7 luật sư bào chữa cho cặp vợ chồng bị cáo buộc giết con

Lan Anh và chồng bị cáo buộc giết con gái 3 tuổi. Có 7 luật sư đăng ký tham gia bào chữa cho 2 bị cáo, 2 luật sư bảo vệ quyền lợi cho phía bị hại.

Sáng 28/10, TAND Hà Nội xét xử sơ thẩm Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi) về các tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

7 luật sư thuộc Đoàn luật sư Hà Nội đăng ký bào chữa cho 2 bị cáo. Hai luật sư khác bảo vệ quyền lợi cho bé N.N.M. (3 tuổi, bị hại vụ án). Nạn nhân là con gái của Lan Anh và người chồng trước.

VKSND Hà Nội truy tố Tuấn và Lan Anh về 2 tội danh, với khung hình phạt tù 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

7 luật sư bào chữa cho cặp vợ chồng bị cáo buộc giết con-1
Bé gái mang nhiều thương tích sau khi bị bạo hành. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (bảo vệ quyền lợi cho phía nạn nhân), trước khi phiên xử diễn ra, bà Vũ Thị Dự (bà ngoại của M., cũng là mẹ đẻ của Lan Anh) đã gửi đơn đề nghị xử lý nghiêm minh hành vi giết hại bé gái 3 tuổi.

Là đại diện hợp pháp của bị hại, bà Dự cho rằng việc làm của những kẻ bạo hành, sát hại cháu bé 3 tuổi gây phẫn nộ dư luận. Theo như cáo buộc của VKS, bà đánh giá hành vi của Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh "không còn nhân tính".

Theo bà, nguồn cơn của tội ác xuất phát từ việc 2 bị can đã cùng sử dụng ma túy tại nhà trọ trước khi bạo hành bé M. Bà nhìn nhận ngoài hành vi giết người, việc các bị can sử dụng ma túy thể hiện thái độ coi thường luật pháp.

Đối với Lan Anh, bà Dự cho rằng đáng lẽ ra nữ bị can phải là một người mẹ thương con, tìm cách bù đắp cho sự thiệt thòi của M. sau khi bố mẹ ly hôn. Tuy nhiên, Lan Anh lại có vai trò đồng phạm cùng chồng gây ra cái chết của con gái.

Bản thân là mẹ đẻ của Lan Anh, nhưng bà Dự mong muốn HĐXX xem xét đưa ra phán quyết "nghiêm minh, thậm chí mức án kịch khung" đối với 2 bị cáo để đủ sức răn đe, giáo dục trong xã hội.


Tuấn và Lan Anh khi bị bắt. Ảnh: Công an Hà Nội.

Theo cáo trạng, ngày 5/3, Lan Anh xin mẹ đẻ đón bé N.N.M. sang chơi tại nhà trọ ở quận Đống Đa (nơi cô sống cùng Tuấn). Trong các ngày 29-30/3, Lan Anh và Tuấn cùng sử dụng ma túy. Sau đó, 2 bị can 6 lần bạo hành, đánh đập bé gái.

Trong đó, Tuấn dùng cán chổi bằng kim loại đánh M., còn Lan Anh lấy kim khâu quần áo đâm vào bắp tay, đùi con gái. Rạng sáng 30/3, M. đòi uống nước thì bị Tuấn đánh liên tiếp vào đầu.

Sáng cùng ngày, Lan Anh thấy con gái khó thở nên đưa bé M. đi cấp cứu. Trưa hôm đó, nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não. Chiều 30/3, cơ quan điều tra bắt 2 bị can.

Khi khám nghiệm nhà trọ của Tuấn, công an phát hiện ma túy đá và nhiều đồ vật liên quan vụ giết người như búa, kéo, kim nhọn, ống kim loại.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/7-luat-su-bao-chua-cho-cap-vo-chong-bi-cao-buoc-giet-con-post1146432.html

bạo hành trẻ em Giết Người

Tin tức mới nhất