹn hò Hoàng tử Harry, Meghan từng trải qua một cuộc hôn nhân với nam diễn viên kiêm nhà sản xuất Trevor Elgenson.

Bánh cưới


Bánh cưới sẽ mang hương vị chanh đặc trưng. (Ảnh: Expat)

Theo truyền thống, bánh cưới trong Hoàng gia Anh thường là loại bánh trái cây đa dạng. Tuy nhiên, Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan quyết định chọn bánh cưới có hương vị chanh đặc trưng được Claire Ptak, chủ nhà hàng bánh Violet Cakes chuẩn bị.

Lễ đường


Đám cưới sẽ diễn ra tại lâu đài Windsor. (Ảnh: Independent)

Đám cưới của Hoàng tử Harry sẽ diễn ra tại nhà thờ St.George's ở lâu đài Windsor thay vì tu viện Westminster như nhiều người dự đoán. Điều này cũng có nghĩa là lễ đường cho đám cưới của Hoàng tử Harry sẽ nhỏ hơn so với của Hoàng tử William vào năm 2011.

"Windsor là một nơi rất đặc biệt với Hoàng tử Harry, Hoàng tử và bạn gái Meghan từng có thời gian bên nhau ở đây năm ngoái", Điện Kensington cho biết.

Ngày cưới


(Ảnh: Reuters)

Thông thường, đám cưới Hoàng gia sẽ diễn ra vào ngày các ngày trong tuần, và như vậy, công chúng Anh sẽ có một kỳ nghỉ dài.

Trong khi đó, đám cưới của Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan diễn ra từ trưa ngày 19/5 tới, do vậy, người Anh sẽ không có thêm ngày nghỉ lễ.

Cô dâu phát biểu tại lễ cưới


Nữ diễn viên Meghan Markle, hôn thê của Hoàng tử Harry (Ảnh: EPS)

Theo hãng tin Sunday Times, cô dâu Meghan sẽ có một bài phát biểu tại lễ cưới. Thông thường, cha của cô dâu sẽ phát biểu. Thomas Markle, cha của Meghan Markle, sẽ không có mặt trong ngày lễ trọng đại của con gái sau khi xuất hiện nhưng thông tin tiêu cực về việc ông bán hình ảnh của mình cho giới săn tin.

Hàng nghìn dân thường được mời dự


Khoảng 2.000 dân thường được mời dự cưới. (Ảnh: AFP)

Điện kensington hồi đầu tháng 3 thông báo, Hoàng tử Harry và hôn thê sẽ mời 2.640 dân thường tới lâu đài Windsor dự lễ cưới của họ. Mặc dù những khách mời này không được dự lễ cưới bên trong nhà thờ, nhưng họ có thể theo dõi các nghi thức lễ cưới từ sân lâu đài Windsor.

Những vị khách mời này đến từ các lĩnh vực hoạt động xã hội khác nhau, bao gồm cả những người trẻ có năng lực lãnh đạo và cống hiến cho cộng đồng.


Theo Dân Trí


Hoàng tử Harry Đám cưới

Tin tức mới nhất